Người tiêu dùng Việt duy trì thói quen thanh toán không tiền mặt sau dịch

Người Việt đã nhanh chóng đón nhận các phương thức thanh toán không tiền mặt trong thời gian đại dịch và thói quen thanh toán này vẫn được duy trì sau dịch.

Nghiên cứu mới nhất về “Thái độ thanh toán của người tiêu dùng” được Visa vừa công bố cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng Việt trong giai đoạn vừa qua.

Người tiêu dùng Việt duy trì thói quen thanh toán không tiền mặt sau dịch

Người tiêu dùng Việt duy trì thói quen thanh toán không tiền mặt sau dịch

Cụ thể, 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt. Trong đó, gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch. Theo đó, 2/3 người dùng Việt đã thử trải nghiệm mua sắm trực tuyến trong suốt thời kỳ đại dịch và 1/2 người dùng lần đầu trải nghiệm mua hàng qua nền tảng mạng xã hội. 9/10 người tiêu dùng hiện đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và hầu như tất cả đều sử dụng dịch vụ này thường xuyên hơn so với giai đoạn trước đại dịch.

Đặc biệt, do tác động của đại dịch Covid-19, có đến hơn 80% người tiêu dùng hiện nay đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần. Tính thuận tiện luôn là tiêu chí hàng đầu trong sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số, theo sau đó là an toàn tránh lây nhiễm và bảo mật giao dịch.

Cũng theo nghiên cứu này, chi tiêu cho du lịch giảm do người tiêu dùng hủy hoặc hoãn chuyến đi, tương tự với các hoạt động ăn uống và giải trí bên ngoài. Sau đại dịch, những người được khảo sát thể hiện sự quan tâm cao nhất với việc chi tiêu cho du lịch, đặc biệt là chuyến đi trong nước (25%). Triển vọng du lịch của người Việt Nam hiện đang gia tăng rất lớn bởi mong muốn được đoàn tụ với gia đình và gặp gỡ bạn bè sau khoảng thời gian dài xa cách và nhu cầu tái kết nối du lịch, cao hơn nhiều hơn so với các tình huống du lịch thiết yếu và sự khát khao khám phá những điểm đến.

“Sự tác động của đại dịch Covid-19 là không thể bỏ qua - cả trong ngắn hạn và dài hạn. Khi mà những tác động này dẫn đến những thay đổi lâu dài trong việc người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua sắm và thanh toán. Thành công của các đơn vị chấp nhận thanh toán số và doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng cải tiến và chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi trên” - bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào - chia sẻ.

Bà Dung hy vọng những thông tin của nghiên cứu mới nhất về “Thái độ thanh toán của người tiêu dùng” sẽ hỗ trợ các đối tác trong việc xây dựng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số để thành công trong thời đại luôn liên tục thay đổi này.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Home Credit đã cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên nền tảng TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung trong mắt người dùng.
AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Phát động cuộc thi sáng tạo ứng dụng Apps UP 2022

Phát động cuộc thi sáng tạo ứng dụng Apps UP 2022

Cuộc thi Apps UP 2022 của Huawei Mobile Services tổ chức tại khu vực châu Á Thái Bình Dương với giải thưởng tiền mặt trị giá 200.000 USD.
NextPay đầu tư 1 triệu USD vào Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện HROnline

NextPay đầu tư 1 triệu USD vào Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện HROnline

Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện HROnline chính thức được ký kết rót vốn trị giá 1 triệu USD bao gồm tiền mặt và hỗ trợ phát triển thị trường.
Đào tạo kỹ năng số dành cho cán bộ thành phố Hải Phòng

Đào tạo kỹ năng số dành cho cán bộ thành phố Hải Phòng

Trên 100 cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng vừa kết thúc thành công khoá tập huấn kỹ năng số.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số báo chí: Cơ hội và thách thức

Chuyển đổi số báo chí: Cơ hội và thách thức

Xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ đã và đang tạo nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với hoạt động báo chí.
Tạo đột phá từ chuyển đổi số trong dòng chảy thông tin hội tụ

Tạo đột phá từ chuyển đổi số trong dòng chảy thông tin hội tụ

Giữa dòng chảy thông tin vận động không ngừng, sự cạnh tranh thông tin từ truyền thông xã hội đã tạo ra thách thức và cả cơ hội cho những người làm báo.
Chuyển đổi số trong báo chí: Nhanh chóng hoàn thành chiến lược

Chuyển đổi số trong báo chí: Nhanh chóng hoàn thành chiến lược

Chuyển đổi số là xu thế toàn cầu, là quá trình không thể đảo ngược. Báo chí cần thay đổi để thích ứng nhanh chóng với thời đại mới.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu

Trong bối cảnh công nghệ 4.0, internet bùng nổ, cùng với đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới kinh tế xã hội… đây vừa là thách thức, cơ hội để báo chí chuyển đổi số.
Xu hướng tương lai là quản lý hoàn toàn bằng công nghệ đám mây

Xu hướng tương lai là quản lý hoàn toàn bằng công nghệ đám mây

Cisco đang cải thiện nền tảng kết nối mạng để khách hàng có thể chuyển đổi một cách an toàn và liền mạch sang các mô hình hoạt động dựa trên công nghệ đám mây.
Nhiều hoạt động thúc đẩy thanh toán số qua Ngày không tiền mặt 16/6

Nhiều hoạt động thúc đẩy thanh toán số qua Ngày không tiền mặt 16/6

Visa mở rộng các hoạt động đồng hành chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt nhằm đẩy mạnh sử dụng thanh toán số của người tiêu dùng doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Định hình tương lai số tại Việt Nam: Những xu hướng hiện nay

Định hình tương lai số tại Việt Nam: Những xu hướng hiện nay

Hội nghị Định hình tương lai số tại Việt Nam với sự tham gia của gần 1.000 khách mời trong và ngoài nước vừa diễn ra thành công tại Hà Nội.
Số lượng mã độc di động tại Việt Nam đã tăng gần 46,9% trong năm 2021

Số lượng mã độc di động tại Việt Nam đã tăng gần 46,9% trong năm 2021

Theo báo cáo Digital 2022, năm 2021 đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về số người dùng điện thoại di động truy cập Internet, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bước tiến mới của chuyển đổi số với 1Office Business Process Automation

Bước tiến mới của chuyển đổi số với 1Office Business Process Automation

1Office Business Process Automation được cho là bước tiến mới trong chuyển đổi số giúp chủ doanh nghiệp giải quyết thách thức về quy trình vận hành.
Trao quyền cho châu Á Thái Bình Dương để đi trước trong nền kinh tế số

Trao quyền cho châu Á Thái Bình Dương để đi trước trong nền kinh tế số

Huawei đã liên tục đầu tư đáng kể để giúp các doanh nghiệp ở châu Á - Thái Bình Dương chuyển đổi số.
Manulife Việt Nam cùng MoMo triển khai các giải pháp bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Manulife Việt Nam cùng MoMo triển khai các giải pháp bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Manulife Việt Nam vừa chính thức hợp tác với siêu ứng dụng MoMo triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và giải pháp thanh toán cho khách hàng.
Khai trương nền tảng xã hội số - Ứng dụng Long An ID

Khai trương nền tảng xã hội số - Ứng dụng Long An ID

Ngày 8/6, UBND tỉnh Long An và Liên minh SaigonTel - NGS phối hợp tổ chức Lễ khai trương nền tảng xã hội số Long An ID.
Triển lãm phim quốc tế và truyền hình sắp trở lại

Triển lãm phim quốc tế và truyền hình sắp trở lại

Triển lãm quốc tế về viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông, Triển lãm quốc tế phim và truyền hình 2022 sẽ trở lại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9 - 11/6.
Quảng Nam: Chuyển đổi số - kim chỉ nam cho khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Chuyển đổi số - kim chỉ nam cho khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam từng bước đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo để nâng tầm sản phẩm xứ Quảng.
BGSW khai trương trung tâm phần mềm mới tại Hà Nội

BGSW khai trương trung tâm phần mềm mới tại Hà Nội

Việc BGSW khai trương trung tâm phần mềm mới tại Hà Nội nằm trong kế hoạch mở rộng đầu tư của công ty tại Việt Nam.
Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance công bố hợp tác

Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance công bố hợp tác

Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ chương trình Vietnam NFT Summit 2022 do Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức ngày 4/6, tại Hà Nội.
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Chính phủ và doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Chính phủ và doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”

Sáng ngày 25/5/2022, Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 với chủ đề “Hợp lực Chuyển đổi số” đã chính thức khai mạc.
Việt Nam và APAC đóng vai trò quan trọng trong đổi mới kỹ thuật số

Việt Nam và APAC đóng vai trò quan trọng trong đổi mới kỹ thuật số

Khu vực APAC (bao gồm cả Việt Nam) đang nắm giữ những vai trò quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu và đổi mới kỹ thuật số.
Microchip giới thiệu hệ thống thang đo thời gian chính xác

Microchip giới thiệu hệ thống thang đo thời gian chính xác

Hệ thống này cho phép các quốc gia vận hành một thang đo thời gian độc lập như một giải pháp dự phòng cho hệ thống tín hiệu để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.
Doanh thu fintech, thương mại điện tử và game tăng kỷ lục trên ứng dụng di động

Doanh thu fintech, thương mại điện tử và game tăng kỷ lục trên ứng dụng di động

Bất chấp 1 năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều tăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động