Tại một số kênh phân phối lớn như Co.opmart, Emart, Aeon, các quầy hàng tết như bánh mứt, thời trang, thực phẩm… khá đông đúc và người dân phải xếp hàng chờ tính tiền.
Dưới đây là một số hình ảnh mua sắm hàng tết của người dân được phóng viên Báo Công Thương ghi nhận trong ngày 28/1:
Từ sáng sớm, tại các quầy hàng của siêu thị Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp) đã đông đúc. Theo đại diện siêu thị Emart Gò Vấp, doanh số tuần này của siêu thị đã tăng khoảng 15% so với tuần trước, chủ yếu ở các nhóm hàng nhu yếu phẩm. |
Số lượng giỏ quà Tết của siêu thị Emart năm nay thiết kế ít lại, giảm gói giá trị cao, chủ yếu tập trung ở nhóm có giá 400.000-500.000 đồng và được người tiêu dùng chọn mua nhiều. |
Tương tự, tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3) người dân cũng đến đây khá đông để mua sắm các mặt hàng thực phẩm bánh mứt kẹo Tết… |
Theo ghi nhận từ Co.opmart, kể từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt Tết, với mức tăng hơn 50%. |
Các siêu thị đang có chương trình giảm giá mạnh để chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân |
Khu vực tính tiền khá đông đúc tuy nhiên không có cảnh chen lấn |
Cùng với các siêu thị, sức mua tại chợ truyền thống cũng tăng hơn so với đầu tuần. Tuy nhiên người dân chủ yếu mua quần áo và thực phẩm |
Nhiều người tiêu dùng cho biết, năm nay họ không còn có tâm lý mua tích trữ vì hàng hóa đa dạng và được nhà bán lẻ mở bán xuyên tết. |