Người lao động ngành Công Thương ưu tiên dùng hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, nhiều hoạt động khuyến khích đoàn viên, người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đã và đang được các cấp công đoàn ngành Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Lan tỏa phong trào

Sáng ngày 11/12, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn các đơn vị trực thuộc, đại diện một số doanh nghiệp bán lẻ, phân phối cùng hơn 100 đại biểu.

nguoi-lao-dong-nganh-cong-thuong-uu-tien-dung-hang-viet-2
Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước thu hút nhiều doanh nghiệp bán lẻ và người lao động ngành Công Thương tham dự

Khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương - cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 diễn ra và tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Song, đây là khoảng thời gian đặc biệt để chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế; duy trì vững chắc Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhất trí với nhận định trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 và lễ khởi động chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2020.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ Công Thương là các Bộ ngành đóng góp vai trò quan trọng trong đề án, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các hoạt động cụ thể. Những đóng góp của Bộ Công Thương đã được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, các Bộ, Ban ngành đánh giá cao và trao nhiều bằng khen.

nguoi-lao-dong-nganh-cong-thuong-uu-tien-dung-hang-viet-3
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt từ đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy thị trường xuất khẩu thì thị trường nội địa là không gian đủ rộng cho doanh nghiệp khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức để khẳng định mình. Đó cũng chứng minh sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam - là trụ cột quan trọng của thị trường nội địa.

“Nếu như 10 năm trước đây chúng ta hưởng ứng Cuộc vận động là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thì hiện nay Cuộc vận động đã sang một giai đoạn mới, không chỉ dừng lại ở ưu tiên mà hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và người Việt Nam tự hào khi dùng hàng Việt Nam” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Với cương vị Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Bộ Công Thương, cũng như Phó Trưởng Ban chỉ đạo trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương. Trong đó có Công đoàn các cấp, đặc biệt là Công đoàn Bộ Công Thương đã đồng hành và có vai trò quan trọng trong Cuộc vận động thông qua các kênh tuyên truyền, vận động đoàn viên dùng hàng Việt Nam, sử dụng các dịch vụ nội địa; phối hợp tổ chức các hoạt động “Ngày hội mua sắm” nhằm lan tỏa rộng rãi hàng Việt Nam, kích cầu hàng nội địa cho các doanh nghiệp.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tổ chức công đoàn tiếp tục phát huy kết quả này để làm tốt hơn nữa trong giai đoạn tới.

Sáng tạo nhiều mô hình cung ứng mới

Thông tin tại hội nghị, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - cho biết: Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua Bộ Công Thương đã tích cực, chủ động phối hợp, lồng ghép các hoạt động trong công tác quản lý nhà nước về phát triển ngành Công Thương cùng với các hoạt động vì phúc lợi của các công đoàn viên, qua đó hỗ trợ hiệu quả, cải thiện đời sống cho đội ngũ công nhân, người lao động cả nước. Những hoạt động đó đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ về phát triển kinh tế cũng như mang lại những giá trị thiết thực về bảo đảm an sinh xã hội.

nguoi-lao-dong-nganh-cong-thuong-uu-tien-dung-hang-viet-1
Cuộc vận động đã sang một giai đoạn mới: Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và người Việt Nam tự hào khi dùng hàng Việt Nam

Cụ thể, từ thực tiễn triển khai các hoạt động của Cuộc vận động trong thời gian qua của các cấp công đoàn trên cả nước đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều mô hình cung ứng hàng hóa mới, mang tính sáng tạo, năng động như: Nhóm mô hình cung ứng là các “Siêu thị công đoàn” của các công ty, nhà máy sản xuất: Mô hình “Siêu thị công đoàn” của các công ty như Công ty TNHH Sài Gòn W-Mart, Công ty Cổ phần Sao Việt, Công ty Pung Kook Sài Gòn 2 tại Bình Dương, mô hình Siêu thị trong nhà máy của Công ty TNHH may Tinh Lợi tỉnh Hải Dương. Hay, nhóm mô hình cung ứng theo hình thức phát voucher và đưa đón các công đoàn viên là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp đến mua sắm tại các cơ sở cung ứng, như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội với chương trình khuyến mại giảm giá 0,3% trên giá trị toàn bộ đơn hàng cho người mua có thẻ công đoàn viên công đoàn; mô hình đưa đón công nhân, người lao động tới phục vụ tại chuỗi cung ứng của BigC tại Nam Định, Hải Dương và Ninh Bình…

“Những mô hình cung ứng hàng hóa như vậy đã tạo điều kiện cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, từ đó có thể làm tăng ca, cải thiện thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động” - ông Hoàng Anh Tuấn đánh giá.

nguoi-lao-dong-nganh-cong-thuong-uu-tien-dung-hang-viet
Người lao động ngành Công Thương tham gia mua sắm hàng Việt

Để Cuộc vận động lan tỏa rộng khắp đến toàn thể người lao động trên cả nước, ông Tuấn đề xuất: Trong thời gian tới những mô hình này cần được tiếp tục phát huy và nhân rộng để hướng tới mục tiêu hỗ trợ tích cực, tối đa cho đời sống công nhân. Đồng thời, Bộ Công Thương cần tăng cường công tác phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam và các Bộ, ngành và địa phương, các hội/hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối lớn trên cả nước để tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

nguoi-lao-dong-nganh-cong-thuong-uu-tien-dung-hang-viet-6
Đại diện Công đoàn Bộ Công Thương ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn Bộ Công Thương cùng doanh nghiệp sản xuất hàng Việt đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với nhiều chương trình ưu đãi cho đoàn viên, người lao động ngành Công Thương.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động