Theo Báo cáo Quý 3 về Tình hình quảng cáo trên di động của Opera Mediaworks và Hiệp hội Tiếp thị trên Di động (MMA) mới công bố hôm nay, có khoảng 50% người dân ở Việt Nam, Indonesia và Philippines vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông, trong khi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Đại Dương, trào lưu sử dụng smartphone đang gia tăng nhanh chóng.
Cũng theo khảo sát, mạng xã hội chiếm 27% tổng số ứng dụng di động được người Việt Nam sử dụng, xếp ngay sau là Game. Ở 3 quốc gia Ấn Độ, Philippines và Việt Nam, cứ 10 ứng dụng được người dùng đánh giá cao thì 8 trong số đó rơi vào các ứng dụng mạng xã hội và trò chơi.
Nghiên cứu đã phân ra 4 đối tượng người sử dụng điện thoại: Tín đồ shopping, Người đam mê công nghệ, Những người thích du lịch và Game thủ. Trong đó: Game thủ rất ưa chuộng hệ điều hành iOS, đặc biệt là ở Úc, nơi mà 83% người dùng sử dụng các thiết bị của Apple. Ở các quốc gia nhóm P6, iOS là hệ điều hành được ưa chuộng, chiếm 18% thị phần. Trò chơi Cut the Rope là trò chơi được yêu thích nhất ở hầu hết các quốc gia.
Trong khi đó, ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, đối tượng người sử dụng di động là người thích mua sắm chiếm tỷ lệ cao. Các trang web Tokopedia, OLX, Lelong, Chợ Tốt là những trang rao vặt được ưa thích nhất. Trong các quốc gia nhóm P6, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.
“Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực rất đa dạng, sự tăng trưởng và lớn mạnh của tiếp thị trên di động giúp cho sức mạnh thị trường của khu vực này tăng gấp 4-6 lần” ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Tiếp thị trên Di động khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.