Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài

Ngày vía Thần tài năm nay (21/2), do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân không ùn ùn xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng. Trong khi đó, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều phương pháp chống dịch để bảo đảm an toàn cho người đến mua hàng.
Xu hướng mua trang sức trong dịp “ngày Thần tài” tăng mạnh

Người Hà Nội xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài

Ngày mùng 10/1 âm lịch hàng năm được xem là ngày vía Thần tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng đầu năm nhất là đúng vào ngày vía Thần tài là một tín ngưỡng tâm linh quan trọng, đem lại tài lộc cho gia đình. Thậm chí, việc mua vàng giờ nào, mua bao nhiêu vàng, cúng lễ thế nào, bao giờ mới được xin hạ vàng đem cất cũng phải đúng giờ.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần Tài
Được biết, năm nay, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh áp dụng hình thức bán hàng online trong ngày vía Thần tài để góp phần hạn chế tụ tập đông người

Vào ngày này hàng năm, người dân thường đổ xô đi mua vàng từ đêm để đón vía Thần Tài, cầu một năm tiền bạc rủng rỉnh đầy túi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, ngày vía Thần tài năm nay, rất ít người có mặt xếp hàng từ sớm để mua vàng. Tại các cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng), phố Cầu Giấy… rất ít khách đứng đợi mua vàng từ sớm.

Năm nay, do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, tránh tụ tập những nơi đông người, do đó, các công ty kinh doanh vàng cũng có công tác chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với mọi năm về phòng, chống dịch. Ông Phạm Văn Tuy - Chuyên viên kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu - cho biết: Các cửa hàng kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu đều có đội ngũ kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho từng khách hàng, công ty đã chuẩn bị hàng nghìn chiếc khẩu trang dự phòng. Ngoài ra, Bảo Tín Minh Châu cũng triển khai lắp đặt các vách ngăn giãn cách cho khách hàng trong thời gian chờ đến lượt mua vàng...

Bà Đào Tú Nga (Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - xếp hàng mua vàng từ 7h30 sáng tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu (phố Cầu Giấy, Hà Nội) - cho hay: “Năm nào tôi cũng đi mua vàng cầu may, hôm nay, dù sáng muộn mới đến nhưng xếp hàng khoảng 30 phút đã đến lượt mua vàng. Trong thời gian chờ, tất cả các bước như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19, lấy số thứ tự đến mua vàng đều được nhân viên hướng dẫn cụ thể, nhanh chóng.”

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần Tài
Sản phẩm vàng miếng thần tài cũng được nhiều khách hàng chú ý

Về mẫu mã sản phẩm, năm nay, các hệ thống kinh doanh cũng có những sản phẩm được thiết kế đặc sắc hơn, giúp cho khách hàng có thêm những lựa chọn mới về các sản phẩm trang sức hay những sản phẩm về phong thủy đầu năm.

Ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) – cho biết: "Năm vừa qua là một năm rất khó khăn, với mong muốn đem lại những điều tươi mới, mang những vận khí mới, PNJ đã cho ra mắt những sản phẩm được thiết kế riêng để tạo ra cho khách hàng những niềm tin mới. Giá cũng là một yếu tố PNJ luôn cân nhắc, chính vì vậy năm nay chúng tôi tung ra những sản phẩm với dải giá rộng hơn để cho những khách hàng có thu nhập ít vẫn có thể có được những sản phẩm vàng may nắm cho năm mới. Chúng tôi có những sản phẩm ở mức từ 1.000.000 đồng trở lên và tùy theo nhu cầu khác nhau, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn".

Những sản phẩm cho ngày thần tài của PNJ chuẩn bị thiết kế từ giữa năm ngoái, thời gian chuẩn bị dài nên có rất nhiều những dòng sản phẩm đặc sắc. Không chỉ là những sản phẩm được thiết kế theo hướng truyền thống như mọi năm, năm nay công ty có thêm những sản phẩm mang thiết kế hiện đại như: Sản phẩm vàng miếng thần tài, là một bộ set gồm 3 miếng để cho khách hàng có thêm sự lựa chọn và mang tính sưu tập theo nhiều năm và có tính mỹ thuật cao hơn.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần Tài
Các mẫu nhẫn vàng kim tiền được lựa chọn nhiều trong dịp này

"Bên cạnh đó, để khách hàng có sự an tâm trong bối cảnh dịch bệnh nên việc tổ chức, vận hành tại cửa hàng, tổ chức vận hành của kênh thương mại điện tử của PNJ được chú trọng nhằm giúp cho khách hàng và thêm sự an tâm và những sự lựa chọn cho mình" - ông Lê Trí Thông cho hay.

Người Sài Gòn ùn ùn mua vàng lấy may trong ngày vía Thần tài

Từ sáng sớm, rất nhiều người Sài Gòn đã ùn ùn đi mua vàng lấy may mắn, tài lộc đầu năm trong ngày vía Thần tài. Năm nay trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, người dân thành phố đã tuân thủ đeo khẩu trang và sát khuẩn để phòng dịch Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài
Các tiệm vàng đông khách trong ngày vía Thần tài

Đáp ứng nhu cầu mua vàng của người đân Sài Gòn trong ngày vía Thần tài năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng như Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Vàng bạc đá quý Bến Thành (BTJ) đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, thú vị.

Đơn cử PNJ mang đến dòng sản phẩm Tân Sửu Đại Cát với mong muốn mang lại một năm thuận lợi, bình an. Cũng trong dịp này, PNJ tung ra phiên bản giới hạn bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý độc đáo, tinh tế, sang trọng và là sản phẩm quà tặng nhiều ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới. Theo doanh nghiệp này, trong ngày hôm nay toàn hệ thống cửa hàng PNJ mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa sau 11h đêm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài
Khách hàng cá nhân chọn mua sản phẩm nửa chỉ vàng hình ông Thần tài tại Sacombank

Cùng với doanh nghiệp kinh doanh vàng, năm nay các ngân hàng cũng đẩy mạnh hoạt động bán vàng trong ngày vía Thần tài. Theo đó, ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, năm nay các ngân hàng còn triển khai thêm dịch vụ bán vàng online, giao hàng tận nhà cho khách hàng.

Chẳng hạn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho phép lựa chọn mua vàng trực tuyến tại nhiều kênh: SGold (https://sgold.sacombank-sbj.com); fanpage SBJ (https://www.facebook.com/sbj.trangsuc.quatangkimhoan) và website SBJ (https://sacombank-sbj.com). Khách hàng chỉ cần có tài khoản ngân hàng (bất kỳ ngân hàng nào chứ không chỉ riêng Sacombank) và số điện thoại để xác thực là có thể mua vàng online tại Sacombank.

Tương tự Ngân hàng Thương mại CP Tiên Phong (TPBank) hợp tác với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại. Khách chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet và tài khoản eBank của TPBank là có thể mua vàng mà không cần phải đến tiệm.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài
Tiểu cảnh Thần tài Trường thịnh vạn lộc có giá bán 68 triệu đồng của một Ngân hàng tung ra trong dịp này

Như thường lệ hàng năm, tại các tiệm vàng, các ngân hàng tại Sài Gòn trong ngày vía Thần tài luôn đông khách mua sắm vàng. Năm nay có chút đặc biệt hơn khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, vì vậy để đảm bảo an toàn khi đến tiệm vàng người dân luôn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

So với các năm trước, mặc dù có dịch bệnh nhưng số lượng người mua sắm vàng ngày vía Thần tài không giảm quá nhiều. Có người mua vàng để lấy may mắn trong năm mới, có người mua vàng để tích trữ giữa thời điểm kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo đánh giá của khách hàng, nhìn chung giá vàng vẫn đang ở mức khá cao nhưng tâm lý mua vàng không sợ mất giá khiến sức mua luôn tăng. Đơn cử tại tiệm vàng Mi Hồng (chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh) rất đông khách chen nhau mua vàng, không khí nhộn nhịp hơn ngày thường. Trung bình mỗi người mua từ 1 - 5 chỉ vàng, đặc biệt có người mua cả 2 cây vàng (2 lượng vàng), loại vàng vòng để lấy may mắn. Giá vàng tại tiệm Mi Hồng cho khách tham khảo mua là 5,570 triệu đồng, bán ra 5,610 triệu đồng/chỉ đối với vàng SJC; còn vàng 999 mua vào là 5,420 triệu đồng, bán ra 5,460 triệu đồng/chỉ.

Người dân Nghệ An không chen nhau mua vàng

Theo ghi nhận của PV báo Công Thương, tại cửa hàng vàng Kim Dung Thông trên phố Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An) có khá đông khách đến mua vàng, nhưng không còn tình trạng chen lấn như các năm trước. Anh Nam (TP. Vinh) cho biết, anh làm buôn bán cho nên năm nào ngày Thần tài cũng tranh thủ đi mua sớm một chỉ vàng hình linh vật của năm đó để mong may mắn cả năm. Năm này ít người mua nên xếp hàng không vất vả như mọi năm. Giá vàng dịp này cũng giảm và hôm nay lại vắng người nên mua được nhanh.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài
Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua của người dân có giảm so với các năm trước

Theo bà Nguyễn Thị Dung – chủ tiệm vàng Kim Dung Thông, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên khách đến giao dịch giảm hơn so với các năm trước. Để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài năm nay, để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc, Kim Dung Thông đã chuẩn bị rất nhiều vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mua vàng và trang sức trong ngày vía Thần tài.

“Các sản phẩm vàng và trang sức Thần tài của Kim Dung Thông đều được chế tác và tuyển chọn kỹ lưỡng, mẫu mã đa dạng, tâm linh may mắn, nhiều mức giá để lựa chọn. Đá ngọc quý được kiểm định uy tín giúp quý khách dễ dàng lựa chọn được vàng và trang sức ưng ý để làm đẹp, cầu may cho cả năm tốt lành. Năm nay các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn 1-5 chỉ và hình con trâu là khá hút khách…”, bà Dung cho biết.

Lượng khách đến giao dịch hôm nay tiếp tục tăng lên nhiều so với các ngày trước. Tại các tiệm vàng ở khu vực phố Quang Trung, người tới giao dịch càng gần trưa càng đông, đa phần là khách tới mua lấy may đầu năm, đổi trả vàng để lấy vàng mới. Chứ còn mua- bán với số lượng lớn thì không nhiều bởi thời điểm này giá vàng không ổn định, chủ tiệm vàng Ngọc Điều - Lê Lợi (TP. Vinh) cho biết.

Giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước. Nguyên nhân chính là do suốt tuần qua, vàng thế giới đã giảm 2,2% và tổng cộng giảm hơn 6% kể từ đầu năm nay. Điều này đẩy giá vàng trong nước giảm theo nhưng các công ty vàng bạc vẫn duy trì mức rất cao và cách xa thế giới do nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần tài luôn cao hơn bình thường. Thế nhưng trên thực tế, do mức chênh lệch giữa vàng trong nước với thế giới quá cao nên lượng khách mua vàng dịp Thần tài năm nay giảm mạnh.

Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng chờ tới lượt mua vàng ngày Thần tài
Nhằm tạo nên sự đa dạng trong chọn lựa cho khách hàng, các công ty vàng cũng đã tung ra thị trường các sản phẩm có mẫu mã bắt mắt như đồng xu vàng, con giáp...

Nhân viên tư vấn - Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI (khu vực Nghệ An) - cho biết, với trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ,… các sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long của DOJI hứa hẹn đáp ứng tối ưu nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tất cả các sản phẩm này của DOJI được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC.

Ngay từ đầu giờ sáng, một số người dân đã đi mua vàng cầu may, nhưng năm nay rải rác chứ không tấp nập như các năm trước. Vị này cho hay, lượng người đi mua vàng từ ngày mồng 8 mồng 9 đã tăng so với thường ngày, và hôm nay ngày mồng 10 âm lịch (ngày vía Thần tài), lượng khách ghé thăm cửa hàng đông đúc, nhộn nhịp hơn.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, vì hôm nay là chủ nhật nên giá vàng sẽ được niêm yết 1 giá cho cả ngày. Hiện tại, giá vàng miếng 999.9 giao dịch tại tiệm vàng Kim Dung Thông đang ở mức 53,50 triệu đồng/lượng (giá mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (giá bán ra). Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 55,60- 56,30 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 6,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Theo các chuyên gia, mức chênh lệch này khá cao và rủi ro khi đầu tư vàng. Chính vì vậy đây không phải là thời điểm nên mua vào, người dân chỉ nên mua vàng với số lượng nhỏ đế lấy may trong ngày Thần tài.

Nhiều khách hàng cho biết - ngày này đi mua vàng để lấy may nên giá dù có đắt hơn chút cũng chấp nhận được. Bà Nguyễn Thị Thành ở Lê Lợi - TP. Vinh vui vẻ cho biết, vì là mua để lấy may nên không quan tâm đến giá nhiều, giá nào cũng vui vẻ mua để lấy lộc làm ăn mà thôi.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giá vàng hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Từ ngày 23-26/4 đoàn công tác của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã có chuyến thăm và làm việc với các Sở Giao dịch hàng hóa và đối tác lớn tại Trung Quốc
Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Theo báo cáo của huyện Tuy An (Phú Yên), nhiều tàu cá của ngư dân khai thác cá ngừ đại dương cập cảng với sản lượng cao, nhờ thời tiết thuận lợi trên biển.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng tăng giá
Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn; Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần.
Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.
Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó
Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng.
Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 Nhân dân tệ.
Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động