Người chuyên phá án buôn lậu vàng

Vụ xuất lậu hơn 80 lượng vàng sang Hàn Quốc năm 2016, vụ nhập lậu vàng phát hiện tại Hà Nội năm 2017 là những vụ buôn lậu vàng được bóc gỡ gây rúng động dư luận
Bộ Công an triệt phá đường dây buôn lậu vàng quy mô lớn từ Campuchia về Việt Nam

Nhưng, ít ai biết rằng, người thầm lặng phá những chuyên án buôn lậu vàng lại là một cán bộ công an còn rất trẻ. Đó là Đại úy Nguyễn Trường Tiến (sinh năm 1989) - cán bộ Đội Điều tra phòng ngừa, đấu tranh chống tối phạm buôn lậu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an thành phố Hà Nội. Đại úy Tiến có dáng người thư sinh và gương mặt trẻ so với tuổi, càng trẻ hơn so với bề dày thành tích mà anh gặt hái được. Sắp tới đây, anh là một trong số những chiến sĩ trẻ được xét Giải thưởng Thanh niên công an tiêu biểu giai đoạn 2017- 2021 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Người chuyên phá án buôn lậu vàng  -0
Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc công an TP Hà Nội trao thưởng cho Đại úy Nguyễn Trường Tiến là một trong 60 gương điển hình tiên tiến của lực lượng cảnh sát Công an thủ đô, tháng 7/2022.

Những chiến công “vàng”

Tiến “vàng”, “Tiến nhỏ làm án to” là những biệt danh mà đồng đội thường gọi anh. Những chiến công “vàng” mà Đại úy Nguyễn Trường Tiến lập được đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bởi, đó là những chuyên án liên quan đến tội phạm buôn lậu vàng và đều là những chuyên án lớn mang tính dấu mốc, chặt đứt nhiều đường dây buôn lậu lớn.

Chuyên án được điều tra, khám phá năm 2017 mang tính dấu mốc vì đã chặn đứng một phương thức, thủ đoạn buôn lậu hoàn toàn mới chưa từng được biết tới từ trước đến thời điểm đó tại địa bàn Hà Nội. Đây cũng là vụ án buôn lậu vàng trang sức có số lượng tang vật thu giữ lớn nhất từ trước đến nay. Thời điểm lãnh chuyên án, Đại úy Nguyễn Trường Tiến mới 28 tuổi.

Từ tháng 9-2016, qua công tác nắm tình hình, Đại úy Tiến phát hiện một đường dây tội phạm do Lê Thị Ngọc Mai (sinh năm 1973) cầm đầu, có dấu hiệu buôn lậu vàng trang sức từ Hong Kong (Trung Quốc) về Việt Nam. Mai từng là tiếp viên hàng không của Hãng Vietnam Airlines. Sau khi nghỉ làm tiếp viên, Mai trở nên giàu có và có tiếng trong giới buôn vàng. Khi theo dõi hệ thống quản lý xuất nhập cảnh, anh nhận thấy nhóm đối tượng do Mai cầm đầu thường từ Việt Nam đi Thái Lan và quá cảnh tại Hong Kong trước khi về Việt Nam. Nhưng, bộ phận hải quan chỉ có thông tin các đối tượng xuất nhập cảnh ở chặng Thái Lan - Việt Nam mà không có dữ liệu các đối tượng đi và về ở chặng nối Thái Lan - Hong Kong. Đại úy Tiến nhiều lần vạch kế hoạch theo sát đối tượng để nắm bắt quy luật, bóc tách thủ đoạn hoạt động của đường dây hết sức tinh vi này.

Người chuyên phá án buôn lậu vàng  -0
Đại úy Tiến (ngồi giữa) cùng đồng đội họp án

Trải qua gần một năm kiên trì theo dõi di biến động của tội phạm, Đại úy Tiến và đồng đội nhận thấy đối tượng Mai hoạt động lâu năm trong nghề nên rất thận trọng, chỉ sử dụng anh em họ hàng theo quy trình khép kín. Vàng vẫn được tuồn về Việt Nam mà không đi qua hải quan, mặc dù cơ quan hải quan soi chiếu rất kĩ. Anh đã xâu chuỗi các manh mối, suy luận và đi đến kết luận các đối tượng chỉ có thể giấu trong người. Làm cách này, khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ qua mắt được lực lượng an ninh và hải quan khi không soi chiếu người, chỉ tập trung soi chiếu hành lý, hàng hóa.

Vào lúc 20 giờ ngày 25/8/2017, Đại úy Tiến cùng đồng đội phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng khi vừa bay từ Hà Nội sang Thái Lan, từ Thái Lan bay tiếp sang Hong Kong nhận vàng trang sức, vận chuyển về đến sân bay Nội Bài. Trong người mỗi đối tượng cất giấu từ 5-6 kg vàng quấn quanh bụng, đùi bằng băng gen, ngụy trang bằng những bộ quần áo rộng. Trong quá trình khám xét nơi ở của Mai, Cơ quan công an thu giữ hơn 8 kg vàng trang sức.

Đây là vụ án buôn lậu vàng trang sức có số lượng tang vật thu giữ lớn nhất từ trước đến nay là 36,29 kg vàng trang sức trị giá 24 tỉ đồng, thu giữ 480 triệu đồng và 20.000 USD tiền mặt. Chiến công của Đại úy Tiến và đồng đội đã vạch rõ “lỗ hổng” hàng không nghiêm trọng trong công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh dễ dẫn đến việc lợi dụng để buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua đường hàng không.

Chặt đứt những đường dây tội phạm

Đại úy Nguyễn Trường Tiến quê ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc. Năm 2009, khi bước chân vào Trường Trung cấp cảnh sát, học Khoa Kinh tế, anh không nghĩ sau này mình lại là một chiến sĩ công an chuyên điều tra phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn lậu vàng. Năm 2011 ra trường, anh về công tác tại Công an quận Đống Đa. Năm 2014, anh tiếp tục học tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Cũng năm 2014, Đại úy Tiến được điều chuyển về Đội Điều tra phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn lậu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an thành phố Hà Nội.

Về đội năm trước thì đến năm sau anh đã lập chiến công khi hơn một năm đeo bám và trực tiếp khám phá đường dây vận chuyển trái phép vàng trang sức từ Hong Kong qua tuyến đường bộ cửa khẩu Móng Cái - Quảng Ninh về Hà Nội tiêu thụ. Tang vật thu giữ gồm 4.319 sản phẩm là vàng trang sức, tổng trọng lượng hơn 33 kg, giá trị ước tính khoảng 1 triệu USD, tương đương khoảng 21 tỷ đồng.

Người chuyên phá án buôn lậu vàng  -0
Đại úy Tiến được ví như là khắc tinh của tội phạm buôn lậu vàng

8 năm ở đội, Đại úy Tiến liên tiếp lập nhiều chiến công xuất sắc. Chuyên án mà Đại úy Tiến là trinh sát trực tiếp đấu tranh khám phá năm 2016 là đường dây có hành vi buôn lậu vàng bằng đường hàng không từ Việt Nam sang Hàn Quốc mà phải mất gần một năm anh mới phá án thành công.

Hoàng Thị Ngọc Anh từng làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Đi bay nhiều, Ngọc Anh biết được rằng giá vàng ở Việt Nam thấp hơn ở Hàn Quốc. Vậy là từ năm 2014, sau khi nghỉ việc, Ngọc Anh lên kế hoạch đưa vàng nguyên liệu từ trong nước sang Hàn Quốc bán kiếm lời. Ngọc Anh cùng chồng là Nguyễn Ngọc Sang móc nối với Phạm Duy Nhuận - thợ sửa chữa máy bay thuộc Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay VAECO để cất giấu vàng trên máy bay. Trước mỗi chuyến đi hàng, Ngọc Anh sẽ tuồn vàng cho Nhuận, kèm lời nhắn vị trí chỗ ngồi.

Nhuận sẽ lên máy bay cất giấu vàng dưới ghế ngồi máy bay để xuất lậu đi Hàn Quốc. Để nắm bắt vụ việc, nhiều lần Đại úy Tiến phải đóng vai nhân viên khai thác ở sân bay để quan sát và nắm bắt được thủ đoạn của đối tượng. Tối 27/7/2016, Ngọc Anh cùng chồng ung dung lên máy bay, yên tâm rằng 4 cục vàng (tương đương hơn 80 cây vàng) đã được Nhuận giấu sẵn dưới ghế.

Vừa lên máy bay, Ngọc Anh và chồng thoáng giật mình, bởi bình thường như các chuyến đi hàng khác, người lên máy bay đầu tiên phải là cô ta. Nhưng, hôm đó đã có hai người lên máy bay trước, chính là Đại úy Tiến và một cán bộ hải quan đóng vai hành khách.

Khi đôi vợ chồng vừa ngồi vào ghế thì bị bắt giữ. Lật phía dưới ghế ngồi của Ngọc Anh, anh lấy làm lạ vì không thấy hàng đâu. Nghi ngờ Ngọc Anh không ngồi đúng số ghế, anh lập tức hỏi tiếp viên trưởng về vị trí ngồi thì hóa ra chỗ ngồi của cô ta là một vị trí khác. Khi lật ghế ở vị trí đó, anh phát hiện vàng được dính chặt vào khung sắt bằng nam châm và quấn băng dính đen. Mọi phán đoán của anh đã đúng. Số vàng thu giữ có hàm lượng 99,99%, tổng trọng lượng là hơn 3,1 kg, tổng giá trị là hơn 2,8 tỉ đồng.

Trong nhiều lần phá án, Đại úy Tiến và đồng đội đối mặt với hiểm nguy, tính mạng bị đe dọa. Nhưng, nguy hiểm hơn, khó lường hơn là những lần anh đối mặt với những “cạm bẫy ngọt ngào”, những lời gợi ý đường mật, những câu mặc cả mà bọn tội phạm đưa ra để dụ dỗ, mua chuộc. Trong vụ buôn lậu vàng “khủng” của Lê Thị Ngọc Mai, đối tượng đã đưa ra số tiền lớn để mặc cả với anh.

Người chuyên phá án buôn lậu vàng  -0
Năm 2019, Đại úy Tiến vinh dự được tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng Ba

“Càng trong những tình huống như thế, mình càng phải rắn, phải có bản lĩnh vững vàng. Có như vậy mới chặt đứt những đường dây tội phạm. Và, những tình tiết ấy tôi luôn báo cáo đầy đủ với cấp trên”, anh tâm sự. Cũng vì tinh thần thép mà anh ngày càng được đồng nghiệp và lãnh đạo cấp trên tin tưởng, quý mến.

Say nghề

Không chỉ liên tiếp phá các chuyên án về vàng, ngoại tệ, Đại úy Tiến còn là trinh sát trực tiếp đấu tranh khám phá nhiều vụ án chuyển tiền, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa nhập lậu trên các tuyến Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ. Tội phạm buôn lậu hay hoạt độngvề đêm nên lịch trình ngày làm việc ở cơ quan, đêm đi trinh sát đã trở thành quen. Khi phố lên đèn, lúc mọi người trở về nhà ăn bữa cơm ấm áp bên gia đình thì anh và đồng đội có mặt trên những cung đường, trắng đêm trên các tuyến chỉ với ổ bánh mì và chai nước suối.

“Có lần chúng tôi đi xe máy từ Hà Nội xuống Quảng Ninh, giữa đường gặp mưa, không thể dừng lại nên cứ thế xé màn mưa mà lao đi. Trời tạnh dần thì quần áo cũng dần khô”, anh nhớ lại.

Khi có vụ việc, anh và đồng đội luôn xác định phải bỏ công sức không phải trong ngày một ngày hai, mà cả mấy tháng trời mới dần đi đến đích.

“Có những ngày tôi chỉ về nhà để thay bộ quần áo rồi lại vội đi. Nhiều khi thương các con lắm, hứa cho các con đi chơi mà mãi không thực hiện được. Hai con tôi còn nhỏ nhưng đã quen với những cuộc đi đột xuất của bố. Cũng may, vợ tôi cùng ngành, hiểu tính chất công việc của tôi nên thông cảm”, Đại úy Tiến tâm sự.

Hành trình phá án luôn phức tạp, gập ghềnh, thậm chí có những lúc rơi vào bế tắc. Mỗi vụ án là một cuộc đấu trí đòi hỏi tìm một hướng đi, một cách tiếp cận đầy sáng tạo. Để phá được án, biết bao lần anh phải nhập vai cửu vạn, có lúc là khách bắt xe dọc đường thất thểu trên đường đêm. Càng khó càng say mê, càng muốn làm đến cùng. Bởi bên cạnh anh luôn có đồng đội, có lãnh đạo cấp trên theo sát động viên, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn.

Trong mắt đồng đội, Đại úy Tiến là người ham việc, mê phá án. Chính anh cũng thừa nhận rằng mình luôn đau đáu về những vụ việc còn dở dang.

Thức đêm quen rồi, nên có hôm nào được ở nhà, anh chẳng thể nào ngủ được. Nhiều lúc, câu chuyện với vợ con cũng trở nên lơ đễnh, thậm chí đi đón con thì đầu óc vẫn đeo đẳng công việc...

Với thành tích tham gia xác lập và phá nhiều chuyên án lớn về buôn lậu, Đại úy Nguyễn Trường Tiến đã được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2017, Huân chương Chiến công Hạng Ba năm 2019, danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn lực lượng năm 2019. Anh cũng nhận được nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2019.
antg.cand.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng chục căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai giấy phép.
Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu vừa công bố các quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp nợ thuế.
Sự việc Tiktok "Vua quạt": Diễn biến mới và góc nhìn dư luận

Sự việc Tiktok "Vua quạt": Diễn biến mới và góc nhìn dư luận

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang làm rõ hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm của Tiktok "Vua quạt". Tuy nhiên, dư luận có những góc nhìn khác nhau...
Thanh Hóa: Vì sao Khu dịch vụ thương mại - siêu thị kết hợp chợ giữa thành phố bỏ hoang nhiều năm?

Thanh Hóa: Vì sao Khu dịch vụ thương mại - siêu thị kết hợp chợ giữa thành phố bỏ hoang nhiều năm?

Khu dịch vụ thương mại- siêu thị kết hợp chợ (Thanh Hóa) hoàn thành năm 2020, nhưng đến nay chưa thể đi vào hoạt động vì chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế.
Bắt một số cán bộ liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt một số cán bộ liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã bắt một số cán bộ về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.
TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Chi Chi

TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Chi Chi

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt, thu hồi và buộc tiêu hủy lô hàng kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH Hoá mỹ phẩm Chi Chi.
Vĩnh Long: Công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế

Vĩnh Long: Công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long thông tin, Chi cục Thuế Khu vực I vừa có thông báo công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế trên địa bàn đến thời điểm 31/3.
Cựu Giám đốc CDC Khánh Hoà lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hoà lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Đồng Tháp: Thông báo tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Đồng Tháp: Thông báo tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp thông tin, Chi cục Thuế Khu vực 5 vừa thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt 6 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Hà Nội: Công ty TNHH Gỗ An Lạc bị xử phạt thêm 40 triệu đồng

Hà Nội: Công ty TNHH Gỗ An Lạc bị xử phạt thêm 40 triệu đồng

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) xử phạt Công ty TNHH Gỗ An Lạc thêm số tiền 40 triệu đồng do thi công chưa có thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.
Công trình 25 tầng được miễn phép: Hà Nội vẫn loay hoay xác định giá đất

Công trình 25 tầng được miễn phép: Hà Nội vẫn loay hoay xác định giá đất

Dự án tại ô đất 3.10-NO Lê Văn Lương đã khởi công xây dựng được hơn 20 tầng, nhưng tới nay các ngành chức năng Hà Nội vẫn đang loay hoay xác định giá đất.
Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá

Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Thuý vì có hành vi lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa
Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng.
Cần Thơ: Bắt kẻ giả danh trung tá công an lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ

Cần Thơ: Bắt kẻ giả danh trung tá công an lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ

Thông qua mạng xã hội, Nguyễn Văn Tuấn (ngụ tại thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) giả danh trung tá công an để lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ.
Bình Thuận công bố danh sách các dự án vi phạm pháp luật đất đai

Bình Thuận công bố danh sách các dự án vi phạm pháp luật đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận vừa công bố công khai 6 dự án có vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh, trong đó có 4 dự án du lịch.
Thanh Hóa: Bắt 4 thanh niên về tội giữ người trái pháp luật

Thanh Hóa: Bắt 4 thanh niên về tội giữ người trái pháp luật

Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Lào Cai: Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp do nợ thuế

Lào Cai: Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp do nợ thuế

Ngày 12/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với giám đốc doanh nghiệp nợ thuế có trụ sở hoạt động trên địa bàn.
Hà Nội: Mất 200 triệu đồng vì sập bẫy lừa đảo cộng tác viên online

Hà Nội: Mất 200 triệu đồng vì sập bẫy lừa đảo cộng tác viên online

Nhận được lời mời làm cộng tác viên online, chị H. đã thực hiện theo hướng dẫn và chuyển gần 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ, nhưng sau đó không rút được.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động