“Ngôi nhà chung” của thực phẩm hữu cơ hàng đầu nước Nga

PV

PV

Các sản phẩm thực phẩm hữu cơ của Nga đã có mặt ngày càng sâu rộng tại thị trường Việt Nam và dần trở thành sản phẩm được người Việt Nam tin dùng và săn đón.

Theo thống kê của hải quan Liên bang Nga, năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nga đạt 7,14 tỷ USD tăng 25,9% so với năm 2020 và đứng thứ 21 trong số các đối tác thương mại chính của Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Nga trong khu vực ASEAN và là đối tác lớn thứ 5 trong các nền kinh tế APEC (chỉ sau Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản). Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Nga sang Việt Nam đạt 2,24 tỷ USD tăng 38,3% (đứng thứ 39 trong số các đối tác thương mại của Nga).

Những con số này cho thấy vị thế của sản phẩm Nga tại Việt Nam. Đặc biệt trong nhiều năm trở lại đây, thực phẩm Nga đã có mặt ngày càng sâu rộng tại thị trường Việt Nam và dần trở thành sản phẩm được người Việt Nam tin dùng và săn đón. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu từ Nga là kẹo bánh, sữa bột, ngũ cốc, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi (chiếm 40%), rượu (chiếm 30%) và dầu ăn (chiếm 15%). Bên cạnh đó, những dòng sản phẩm khác như bã lúa mì, lúa mạch, bã hạt hướng dương đóng ép viên, phân bón hữu cơ, mỹ phẩm… cũng chiếm tỷ trọng không nhỏ.

“Ngôi nhà chung” của thực phẩm hữu cơ hàng đầu nước Nga
Các sản phẩm từ Nga luôn giữ được hương vị và chất lượng tốt tới tay người tiêu dùng

Nói đến thực phẩm Nga, đặc biệt là thực phẩm hữu cơ Nga là nói đến mặt hàng chất lượng cao, an toàn và lành mạnh cho sức khỏe. Bởi Nga có những nền tảng mạnh cho tiêu dùng hữu cơ như đất đai giàu có và di sản nông nghiệp lâu đời. Người Nga đã có thói quen ưa thích các sản phẩm tự nhiên chất lượng hàng đầu, đồng thời cũng là nơi tiên phong mà người dân sẵn sàng chi trả mạnh mẽ hơn cho các sản phẩm “sạch” dù trong bối cảnh kinh tế như thế nào. Các công ty sản xuất thực phẩm hữu cơ Nga luôn chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đóng gói đẹp mắt và đa dạng trong lựa chọn cho người tiêu dùng. Hiện tại trên thị trường tiêu dùng thế giới, thực phẩm Nga đã và đang có mặt rộng rãi tại các nước có quy định đầu vào khắt khe bậc nhất như Mỹ, Đức, UAE, Trung Quốc, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v… và dần dần có chỗ đứng ở cả châu Á như Nhật, Đài Loan, Trung Quốc và châu Âu.

Bên cạnh đó, là một cường quốc về kĩ thuật nên dây chuyền sản xuất của Nga cũng là tổ hợp công nghệ tiên tiến gồm các thiết bị mới nhất từ các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm đem lại những sản phẩm với chất lượng tốt phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và người dân. Trên thực tế, thị trường hữu cơ mặc dù còn khá mới mẻ với nhiều quốc gia đang phát triển, tuy nhiên, đối với những nguy cơ ngày càng nhiều về sức khỏe mà người dân phải đối mặt, thị trường này chắc chắn sẽ trở nên đột phá trong thời gian ngắn tới đây.

Tại Việt Nam, thực phẩm mang thương hiệu Nga xuất hiện trên thị trường ngày một đa dạng, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thực sự nhiều những “ngôi nhà chung cho thực phẩm Nga” chính ngạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng và cũng là cầu nối giao thương kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam muốn phân phối hệ thống thực phẩm hữu cơ Nga đến người dân Việt Nam.

Chính bởi lẽ đó, cùng với mục tiêu tạo ra một thương hiệu về thực phẩm xuất khẩu từ các khu vực của Nga, trở thành bảo chứng cho chất lượng thực phẩm và đồ uống Nga, là một biểu tượng của những gì tốt đẹp nhất mà Nga mang đến người dân Việt Nam và cho toàn thế giới, Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đã đầu tư phát triển Trung tâm giao dịch và phát triển sản phẩm Ngôi nhà Nga với thương hiệu Good Food Russia tại Hà Nội. Trung tâm Ngôi nhà Nga sẽ giới thiệu và phân phối chính thức các sản phẩm từ nông nghiệp, công nghiệp của Nga tới người tiêu dùng nước ta thông qua mạng lưới đối tác phân phối là các doanh nghiệp Việt.

Sự kiện khai trương showroom Good Food Russia sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 28.10.2022 tại số 1 Phú Hựu, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, dự kiến sẽ thu hút hàng chục đại diện các doanh nghiệp lớn, nhỏ; các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam và Nga tham dự.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2024.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động