Nghệ An: Phạt 2 đơn vị sử dụng website thương mại điện tử bán hàng không đúng quy định
Trong hai ngày 2 và 3/4, Đội Quản lý thị trường số 3 và số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với 2 đơn vị do có hành vi sử dụng Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa thực hiện nghĩa vụ Thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Công an huyện Đô Lương tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH H.M. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Nghệ An) |
Theo đó, ngày 3/4, Đội Quản lý thị trường số 5 đã xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Công ty TNHH H.M. do bà Nguyễn Thị H. có địa chỉ tại xã Lam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An làm chủ.
Lý do xử phạt, Công ty TNHH H.M đang vận hành 01 Website thương mại điện tử có chức năng giỏ hàng trực tuyến để đăng bán và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm dầu gội đầu, mỹ phẩm do Công ty sản xuất mà chưa thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định. Bà H. - Giám đốc Công ty đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Đội Quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty CP Thực phẩm A.C. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Nghệ An) |
Tiếp đó, ngày 2/4, Đội Quản lý thị trường số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty CP Thực phẩm A.C. có địa chỉ trụ sở tại xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An do bà P.T.T.H là Giám đốc người đại diện theo pháp luật của Công ty.
Qua kiểm tra đột xuất ngày 26/3, Đoàn kiểm tra phát hiện website của Công ty CP Thực phẩm A.C. đang hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, bán các sản phẩm nông nghiệp ngũ cốc do Công ty sản xuất, Website có giỏ hàng, có chức năng đặt hàng trực tuyến mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (Bộ Công Thương) theo quy định.
Trong thời gian tới, các Đội Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng theo quy định của pháp luật trong thương mại điện tử để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo niềm tin và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.