Bãi biển Cửa Lò cách TP. Vinh 16km về phía Đông, Hà Nội 300km về phía Bắc và TP. Hồ Chí Minh 1.400km về phía Nam. Với bờ biển dài 10,2km, bãi tắm đẹp và các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Cửa Lò đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Đến với Cửa Lò, quý khách có thể đi bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không đều rất thuận lợi. Từ Cửa Lò, du khách có thể tham gia vào các tour du lịch hấp dẫn đến quê hương Bác Hồ tại Kim Liên (Nam Đàn), Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), đảo chè Thanh Chương, cánh đồng hoa hướng dương và Nhà máy sữa TH (Nghĩa Đàn), Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình).
Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các loại hình du lịch như du lịch sinh thái đến thăm Đảo Ngư, Đảo Mắt, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, Hang Bua, nước khoáng Sơn Kim, du lịch tâm linh... quý khách có thể thăm chùa Song Ngư, chùa Lô Sơn, đền Nguyễn Xí, đền Vạn Lộc, đền Bàu Lối, đền Làng Hiếu, đền Mai Bảng, đền Diên Nhất, các khu di tích, khu lưu niệm. Bên cạnh đó, các loại hình du lịch như du lịch thể thao, du lịch du thuyền, du lịch làng nghề sẽ giúp du khách hiểu thêm về đất và người Cửa Lò.
Năm 2018, Cửa Lò đón gần 2,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 13,4% so với năm 2017, đạt 103% kế hoạch năm. Trong đó khách lưu trú đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 11,2% so với năm 2017; khách quốc tế đạt 6.953 lượt; tổng doanh thu đạt 2.851 tỷ đồng, tăng 25,4% so với năm 2017.
Mùa du lịch 2019, với việc tổ chức nhiều sự kiện hoành tráng, ấn tượng; nhiều địa điểm mới; hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng, hiện đại; nhiều quy định mới thuận tiện cho du lịch hi vọng du khách sẽ có một mùa du lịch bổ ích, ý nghĩa trên bãi biển Cửa Lò.
Tại cuộc họp báo, đại diện Hội Nhà báo đã phát động Cuộc thi Báo chí viết về Cửa Lò năm 2019. Nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đặt các câu hỏi liên quan đến việc chuẩn bị của thị xã trong mùa du lịch mới, đồng thời đưa ra nhiều đóng góp cho thị xã trong việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, xây dựng hạ tầng du lịch. Cùng với đó, cần gợi mở thêm nhiều chủ đề về du lịch để các phóng viên, nhà báo tiếp cận và có những bài viết chất lượng.