Nghệ An: Dịch vụ dọn nhà cuối năm giá 500.000/ngày công vẫn đắt khách

Từ đầu tháng chạp, do công việc ngày càng bận rộn, nhiều gia đình đã tìm đến các dịch vụ dọn nhà trọn gói hoặc theo giờ. Tại Nghệ An, dịch vụ dọn nhà Tết năm nay khá sôi động, giá khoảng 500.000 đồng/người/ngày trở lên, nhưng nếu không đặt sớm thì càng cận Tết giá càng cao và thậm chí không thuê được người làm vì 'kín lịch'.

Từ không chuyên cho đến chuyên nghiệp

Do công việc bận rộn, cuối năm nhiều gia đình có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, làm sạch đồ dùng để đón Tết, do đó đây cũng là dịp dịch vụ vệ sinh, làm mới nhà cửa trở nên đắt khách.

Qua lời giới thiệu của một người bạn, chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thị Lan (xã Hưng Thông - huyện Hưng Nguyên - Nghệ An), vừa nói được vài câu chuyện, chị lại bận rộn nghe điện thoại nhận dọn nhà cho khách. Những cuộc nói chuyện chỉ được vài phút lại bị ngắt quãng, nên chúng tôi đành phải nghĩ ra là phải vào vai đi tìm kiếm người dọn vệ sinh ngày Tết thì chị Lan mới bắt đầu cởi mở hơn.

Nghệ An: Dịch vụ dọn nhà cuối năm giá 500.000/ngày công vẫn đắt khách

Dịch vụ người giúp việc Tết ở Nghệ An có giá 500.000 đồng/người/ngày

Cũng theo chị Lan, từ nay đến cuối tuần lịch dọn nhà đã kín, còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết nên giá đã tăng cao hơn so với tháng trước. Theo đó, ngày thường mức giá từ 200.000 - 300.000 đồng/công thì dịp Tết mức giá lên đến 350.000 - 500.000 đồng/ngày công và càng sát Tết thì mức giá lại càng tăng. Thời điểm này dù giá thuê dịch vụ dọn nhà sạch tăng cao nhưng vẫn khó tìm được lao động, nhân viên dọn nhà sạch phải tất bật “chạy sô” vẫn không làm hết việc.

Chị Lan cho biết, trước đây chị làm tại một công ty vệ sinh ở TP. Vinh (Nghệ An), nhưng vì nhận qua công ty nên số tiền chị và những người làm cũng bị cắt hết một nửa. Vì thế, chị quyết định về quê ở huyện Hưng Nguyên tìm thêm từ 8 - 10 người tầm tuổi từ 35-50 khoẻ mạnh, sạch sẽ tranh thủ lúc nông nhàn thành lập một nhóm chuyên đi dọn dẹp vệ sinh cho các gia đình có nhu cầu.

Còn trên địa bàn TP. Vinh, một số công ty có quy mô bài bản hơn như: Công ty Dịch vụ nhà sạch Gia Hưng, Công ty Dịch vụ An Sinh, Công ty Dịch vụ dọn nhà tìm người giúp việc theo giờ Thái Sơn, Công ty kết nối… Các công ty này thường ký hợp đồng với một đội ngũ nhân viên và làm việc quanh năm, thời điểm Tết họ tuyển thêm hợp đồng thời vụ để phục vụ thêm nhu cầu khách hàng.

Để nâng cao chất lượng, các công ty lau dọn nhà sạch đã đầu tư nhiều loại máy móc và hóa chất như: máy đánh sàn, máy hút bụi, chổi, thang chuyên dụng… Các công ty lau dọn nhà sạch ngoài nhận lau dọn tại các hộ gia đình còn đảm nhận dọn dẹp tại các công trình lớn như trường học, bệnh viện, nhà cửa mới xây xong. Giá dịch vụ mà các công ty này đưa ra tùy thuộc vào quy mô của công trình, trung bình có giá tính theo m2 (khoảng 8.000 đồng/m2).

Nghệ An: Dịch vụ dọn nhà cuối năm giá 500.000/ngày công vẫn đắt khách
Để tăng nhanh khối lượng công việc, nhiều đơn vị đã đầu tư máy công nghiệp như máy đánh sàn, máy giặt thảm, máy hút bụi

Chị Trần Thị Thi - nhân viên của Công ty Dịch vụ nhà sạch An Thể - cho biết: “Công việc này bọn tôi làm đều cả năm, nhưng tháng cận Tết, phải làm tối đa công suất vì nhu cầu lau dọn nhà đón Tết của khách hàng cao. Theo lịch, phải đến 28 Tết mới được nghỉ, có ngày phải làm liên lục từ sáng đến tối nhưng vì cuối năm là dịp kiếm tiền nên ai cũng đều cố gắng…”.

Vài năm trở lại đây, cứ đến dịp cận Tết, gia đình chị Hà Giang (Khu đô thị mới Vinh Tân - TP. Vinh - Nghệ An) đều tìm đến công ty dịch vụ lau dọn nhà cửa bởi nhà có con nhỏ, cả hai vợ chồng chị bận rộn, không có thời gian dọn dẹp. Chị Giang cho biết: “Vợ chồng tôi làm ở ngân hàng nên thời điểm giáp Tết cũng là lúc bận rộn nhất, không có thời gian để lau dọn nhà cửa. Với căn nhà 4 tầng chị phải thuê qua công ty đến 4 người lau dọn một ngày cũng mất trên dưới 2 triệu đồng. Dù chi phí dọn dẹp dịp này khá cao nhưng gia đình tôi cũng đành chấp nhận….”.

“Chạy sô" ngày giáp Tết

Nắm bắt được nhu cầu này của người dân thành phố, nhiều dịch vụ dọn nhà, giặt sopha, giặt thảm, sơn lại bàn ghế, nhà cửa… nở rộ cuối năm, chỉ cần gõ google là có khá nhiều địa chỉ hiện ra để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhiều đơn vị có kinh nghiệm thì để đề phòng cuối năm dịch vụ quá tải, các trung tâm thuê người theo thời vụ, những nhân sự thiếu chuyên nghiệp và không được thẩm định kỹ có thể gây phiền hà, lấy trộm đồ của chủ nhà nên tốt nhất, khi thuê dịch vụ dọn nhà, nên thuê qua công ty có người trông coi, giám sát.

Nghệ An: Dịch vụ dọn nhà cuối năm giá 500.000/ngày công vẫn đắt khách
Các nhân viên lau dọn “chạy sô” liên tục để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng dịp cận Tết

Dịp này, hầu hết các gia đình tất bật với công việc cuối năm và không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa đón năm mới, do đó họ đã không ngần ngại thuê người lau dọn nhà dù chi phí phải trả khá cao. Thế nhưng khi sẵn sàng trả giá cao, nhưng nếu không đặt sớm thì cũng không kiếm được người dọn.

Chị Hoài (P. Hưng Dũng - TP. Vinh) đã có kinh nghiệm 5 năm làm dịch vụ dọn dẹp nhà theo giờ cho biết: “Giai đoạn giáp Tết rất bận rộn, nhiều gia đình khá giả tìm tới dịch vụ này vừa chuyên nghiệp vừa đỡ mất thời gian. Do vậy công việc mùa này rất nhiều, thu nhập lại cao hơn nhiều lần so với ngày thường nên đây là dịp để những người giúp việc nhà hay những lao động tự do như chúng tôi kiếm thêm ít tiền tiêu Tết. Mỗi lao động nếu chăm chỉ làm việc từ khoảng 7 giờ sáng và chịu khó “chạy sô” vài ba nơi mỗi ngày thì trung bình tháng cận Tết, sẽ có thu nhập gần 20 triệu đồng chưa tính thêm tiền thưởng của chủ nhà nếu hoàn thành tốt công việc và nhiều món đồ cũ mà gia đình chủ không dùng tới... chị Hoài nói.

Năm nào cũng thời điểm này trở đi, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa dịp Tết tăng cao và hầu như năm nào cung cũng không đủ cầu. Lượng công việc nhiều không xuể, chị Hoài chỉ nhận qua các mối quen, và đã từ chối khán nhiều khách hàng vì kín lịch, trùng lịch. Cũng theo chị Hoài, công việc mùa cận Tết khá nặng nhọc vì phải làm rất nhiều việc: Lau dọn đồ gỗ, lau kính, hút bụi, dọn vườn… và đòi hỏi người làm thuê phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, thật thà, để làm hài lòng chủ nhà. Có như vậy, khách hàng mới tin tưởng đợt sau thuê dọn tiếp hay nhiều khi còn giới thiệu thêm nhiều nhà mới.

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí, công việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết đã giúp cho nhiều gia đình thoải mái, giảm bớt áp lực trong những ngày cuối năm đầy bộn bề, lo toan. Đây cũng là dịp người lao động kiếm thêm một khoảng thu nhập đáng kể để trang trải cuộc sống và sắm sửa cho một cái Tết đủ đầy hơn.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Âm lịch hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh Lào Cai vừa ký quyết định phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.
Tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá đường sắt tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá đường sắt tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hoà), ngành đường sắt tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh để chờ khắc phục, tránh ùn ứ.
TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng liên tục trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ đã và đang tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành dịch vụ logistics của Bình Dương.
Sóc Trăng bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Công Thương

Sóc Trăng bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Công Thương

Ông Đặng Thành Sơn, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Sóc Trăng được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới

Lào Cai: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Lào Cai đang xây dựng Đề án Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đến năm 2030.
Hà Giang: Chợ lùi Sà Phìn - nét văn hóa độc đáo của người vùng cao

Hà Giang: Chợ lùi Sà Phìn - nét văn hóa độc đáo của người vùng cao

Không đơn thuần chỉ là mua sắm, trao đổi hàng hóa, chợ lùi Sà Phìn còn được xem như là một phiên chợ tình độc đáo của tỉnh Hà Giang.
Thừa Thiên Huế: Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Thừa Thiên Huế: Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các sở, ban, ngành liên quan đã có chuyến khảo sát chuẩn bị đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe.
Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Trên đà phát triển, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.
Bạc Liêu: Chắp cánh cho hạt muối vươn xa

Bạc Liêu: Chắp cánh cho hạt muối vươn xa

“Vựa muối” Bạc Liêu đang nỗ lực ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị hạt muối và tìm hướng đi bền vững cho diêm dân.
Lạng Sơn: Sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 21.500 tỷ đồng

Lạng Sơn: Sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 21.500 tỷ đồng

Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn dự kiến sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 21.500 tỷ đồng.
Lào Cai: Tăng cường giúp đỡ xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Lào Cai: Tăng cường giúp đỡ xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản yêu cầu tăng cường hoạt động giúp đỡ xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.
Ninh Thuận: Khơi thông nguồn lực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư

Ninh Thuận: Khơi thông nguồn lực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư

Ninh Thuận xác định tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn về cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Cần Thơ: Ban tổ chức thừa nhận thiếu sót trong giải chạy đêm "bất ổn"

Cần Thơ: Ban tổ chức thừa nhận thiếu sót trong giải chạy đêm "bất ổn"

Giải chạy bộ đêm âm nhạc diễn ra tại Cần Thơ vào tối 13/4 đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng do những thiếu sót trong khâu tổ chức.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Cà Mau: Thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Cà Mau: Thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 730/QĐ-UBND thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trên địa bàn.
Hà Giang: Quý I/2024, sản lượng điện thương phẩm đạt 106,6 triệu kWh

Hà Giang: Quý I/2024, sản lượng điện thương phẩm đạt 106,6 triệu kWh

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, điện thương phẩm Quý I/2024 đạt 106,6 triệu kWh, giảm so với kế hoạch đề ra.
Nam Định đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc dài 50,6 km

Nam Định đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc dài 50,6 km

UBND tỉnh Nam Định đã đề nghị Chính phủ cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.
Thanh Hóa: Ỳ ạch triển khai dự án đường kết nối Khu công nghiệp Tây Bắc Ga với vùng phụ cận

Thanh Hóa: Ỳ ạch triển khai dự án đường kết nối Khu công nghiệp Tây Bắc Ga với vùng phụ cận

Dự án đường giao thông nối Khu công nghiệp Tây Bắc Ga với đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa đang bị chậm tiến độ kéo dài, mặc dù chiều dài chỉ hơn 800 m.
Phú Thọ: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2024

Phú Thọ: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2024

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Lễ hội Đền Hùng 2024.
Đồng Nai: Yêu cầu cán bộ làm việc cả ngày nghỉ đề đẩy nhanh cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Đồng Nai: Yêu cầu cán bộ làm việc cả ngày nghỉ đề đẩy nhanh cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu còn rất chậm, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu cán bộ làm cả ngày nghỉ.
Đầu tư công nghệ chế biến sâu: Mở lối ra bền vững cho nông sản Sơn La

Đầu tư công nghệ chế biến sâu: Mở lối ra bền vững cho nông sản Sơn La

Nhiều doanh nghiệp tại Sơn La đã đầu tư vào ngành chế biến nhằm nâng cao giá trị nông sản Sơn La.
Phú Thọ: Dịch vụ xe điện đảm bảo phục vụ du khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Phú Thọ: Dịch vụ xe điện đảm bảo phục vụ du khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Gần 100 chiếc xe điện tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã sẵn sàng phục vụ du khách về Phú Thọ trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm nay.
Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động điện lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động điện lực

Từ ngày 10/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động phát điện, phân phối điện và bán lẻ điện tại địa phương.
350 gian hàng tham dự Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024

350 gian hàng tham dự Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024

Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024 có 350 gian hàng tiêu chuẩn, gồm nhiều sản phẩm thế mạnh của Phú Thọ và các tỉnh thành trên cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động