Ngày này năm xưa 4/12: Công bố Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày này năm xưa 4/12: Công bố Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ; Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới.
Ngày này năm xưa 1/12: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương Ngày này năm xưa 2/12: Phê duyệt danh mục nhà máy điện phối hợp vận hành với nhà máy điện lớn Ngày này năm xưa 3/12: Quốc hội thông qua Luật Cạnh tranh, Luật Điện lực; Ngày Quốc tế người khuyết tật

Chuyên mục “Ngày này năm xưa” của Báo Công Thương tổng hợp, giới thiệu những sự kiện ngày 4/12 trong nước và quốc tế; các sự kiện liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 4/12.

Sự kiện trong nước và ngành Công Thương

Ngày 4/12/1939: Ngày sinh của Võ Hồng Anh

Ngày này năm xưa 4/12:  Công bố Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
Bà Võ Hồng Anh chụp ảnh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh tư liệu)

Võ Hồng Anh là một nữ giáo sư tiến sĩ nổi tiếng về ngành toán lý tại Việt Nam. Bà là người đầu tiên nhận được Giải thưởng Kovalevskaya năm 1988. Bà là con gái đầu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một nữ giáo sư tiến sĩ nổi tiếng về ngành toán lý tại Việt Nam.

Ngày 4/12/1953: Quốc hội Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đã nhất trí thông qua Luật Cải cách ruộng đất.

Mục đích của Luật cải cách ruộng đất là: "Thủ tiêu quyền chiếm hữu ruộng đất của thực dân Pháp và của đế quốc xâm lược khác ở Việt Nam, xoá bỏ chế độ phong kiến chiếm hữu ruộng đất của giai cấp địa chủ, để thực hiện người cày có ruộng, giải phóng sức sản xuất ở nông thôn, cải thiện đời sống nhân dân, đẩy mạnh kháng chiến. Luật cải cách ruộng đất đã đáp ứng yêu cầu căn bản và cấp bách của hàng triệu nông dân đấu tranh tiêu diệt chế độ bóc lột phong kiến, đưa kháng chiến đến thắng lợi”.

Ngày 4/12/1962: Khánh thành trạm bơm nam sông Mã ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Đây là một công trình thuỷ lợi lớn, tưới nước cho gần 20.000 hécta ruộng của huyện Yên Định và một phần ruộng đất của hai huyện Thuận Hoá và Thọ Xuân thuộc tỉnh Thanh Hoá.

Vùng này trước đây khô cằn, chỉ cấy lúa một vụ bấp bênh, nay có nước đã trồng được hai vụ.

Ngày 4/12/1965: Một đơn vị biệt động của quân giải phóng khu Sài Gòn - Chợ Lớn đã dùng bom và súng máy tấn công khách sạn Mêtrôpôn giành riêng cho phi công lái máy bay phản lực Mỹ, diệt 200 tên phi công lái máy bay phản lực.

Ngày 4/12/1976: Tuyến đường sắt thống nhất chính thức khai thông sau 30 năm bị gián đoạn. Đường xe lửa Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh dài 1.730 km.

Ngày này năm xưa 4/12:  Công bố Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
Tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh dài 1.730 km

Đường sắt xuyên Việt được xây dựng xong từ cuối năm 1936 trong thời gian có chiến tranh từ 1946 đến 1975, tuyến đường này bị phá huỷ, hư hỏng nặng nhiều đoạn nên không hoạt động được.

Sau khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, công nhân và quân đội ta đã xây dựng lại tuyến đường sắt Bắc - Nam .

Đây là thành tích xuất sắc của ngành giao thông vận tải nước ta chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng cộng sản Việt Nam .

Ngày 4/12/1999: Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới.

Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồ, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18. Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn.

Ngày 4/12/2001: Chủ tịch nước ban hành Lệnh số 15/2001/L-CTN về công bố Nghị quyết 48/2001/QH10 phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ.

Ngày này năm xưa 4/12:  Công bố Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
Công bố Nghị quyết 48/2001/QH10 phê chuẩn Hiệp định thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình bình thường hoá và phát triển mối quan hệ thương mại toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ngày 4/12/2006: Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định 42/2006/QĐ-BCN về phê duyệt Điều lệ tổ thức và hoạt động của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Ngày 4/12/2006: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 276/2006/QĐ-TTg về giá bán điện.

Ngày 4/12/2008: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 160/2008/QĐ-TTg về phê duyệt chiến lược tổng thể và chính sách bảo hộ sản xuất công nghiệp trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế, quy định WTO giai đoạn đến năm 2020.

Ngày 4/12/2008: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 159/2008/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đổi mới và hiện đại hoá công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015 tầm nhìn đến năm 2025”.

Ngày 4/12/2012: Bộ Công Thương ban hành Quyết định 7360/QĐ-BCT về việc đính chính Thông tư số 17/2011/TT-BCT ngày 14/5/2011 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Bản thoả thuận về việc thúc đẩy thương mại song phương giữa Bộ Công Thương và Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia.

Sự kiện quốc tế

Ngày 4/12/1908: Ngày sinh của Albert Hershey

Alfred Day Hershey là nhà di truyền học và vi sinh học người Mỹ. Ông đã đạt giải Nobel Y sinh năm 1969, nhờ vào công trình tạo ra bản sao chính xác của virus cũng như cấu trúc di truyền của chúng.

Ngoài giải Nobel, ông cũng được thưởng giải Albert Lasker cho nghiên cứu Y học cơ bản năm 1958.

Ngày 4/12/1935: Ngày mất của Charles Robert Richet

Charles Robert Richet sinh năm 1850, ông là nhà sinh lý học người Pháp, đạt giải Nobel Y sinh năm 1913 nhờ vào công trình nghiên cứu về cơ chế phản vệ của cơ thể, giải thích cho nhiều cái chết đột ngột trong lịch sử.

Richet là người đa tài. Ngoài y học, ông còn nghiên cứu lịch sử, triết học, tâm lý học, văn học và đặc biệt là nghiên cứu tâm linh. Richet từng được bổ nhiệm chủ tịch Hội nghiên cứu tâm linh ở Vương quốc Anh.

Ngày 4/12/1956: “Bộ tứ triệu đô” thu âm cùng nhau

Đàn piano cổ được sử dụng trong buổi giao lưu ngẫu hứng
Đàn piano cổ được sử dụng trong buổi giao lưu ngẫu hứng của “bộ tứ triệu đô”

Đây là sự kiện chấn động làng âm nhạc thế giới khi “bộ tứ triệu đô”, tức 4 ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ là Elvis Presley, Jerry Lee Lewis, Carl Perkins, và Johnny Cash đã thu âm cùng nhau tại Sun Studio ở Memphis, Tennessee, Mỹ.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ khá tình cờ, không có sự chuẩn bị nên chất lượng bản thu này không được hay cho lắm.

Ngày 4/12/1977: Tổng thống Jean-Bédel Bokassa của Cộng hòa Trung Phi tự đăng cơ làm Hoàng đế Bokassa I của Đế quốc Trung Phi.

Ngày 4/12/1982: Ngày sinh của Nick Vujicic

Nicholas James “Nick” Vujicic là một nhà truyền cảm hứng người Úc gốc Serbia. Nick sinh ra đã là một người khuyết tật, không có cả tứ chi, chỉ có 1 bàn chân cùng 2 ngón tay.

Năm 17 tuổi, Nick thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs. Anh đi khắp thế giới để diễn thuyết về động lực cuộc sống của một người khuyết tật.

Ngày 4/121998: Unity trở thành mô-đun thứ hai của Trạm vũ trụ Quốc tế ISS bay lên vũ trụ, đây cũng là mô-đun đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn bởi các kỹ sư Hoa Kỳ.

Sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 4/12/1908: Nguyễn Tất Thành khi đang là học sinh với lòng yêu nước thương dân đã tham gia cuộc biểu tình chống thuế của nông dân Thừa Thiên và bị thực dân Pháp theo dõi. Ông Nguyễn Sinh Huy (cha của Nguyễn Tất Thành), một vị quan thanh liêm đang làm việc ở Huế cũng bị chúng khiển trách.

Ngày 4/12/1922: Báo L’Humanité (Nhân Đạo) đăng bài “Những quan tòa thuộc địa tốt bụng của chúng ta” của Nguyễn Ái Quốc bình luận về những nhân vật bất hảo vừa được Chính phủ Pháp bổ nhiệm làm quan tòa ở các thuộc địa để đi đến một kết luận mỉa mai: “... Có thể nói rằng vận mệnh của nền văn minh tối cao, cũng như số phận của dân bản xứ ở các thuộc địa đều nằm trong những bàn tay đáng tin cậy”18.

Ngày 04/12/1923: Trên báo L’Humanité, Nguyễn Ái Quốc viết bài “Tình hình ở Trung Quốc” trong đó nêu rõ: “Rất may mắn là tiếng vang của Cách mạng Nga hình như đã thức tỉnh thế hệ mới của Trung Quốc. Lực lượng trẻ mới ra đời có đầy nhiệt tình và sức sống. Điều này thể hiện đặc biệt rõ rệt nhất là Hội sinh viên cách mạng”19.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh tư liệu

Ngày 4/12/1945: Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho chiến sỹ cùng đồng bào Nam bộ và Nam Trung bộ động viên cuộc kháng chiến tuy có khó khăn nhưng nhất định thắng lợi. Cùng ngày, Bác tham dự họp Hội đồng Chính phủ bàn việc mời các thân sĩ ra ứng cử Quốc hội, lập ra Ban Báo chí và ấn định tạm thời chế độ kiểm duyệt, quyết định trợ cấp cho các bà vợ của các cựu hoàng Thành Thái và Duy Tân...

Ngày 4/12/1953: Chủ tịch Hồ Chí Minh dự kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa I được tổ chức tại xóm Bòng, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đây là kỳ họp duy nhất của Quốc hội được tổ chức trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2/2000, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 10/2000/QĐ-BCN về việc thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy.
Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày 27/2, Bộ Y tế chọn là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Bộ Công Thương quy định chi tiết hàng hóa mua bán, trao đổi qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới.
Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2, Bộ Công Thương phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam; ban hành quy định về an toàn điện.
Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2/2012, Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18 (AEM Retreat 18) diễn ra tại Nâypitô, Mianma.
Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2/2009, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 08/2010/TT-BCT, quy định về giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế; Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 2 họp ở Hà Nội.
Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp; Hội nghị cấp cao ba nước Đông Dương họp tại Viêng Chǎn (Lào).
Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân; sáp nhập Công ty Kim khí Đông Anh vào Công ty Xây lắp và sản xuất công nghiệp.
Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày 20/2/1963 khánh thành đường hàng không Việt - Lào nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn, mở ra không gian phát triển mới cho hai nước.
Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Khởi công Dự án cấp điện cho xã đảo Hòn Nghệ, tỉnh Kiên Giang; ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.
Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày 18/2/1979, Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia cùng các hiệp định quan trọng khác đã được ký kết.
Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2, Bộ Công Thương ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP; 45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí; Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện.
Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 13/3 là Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam.
Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2/2019: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa ngày 13/2: Bộ Công Thương ban hành văn bản hợp nhất số 12/VBHN-BCT về Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về thương mại điện tử, quy định về việc phát triển, ứng dụng và quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa 11/2, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về về Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia; chủ trương xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2 ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đồng thời là ngày thành lập Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày 9/2/2018: Bộ Công Thương ban hành Quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.
Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa ngày 8/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực.
Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp.
Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Cục Quản lý thị trường; Bắt đầu trận Làng Vây - Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh.
Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh; quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý cạnh tranh.
Ngày này năm xưa 4/2: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời

Ngày này năm xưa 4/2: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời

Ngày này năm xưa 4/2/2005: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động