Ngày này năm xưa 26/10: Ký kết hợp tác dầu khí Việt Nam - Liên Xô

Ngày này năm xưa 26/10/1985, Việt Nam và Liên Xô ký các văn kiện hợp tác dầu khí giai đoạn 1986 – 1990.
Ngày này năm xưa 24/10: Ngày Liên hiệp quốc, ban hành Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu Ngày này năm xưa 25/10: Ngày truyền thống tình báo quốc phòng, Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Sự kiện trong nước

- Ngày 26/10/1985: Việt Nam và Liên Xô ký các văn kiện hợp tác dầu khí giai đoạn 1986 - 1990.

Trên cơ sở Hiệp định Liên Chính phủ giữa Việt Nam và Liên Xô về hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu khí ở thềm lục địa phía Nam Việt Nam, năm 1981 Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro được thành lập. Tháng 12/1983, Vietsovpetro bắt đầu khoan giếng khoan thăm dò đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ và tháng 3/1984 bắt đầu lắp ráp chân đế giàn MSP-1, là giàn khoan cố định đầu tiên của Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro.

Trong giai đoạn này, để chuẩn bị hệ thống công nghệ phục vụ công tác gọi dòng giếng khoan, một nhóm các chuyên gia phía Nga và cán bộ, công nhân viên phía Việt Nam đã được thành lập thuộc Cục Khoan biển - gọi là Đội khai thác sớm hay Phân xưởng khai thác thử công nghiệp các giếng. Cơ cấu tổ chức và nhân sự gồm 21 biên chế với Ban lãnh đạo chỉ có Phân xưởng trưởng và Đốc công khai thác dầu khí - đây là đội ngũ đầu tiên, sơ khai hình thành lên Xí nghiệp Khai thác dầu khí sau này.

- Ngày 26/10/1985: Viện nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí biển ra đời. Với phương châm “Kỷ cương, khoa học, chất lượng và uy tín”, Viện nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí biển thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp dầu khí Việt Nam.

Ngày này năm xưa 26/10: Ký kết hợp tác dầu khí Việt Nam - Liên Xô
Ngành dầu khí nước nhà đã có bước phát triển vượt bậc

Trước năm 1985, nhiệm vụ chính của Vietsovpetro là tìm kiếm thăm dò các cấu tạo triển vọng chứa dầu khí để phát hiện các mỏ có trữ lượng công nghiệp. Từ những thành công trong việc phát hiện cấu tạo Bạch Hổ và khoan các giếng thăm dò có dòng dầu công nghiệp, cho thấy triển vọng của công tác phát triển mỏ và sự cần thiết hình thành một đơn vị nghiên cứu - thiết kế đủ khả năng thực hiện các dự án liên quan.

- Ngày 26/10/2018: Ngày có hiệu lực sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện.

- Ngày 26/10/2004: Khai trương Trung tâm Tư liệu thống kê thuộc Tổng cục Thống kê. Trung tâm Tư liệu thống kê có chức năng tập hợp, lưu giữ, quản lý các tư liệu thống kê đã được công bố, phổ biến các loại thông tin này đến các đối tượng dùng tin theo cơ chế phù hợp; là đầu mối thực hiện dịch vụ thông tin thống kê theo quy định của pháp luật và quy chế của Tổng cục Thống kê.

- Ngày 26/10/2009: Lễ công bố Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính. Đây là ngày quan trọng của nền hành chính Việt Nam. Chúng ta đã tập hợp, xây dựng được Bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính áp dụng tại bốn cấp chính quyền, để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước.

- Ngày 26/10/2009: Khởi đúc mẻ đồng đầu tiên Tượng đài Thánh Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội). Thánh Gióng là một trong “Tứ Thánh bất tử” của tín ngưỡng dân gian Việt Nam, gắn với huyền thoại cậu bé làng Phù Đổng dũng cảm, đánh thắng giặc Ân, đem lại thái bình cho đất nước.

- Ngày 26/10: Ngày Điều dưỡng Việt Nam. Hội Y tá - Điều Dưỡng Việt Nam ra đời 26/10/1990, sau này đổi tên thành Hội Điều Dưỡng Việt Nam. Theo đó, ngày 26/10 được chọn làm Ngày Điều dưỡng Việt Nam với mục đích biểu dương và thể hiện lòng biết ơn đối với những y tá, điều dưỡng ngày đêm tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Tại Việt Nam, người đặt nền móng cho ngành điều dưỡng Việt Nam là hai danh y Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông.

Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10: Tri ân những người chăm sóc bệnh nhân
Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10: Tri ân những người không quản ngày đêm tận tình chăm sóc bệnh nhân

Tuy nhiên, không giống như sự phát triển của ngành điều dưỡng ở các nước châu Âu, ở Việt Nam trước và sau Cách mạng tháng 8, ngành điều dưỡng chưa được coi trọng.

Mặc dù vào cuối thế kỷ XVII, linh mục Vachet người Pháp và linh mục Coffler người Bồ Đào Nha đã đặt “nền móng” cho điều dưỡng phương Tây ở nước ta, xây dựng tu viện, chữa bệnh cho người nghèo, trẻ mồ côi, các tín đồ với tinh thần nhân đạo mà không đòi hỏi thù lao.

Những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỉ XX, Pháp cho xây dựng nhiều bệnh viện tại Việt Nam. Năm 1901, lớp điều dưỡng điều trị bệnh phong và bệnh tâm thần đầu tiên được mở tại bệnh viên Chợ Quán. Sau đó, các lớp học điều dưỡng được mở ra tại các bệnh viện với chương trình đào tạo thiếu bài bản, sơ khai.

Phải đến khi Pháp quay trở lại năm 1946, tiến hành cuộc xâm lấn thuộc địa lần thứ 2, các điều dưỡng viên lúc bấy giờ đứng trước nhiệm vụ mang tính chất dân tộc. Lúc này vai trò của những điều dưỡng viên trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ có nhiệm vụ ra mặt trận chính chăm sóc những thương bệnh binh, bắt đầu lên các phương án chăm lo cho các chiến sĩ trên mặt trận.

Trước kỳ Đại hội 8 một năm, vào năm 1985, nhiều bệnh viện trong cả nước đã bắt đầu xây dựng cho mình những phòng điều dưỡng riêng, các tổ chức điều dưỡng bắt đầu tách ra khỏi các phòng y vụ. Những bệnh viện tiếp tục mở các lớp đào tạo nội bộ cho các điều dưỡng, những điều dưỡng viên toàn bộ là nữ giới theo học.

Năm 1986, khi kỳ Đại hội 8 - kỳ Đại hội đánh dấu bước ngoặt của đất nước diễn ra, tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội thay đổi toàn diện. Bộ Y tế bắt đầu xác định thành lập những trường đào tạo ngành Y trọng điểm.

Từ đó Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh chính thức được xây dựng, trở thành 2 trường có chuyên khoa đào tạo điều dưỡng đầu tiên ở Việt Nam.

Đến năm 1990, các Sở Y tế đã được thành lập ở các địa phương trong cả nước, nhận thấy cần có một tổ chức sự nghiệp đảm bảo được quyền lợi cho ngành điều dưỡng, đặc biệt là các điều dưỡng viên. Đến ngày 26/10/1990, Hội Điều dưỡng Việt Nam chính thức được thành lập.

Kể từ đó, ngày 26/10 hàng năm được chọn làm Ngày Điều dưỡng Việt Nam, với mục đích biểu dương và thể hiện lòng biết ơn đối với những y tá, điều dưỡng ngày đêm tận tình chăm sóc người bệnh.

Sự kiện quốc tế

- Ngày 26/10/1863: Hiệp hội Bóng đá Anh được thành lập tại Luân Đôn, là hiệp hội bóng đá lâu đời nhất trên thế giới.

- Ngày 26/10/1940: Máy bay tiêm kích North American P-51 Mustang thực hiện chuyến bay đầu tiên, là một trong những kiểu máy bay nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất trong các cuộc chiến tranh.

- Ngày 26/10/2002: Lực lượng đặc nhiệm Nga tấn công vào nhà hát Dubrovka (Moscow) để giải cứu hơn 800 con tin. Trước đó 3 ngày, tối 23/10/2002, khoảng 50 phần tử cực đoan người Chechnya đã tấn công vào nhà hát và bắt giữ khán giả làm con tin. Sau 3 ngày thương thuyết không thành công, đặc nhiệm Nga quyết định sử dụng một loại khí ga để giải thoát con tin. Kết quả, hầu hết các tên khủng bố đều bị tiêu diệt, các con tin được cứu sống, nhưng có tới hơn 120 người thiệt mạng do hít phải hơi ga độc

-Ngày 26/10/2013: Trung Quốc điều chế thành công vắc xin ngừa cúm H7N9. Đây là loại vắc xin cúm đầu tiên được các nhà khoa học Trung Quốc phát triển thành công.

- Ngày 26/10/1685: Ngày sinh Nhạc sĩ người Italia Dominico Xcáclát tại Napôli. Ông được coi là người tiền thân về sáng tác Xônát trong âm nhạc. Ông mất ngày 23/7/1757 tại Mađrít.

- Ngày 26/10/1811: Ngày sinh Évaiste Galois ở Bualaren gần thủ đô Pari. Ông là nhà toán học thiên tài, người được cơ sở cho đại số hiện đại. Năm 1832, mới 21 tuổi, ông bị chết trong một trận quyết đấu. Đêm hôm trước, Galois ghi lại trên 60 trang giấy các phát minh chủ yếu của mình. Phải 40 năm sau, thế giới toán học mới hiểu hết được lý thuyết Galois.

Sự kiện về Bác Hồ

- Ngày 26/10/1945: Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Hội nghị Đại biểu công nhân Bắc Bộ và trong lời phát biểu đã nhấn mạnh: “Công nhân phải tăng cường đoàn kết để giữ vững độc lập, công nhân lúc này phải tránh mọi đòi hỏi chưa đúng lúc, giữ gìn kỷ luật và bình tĩnh trong mọi tình huống. Công nhân hãy tin tưởng vào Chính phủ lâm thời và tuân theo Chính phủ”.

- Ngày 26/10/1946, Bác thăm Nha Dân tộc thiểu số và Trường Cán bộ dân tộc mang tên Nùng Trí Cao và thăm nơi ăn ở của các đại biểu Quốc hội đang chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai. Sau khi tiếp xúc với đoàn báo chí họp mặt tại Nhà Thủy Tạ - Bờ Hồ, Bác đến thăm trụ sở Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội gặp gỡ các nhà lãnh đạo của tổ chức này.

Ngày này năm xưa 26/10: Ký kết hợp tác dầu khí Việt Nam - Liên Xô
Ngày này năm xưa Bác Hồ nói chuyện với các đại biểu dự Hội nghị chính trị đặc biệt

- Ngày 26/10/1953, Báo Nhân Dân đăng bài “Thanh niên Pháp chống chiến tranh ở Việt Nam” của Bác viết dưới bút danh “C.B.”. Sau khi nhắc lại thông điệp của Đại hội Liên hoan Thanh niên Thế giới vừa họp ở Bucharest (thủ đô của Rumania) cho rằng “Hòa bình ở Việt Nam là lợi ích chung của thanh niên chúng ta”, Bác khẳng định: “Cuộc kháng chiến của ta là toàn dân kháng chiến, lại được nhân dân Pháp và nhân dân lao động thế giới ủng hộ. Vì vậy địch nhất định thua, ta nhất định thắng”.

- Trong bài viết “Lời kêu gọi và khuyên nhủ các chiến sĩ” đăng trên Báo Cứu quốc, số 1676 ngày 26/10/1950, Bác đã có lời huấn thị: “Các cán bộ các cấp phải lãnh đạo và phải làm kiểu mẫu trong việc kiểm thảo và tự phê bình. Làm như thế thì chúng ta sẽ phát triển thêm ưu điểm, sửa chữa sạch khuyết điểm. Đánh thắng khuyết điểm của ta tức là đã một lần đánh thắng quân địch”.

- Ngày 26/10/1965: Quân và dân đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) bắn rơi chiếc máy bay Mỹ thứ 700 và 701 trên miền Bắc. Chiến công vẻ vang đó có ý nghĩa to lớn về tiêu diệt sinh lực địch. Đó là chiến công tập thể của quân và dân đảo Bạch Long Vĩ nói riêng và toàn miền Bắc nói chung dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Hồ Chủ tịch.

- Ngày 26/10/1968, Bác Hồ tiếp và nghe đồng chí Lê Đức Anh vừa từ chiến trường ra Bắc báo cáo về tình hình chiến sự miền Nam, sau đó được mời lưu lại dùng cơm với Bác.

Sự kiện hôm nay

- Ngày 26/10/2022: Hạn cuối cùng để các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự Hội chợ Vegfest UK 2022 (Anh). Thương Vụ Việt Nam tại Anh đã đăng ký một gian hàng tại Hội chợ Vegfest UK 2022 trong 2 ngày 12-13/11/2022 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Olympia, London. Vegfest UK là Hội chợ thường niên về thực phẩm dành cho người ăn chay lớn nhất tại Anh, thu hút khoảng 230 đơn vị triển lãm, hơn 100 chuyên gia diễn giả và 10.000 khách thăm quan.

- Ngày 26/10/2022: Công bố ấn phẩm “Mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam năm 2022”, nhân sự kiện "Tương lai ESG, tương lai Việt Nam”.

- Ngày 26/10/2022, tại thành phố Cairo, Ai Cập, Mạng lưới câu lạc bộ lãnh đạo trẻ Pháp ngữ (CLEF) sẽ chính thức ra mắt tại Đại hội thanh niên Pháp ngữ, được tổ chức lần đầu tiên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ khoa học Pháp ngữ lần thứ 2.

- Từ ngày 26/10/2022 liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam thông báo điều chỉnh giá bán lẻ một số mẫu xe bao gồm Santa Fe, Tucson và Creta, với mức tăng giá từ 10 triệu đồng cho đến 35 triệu đồng.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày này năm xưa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.

Tin cùng chuyên mục

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Nâng cao năng suất lao động là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Nhờ tận dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, từ một ngành non trẻ, thương mại điện tử đã trở thành 'trợ thủ' dẫn dắt nền kinh tế số Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động