Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Cụ thể, theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến có gần 94.000 lượt khách (59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế) và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế) cất/hạ cánh qua trong ngày 27/4.
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 hành khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh VnEconomy |
Ngày 27/4 được dự kiến là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng xác định 3 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm: 6 - 7h; 15 - 18h và 21 - 22h. Cùng với đó là 2 khung giờ cao điểm nội địa đến, gồm: 9h - 10h và 21h - 22h.
Tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay dự kiến là 689 chuyến bay (gồm 345 bay đi và 344 chuyến bay đến) với tổng số khách dự kiến là 115.673 lượt hành khách (gồm 62.996 khách đi và 52.677 khách đến).
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay, còn cảng Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 4.200 lượt chuyến bay.
Đây là con số được ước tính dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không. Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94.000 lượt khách (trong đó gần 37.000 lượt khách quốc tế, 57.000 lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay (trong đó 235 lượt chuyến bay quốc tế, 303 lượt chuyến bay quốc nội) qua sân bay Nội Bài.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chuẩn bị điều kiện thuận lợi đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn, hiệu quả.
Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối giờ cất hạ cánh (slot) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng lên 42 chuyến/giờ với khung giờ ban ngày và 32 chuyến/giờ với khung giờ ban đêm. Điều này giúp các hãng hàng không tăng năng lực phục vụ hành khách dịp cao điểm.
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng khuyến khích hành khách làm thủ tục online, hạn chế người nhà ra đưa tiễn tại sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế); sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại các sân bay…