Bên cạnh nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, điểm nhấn đặc biệt ý nghĩa của Ngày Đan Mạch năm nay chính là chủ đề “Hygge” - một nét văn hoá đặc trưng gắn liền của người Đan Mạch. “Hygge” là một thuật ngữ dùng để chỉ một cảm giác ấm áp, an toàn và thư giãn khi tận hưởng từng khoảnh khắc nhỏ nhất trong cuộc sống. “Hygge” đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người với người, giúp người dân Đan Mạch sống thật thoải mái.
Tham gia sự kiện này các doanh nghiệp Đan Mạch tại Việt Nam đã truyền tải thông điệp “Hygge” tồn tại trong mọi nét văn hoá trong cuộc sống của người Đan Mạch gồm: văn hoá trang trí nhà cửa, văn hoá ẩm thực và đặc biệt là văn hoá tặng quà tri ân.
Hoạt động “Làm thiệp tri ân - Thay lời muốn nói” thú vị và ý nghĩa đã thu hút nhiều sự tham gia của cả người lớn và các em nhỏ |
Đơn cử nhãn hàng bánh quy bơ Danisa đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như “Làm thiệp tri ân – Thay lời muốn nói” nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam được bày tỏ tình yêu thương, lòng biết ơn hay những lời cảm ơn vốn khó nói trực tiếp tới những người thân yêu của mình thông qua những tấm thiệp tri ân được làm thủ công.
Ông Sunardi Tjhin, Giám đốc Điều hành Toàn quốc Danisa Việt Nam -cho biết: Với người dân Đan Mạch, Hygge là một nét văn hoá đặc trưng và là bí quyết giúp họ tận hưởng cuộc sống - thể hiện lòng biết ơn đến nhau mỗi ngày một cách tự nhiên, giản đơn nhất. Nét văn hoá độc đáo này cũng tương đồng với những giá trị tinh thần mà Danisa luôn gửi gắm đến người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua chương trình Ngày Đan Mạch 2018, chúng tôi rất mong muốn có thể lan toả phong cách sống này ngày càng nhiều hơn nữa tới những người tiêu dùng Việt Nam.