Ngành điện miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ chuyển đổi số

Ngành điện miền Nam với 21 đơn vị thành viên không những đẩy mạnh số hóa trong điều hành hệ thống điện, mà còn nỗ lực chuyển đổi số công tác dịch vụ điện lực.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số lấy người dân là trung tâm TP. Hồ Chí Minh: Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường thúc đẩy chuyển đổi số

Số hóa trên mọi lĩnh vực hoạt động

Tronng những năm qua, cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên 21 tỉnh thành phía Nam còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực, nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.

Ngành điện miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ chuyển đổi số

Khách hàng tại Vũng Tàu quát quét mã QR Code cài App Chăm sóc khách hàng EVNSPC để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện

Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu mua điện, chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam như: Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, Trang Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, Email: [email protected]. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet.

Đơn cử như Công ty Điện lực Bình Dương (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) từ năm 2019, đã triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch như trước đây, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet.

Theo đó, tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ… đều được tích hợp qua hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS 3.0). Do đó, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình hệ thống thông tin quản lý khách hàng.

Ngành điện miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ chuyển đổi số
Hầu hết các nhu cầu về điện đều có thể giao dịch trực tuyến, đem lại sự tiện lợi rất lớn cho khách hàng

Là một trong những đơn vị được lựa chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre - cho biết: Mục tiêu tổng quát của đơn vị là cùng với Tổng công ty Điện lực miền Nam trở thành doanh nghiệp số năm 2025. Với nền tảng chuyển đổi số hiện tại, Điện lực Bến Tre luôn đặt mục tiêu “hoàn thành toàn diện” các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty giao hàng năm với mức độ tốt hơn.

Đến giai đoạn hiện tại dù chưa hoàn thành toàn diện nhưng việc chuyển đổi số cũng đã đem lại rất nhiều hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, về phía khách hàng sử dụng điện: Hầu hết các nhu cầu về điện đều có thể giao dịch trực tuyến, đem lại sự tiện lợi rất lớn cho khách hàng, như: Ký hợp đồng theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện bằng hình thức giao dich điện tử, đăng ký cấp điện trung - hạ áp…

“Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100% trên số giao dịch phát sinh, đặc biệt ngành điện đã điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, tỷ lệ khách hàng giao dịch điện tử 100% …”- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre cho biết.

Tương tự, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Công ty Điện lực Bình Thuận (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) đẩy mạnh triển khai, nhất là ứng dụng cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Từ đó đã đáp ứng các loại hình dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng một cách thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Ngôn - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận - cho biết: Thời gian qua, Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Nam: Website/App/Zalo.

Ngành điện miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ chuyển đổi số
Chuyển đổi số đã đem lại rất nhiều hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Điện lực Bình Thuận đã và đang tập trung hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong các mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành điện. Đối với công tác đo đếm điện năng, Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa.

“Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận chia sẻ.

Văn phòng không giấy- tiết kiệm hàng hàng tỷ đồng

Được biết, từ năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã đưa vào áp dụng chính thức Digital - office - tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Mọi công văn đến đều được số hóa dưới dạng PDF, chuyển vào hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai toàn bộ các đơn vị trực thuộc phải sử dụng văn phòng điện tử trong quá trình xử lý văn bản đi và đến (trừ văn bản mật và văn bản không sử dụng chữ ký số). Tính đến tháng 6/2022, Tổng công ty đã chuyển 98% báo cáo định kỳ bằng bản giấy sang báo cáo điện tử (giảm 93,4% số lượng báo cáo bằng bản giấy các đơn vị gửi Tập đoàn điện lực Việt Nam).

Ngành điện miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ chuyển đổi số
Các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm

Đáng chú ý, Tổng công ty Điện lực miền Nam hoàn thành 99% việc triển khai chuyển đổi số tất cả các hoạt động thường xuyên của văn phòng, hành chính văn thư lưu trữ; phát hành gửi, nhận văn bản điện tử qua Trục Tổng công ty (D-Office) và Trục liên thông văn bản Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), lập hồ công việc, công tác tài chính đảng... (trừ văn bản mật). Ngoài ra, công tác quản trị nội bộ (kiểm soát cán bộ công nhân viên, khách, phương tiện ra, vào cơ quan Tổng công ty thông qua hình thức nhận diện khuôn mặt, chấm công điện tử; phòng họp trực tuyến; quản lý phương tiện...).

Cùng với đó, Tổng công ty đã chuyển 21 loại báo cáo sang cập nhật trên các phần mềm dùng chung của Tập đoàn điện lực Việt Nam... Đặc biết, Điện lực miền Nam đang hướng đến văn phòng không giấy trong tất cả các văn bản, các báo cáo đều được triển khai trên môi trường mạng. Đồng thời đã và đang xây dựng kho cơ sở dữ liệu trực tuyến, tiến tới tin học hóa toàn diện công tác quản trị, liên kết, trao đổi, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu thống nhất.

“Từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi năm riêng khối cơ quan Tổng công ty đã xử lý gần 50.000 văn bản. Trong đó, nhận khoảng hơn 31.000 và gửi đi gần 18.130 là văn bản điện tử, tiết kiệm hàng hàng tỷ đồng tiền in ấn nhờ triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành” - ông Nguyễn Công Hầu - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam - cho biết.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Các điều kiện tại Dự thảo Thông tư quy định về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia khá chung chung, cần rõ ràng hơn để thuận tiện cho doanh nghiệp tham gia.
Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Vừa qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ X” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.

Tin cùng chuyên mục

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ngày 20/12, tại hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn VNPT công bố chính thức cung cấp dịch vụ mạng VinaPhone 5G, phủ sóng 63/63 tỉnh, thành.
Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Năm 2025, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, từ thiện thiết thực ý nghĩa đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa tỉnh.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab Việt Nam và DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) ký thỏa thuận hợp tác trong vòng 2 năm, nhằm nâng trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực bưu chính.
Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngoài các dòng máy bay dân sự, Boeing mong muốn đồng hành với quốc phòng Việt Nam để phát triển, hiện đại hoá các khí tài quân sự.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X được diễn ra từ ngày 02/12-08/12/2024, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã hiến tặng 693 đơn vị máu.
Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Mới đây, tại Hà Nộ, Công ty Growatt đã phối hợp một số đơn vị liên quan tổ chức hội thảo điện mặt trời mái nhà với công nghệ mới.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện giao kết rất nhiều hợp đồng, do vậy Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh.
J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. J&T Express tăng cường 20% shipper chạy đua trong mùa cao điểm.
LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng sử dung.
VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon Hải Phòng lần thứ hai liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh
Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Xuất khẩu tăng trưởng hai con số, vượt mốc 300 triệu USD, nộp ngân sách đạt trên 15.500 tỷ đồng... là những kết quả về đích ấn tượng của Vinataba trong năm 2024
Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Phân Bón Cà Mau chính thức ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông và các nền tảng số: website, Apple Store, Google Store...
PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Với sự chủ động, đột phá, PV GAS dự kiến sẽ vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động