Theo ông Vichai Jirathiyut, chiến lược của Thái Lan sẽ phát triển các dòng xe bán tải 1 tấn và xe sinh thái. Định hướng rõ ràng và cụ thể của Thái Lan được dựa trên chiến lược và chính sách ổn định cho ngành này ngay từ khi hình thành ngành công nghiệp ôtô từ 50 năm trước. Hiện nay, ngành này ở Thái Lan chưa đạt đến trình độ tự động hóa hoàn toàn nhưng cũng nắm giữ nhiều công nghệ tiên tiến; riêng lĩnh vực sơn (chiếm 10% giá trị sản phẩm) đã đạt trình độ tự động hóa hoàn toàn.
“Để ngành công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển như dự báo, Việt Nam cần xây dựng chiến lược rõ ràng và chính sách ổn định trong thời gian dài để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất. Bài học kinh nghiệm từ các nước đi trước có rất nhiều nhưng chiến lược và chính sách cụ thể như thế nào thì chính các bạn phải xây dựng riêng cho mình. Thái Lan và Việt Nam cần hợp tác cùng phát triển ở ngành này trong sân chơi AEC” - ông Vichai Jirathiyut chia sẻ.