Ngân hàng TMCP Bắc Á tham gia Festival lúa gạo Việt Nam

Ngân hàng TMCP Bắc Á tham gia Festival lúa gạo Việt Nam, đánh dấu sự “chuyển mình” của ngành hàng lúa gạo nước ta sang giá trị chất lượng cao, tăng trưởng xanh.
Sẽ có 500 gian hàng tham gia Festival lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang
Ngành lúa gạo Việt năm 2023: Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Một năm đặc biệt với nhiều kỷ lục được thiết lập

Với chủ đề “Gạo xanh - Sống lành”, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Hậu Giang cùng Trung ương Hội nông dân Việt Nam tổ chức, diễn ra vào trung tuần tháng 12/2023 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Festival là sự kiện quan trọng, khẳng định vai trò, định vị ngành hàng lúa gạo Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên ngày hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam được nâng lên tầm quốc tế, thu hút sự tham gia của 37 quốc gia, các tổ chức toàn cầu, 12 doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, khoảng 30 tỉnh, thành phố đã đăng ký chuỗi chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với 60 gian hàng.

Ngân hàng TMCP Bắc Á tham gia Festival lúa gạo Việt Nam
Gian hàng của Bac A Bank tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Cùng với những “con số biết nói” trên, Festival diễn ra trong bối cảnh toàn ngành lúa gạo đang thiết lập nhiều kỷ lục mới, Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia tiên phong trong sản xuất lúa chất lượng, giảm phát thải, phát triển theo hướng xanh và bền vững. 2023 là năm có nhiều yếu tố thuận lợi, xuất khẩu gạo của nước ta đạt hơn 8,1 triệu tấn với kim ngạch gần 4,7 tỷ USD - tăng 14,4% về lượng và tăng 35,3% về kim ngạch so với năm 2022, đây là mức kim ngạch cao nhất trong lịch sử xuất khẩu gạo của nước ta.

Nổi bật tại sự kiện lần này, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã tổ chức gian hàng, bố trí đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm triển khai các hoạt động giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đa dạng tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Việc tích cực hỗ trợ, tham gia sự kiện Festival Lúa gạo Việt Nam cho thấy vai trò và nỗ lực của BAC A BANK trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, kết nối cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp ngành hàng lúa gạo Việt Nam nói riêng và nông nghiệp, nông thôn nói chung; đồng thời khẳng định chiến lược đồng hành của BAC A BANK cùng các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm.

Ngân hàng TMCP Bắc Á tham gia Festival lúa gạo Việt Nam
Bac A Bank tham gia sự kiện Festival lúa gạo Việt Nam

Đồng hành cùng ngành nông nghiệp với nhiều sản phẩm chuyên biệt, đặc thù

Xác định nông nghiệp là ngành sản xuất thế mạnh và quan trọng của Việt Nam, BAC A BANK luôn chú trọng triển khai, đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách thiết thực đồng hành cùng các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; trồng và chăm sóc cây công nghiệp, rau, hoa, quả; sản xuất thực phẩm sạch... Việc thiết kế sản phẩm chuyên biệt giúp Ngân hàng tiệm cận gần hơn nhu cầu tín dụng của từng nhóm doanh nghiệp theo chuyên ngành, dễ dàng tối ưu quyền lợi Khách hàng.

Tiếp nối các chương trình nêu trên, năm 2024, BAC A BANK dự kiến sẽ dành nguồn lực hàng ngàn tỷ đồng nguồn vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp ngành gạo. Đặc biệt BAC A BANK sẽ phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tài trợ cho bà con nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, đưa cơ giới hoá, công nghệ để xây dựng những cánh đồng không dấu chân.

Đối với ngành lúa gạo nói riêng, hoạt động tín dụng của BAC A BANK trong thời gian gần đây đã có những đầu tư tích cực. Từ tháng 8/2023, sản phẩm Cấp tín dụng cho Khách hàng doanh nghiệp ngành gạo chính thức được triển khai trên toàn hệ thống ngân hàng, với nhiều đặc điểm ưu đãi riêng có.

Theo đó, BAC A BANK triển khai linh hoạt các hình thức cấp tín dụng, từ cho vay trước và sau khi giao hàng đến chiết khấu bộ chứng từ, bảo lãnh, bao thanh toán. Hấp dẫn hơn, ngân hàng luôn ưu tiên đơn giản hóa thủ tục hành chính, chấp nhận đa dạng các loại tài sản bảo đảm, phù hợp với đặc thù kinh doanh của ngành, bao gồm: Bất động sản, máy móc thiết bị, hàng hóa hay quyền đòi nợ với tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản bảo đảm ưu đãi.

Ngân hàng TMCP Bắc Á tham gia Festival lúa gạo Việt Nam
Festival lúa gạo Việt Nam

Đối tượng tham gia gói tín dụng ưu đãi của BAC A BANK là các doanh nghiệp xuất khẩu, cung ứng, sản xuất và chế biến lúa gạo. Tiếp cận được nguồn vốn có giá trị và thời hạn linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và đặc thù kinh doanh, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội trong thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của ngành như hiện nay.

Để tham khảo thông tin chi tiết, Quý Khách hàng vui lòng truy cập Website www.baca-bank.vn, liên hệ các chi nhánh/phòng giao dịch BAC A BANK hoặc Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1800 588 828.

Mỹ Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Mobile VerionPhiên bản di động