Ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp vượt khó khăn
Ngân hàng 24/07/2020 17:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đây được xem là bước đi tiếp theo trong chuỗi hoạt động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của SHB trong nhiều năm qua. Đồng thời đây cũng là hội thảo đầu tiên trong chuỗi các hội thảo với mô hình tương tự nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của SMEs giữa SHB và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VinaSMEs).
Hội thảo thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia |
Tại buổi hội thảo, các chuyên gia kinh tế đã phân tích 4 giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, chiến lược sử dụng đòn bẩy trong doanh nghiệp và đòn bẩy tài chính; quản trị dòng tiền trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: Các dấu hiệu thâm hụt tài chính; các biện pháp quản lý dòng tiền; Ttối ưu hóa dòng tiền trong doanh nghiệp… Đồng thời, hội thảo tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn ngân hàng dành cho SMEs; giới thiệu về các sản phẩm, cơ chế chính sách tín dụng cho SMEs của SHB, sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, doanh nhân của Hiệp hội và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Amazon.
Ông Vương Hoàng chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam - cho rằng, bản chất của công nghệ là phục vụ mục đích kinh doanh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả và tăng tốc thông qua nhiều hoạt động như bán hàng online, quản trị nội bộ, điều hành doanh nghiệp… Muốn tăng trưởng bền vững, các doanh nghiệp cần thay đổi nhiều thói quen, cần áp dụng công nghệ trong từng hoạt động song hành với việc phát triển con người.
Việc ngân hàng mang đến những giải pháp hỗ trợ trong thời điểm “hậu Covid-19” là cơ hội vàng để doanh nghiệp sớm tháo gỡ được những khó khăn, nhanh chóng hồi phục và mở rộng kinh doanh. Ông Dương Long – Giám đốc SHB Chi nhánh Hải Phòng - cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đã có sự chuyển dịch trong phương thức hoạt động kinh doanh, đó là sử dụng ứng dụng thương mại điện tử - lựa chọn tốt để thúc đẩy kinh doanh, giúp các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn, hiệu quả hơn. "Doanh nghiệp nhỏ và vừa rất ham học hỏi, năng động trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh song tiềm lực tài chính, năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm còn hạn chế, bên cạnh đó chưa có kinh nghiệm về giao thương quốc tế"- ông Long cho hay.
Nhận thấy những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại CN Thăng Long (Hà Nội) và CN Sài Gòn (Tp.HCM). SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon, qua đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.
Đánh giá các chương trình hỗ trợ của SHB, ông Nguyễn Hữu Miền – Giám đốc CTCP Chế biến Thủy sản Xuất khẩu Hạ Long - bày tỏ, SHB đã tiên phong và rất kịp thời triển khai các chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp, thông qua đó doanh nghiệp được tiếp cận các kinh nghiệm quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp, các biện pháp quản lý dòng tiền… Bên cạnh đó các gói hỗ trợ với lãi suất ưu đãi các doanh nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư và kết nối hợp tác, như tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử Amazon, xuất khẩu hàng hóa xuyên biên giới - điều mà chúng tôi luôn mong muốn được tìm hiểu lâu nay.
Dự kiến trong tháng 8/2020, SHB và VinaSMEs sẽ tiến hành tổ chức hội nghị khách hàng tại Quảng Ninh nhằm tiếp tục lan tỏa các cơ hội, giá trị tới cộng đồng doanh nghiệp SME của Việt Nam.