Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Ngày 18/12/2017, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) chính thức nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ Ngân hàng ANZ Việt Nam. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Shin Dong Min – Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan – xung quanh những dịch vụ tiện ích và ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng sau thương vụ nói trên

Ông có thể đưa ra dự đoán về xu hướng bán lẻ trong ngành ngân hàng Việt Nam?

- Bán lẻ được xem như xu hướng phát triển tất yếu của ngành ngân hàng. Tình hình kinh tế khả quan sẽ kích thích tăng trưởng tín dụng cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến.Những người trẻ tại Việt Nam rất năng động và thích tiếp cận các xu hướng công nghệ mới. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng kỹ thuật số. Các kênh phân phối trực tuyến linh hoạt hơn hẳn so với kênh truyền thống nên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngoài tiết kiệm thời gian và tăng tiện ích cho người dùng, việc đẩy mạnh số hóa trong bán lẻ còn giúp ngân hàng gia tăng doanh thu. Hơn nữa, Chính phủ đang đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt nên ngân hàng cũng đang phát triển các dịch vụ theo xu hướng này.

Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Ngân hàng Shinhan có kế hoạch gì để phát triển nguồn tài nguyên vốn có của ANZ sau tiến trình thực hiện thu mua khối bán lẻ của ANZ?

- Ngân hàng Shinhan công bố thông tin mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam từ tháng 4, nhưng đến ngày 18/12 vừa qua, chúng tôi mới chính thức nhận chuyển giao từ ANZ. Hơn 8 tháng chuẩn bị là 8 tháng chúng tôi nỗ lực hết mình để chu toàn về nhân sự, hệ thống, quy trình vận hành… cũng như đợi sự chấp thuận từ phía ngân hàng nhà nước.

Chúng tôi đã chính thức nhận chuyển giao từ ANZ 8 chi nhánh và phòng giao dịch, các nhân viên thuộc khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ và hơn 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam. Trong đó có nhiều khách hàng là những người thu nhập cao, có thói quen mua sắm hiện đại. Đây là nền tảng tốt để Ngân hàng Shinhan mở rộng qua mảng kinh doanh thẻ.

Để làm được điều này, bên cạnh tận dụng thế mạnh từ nguồn khách hàng và sản phẩm của ANZ, chúng tôi cũng đưa ra nhiều sản phẩm chuyên biệt, đa tiện ích.

Nhưng việc chuyển giao trên chắc chắn cũng gây tâm lý lo lắng từ khách hàng?

- Tất nhiên, khách hàng không thể tránh khỏi tâm lý xáo trộn. Song, Ngân hàng Shinhan - với lợi thế về nguồn vốn, công nghệ và dịch vụ chuẩn mực Hàn Quốc - cam kết sẽ gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho các khách hàng cá nhân từ ANZ chuyển sang, cũng như các khách hàng hiện hữu của Shinhan.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao, điều đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi làm là tạo một quy trình chuyển giao thuận lợi nhất có thể. Các khách hàng từ ANZ chuyển sang trên cơ bản có thể giữ nguyên số tài khoản, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thông tin dịch vụ Internet Banking… Khách hàng chỉ cần ký xác nhận đồng ý chuyển thông tin sang Ngân hàng Shinhan là tất cả thông tin sẽ được hệ thống tự động cập nhật và họ có thể sử dụng tất cả các thông tin và thẻ cũ.

Chúng tôi cũng lập một trang thông tin riêng dành cho các khách hàng ANZ để giải đáp tường tận các thắc mắc của khách hàng: https://www.shbvn.com.vn/personal/anz-welcome/vn/index.html Các quyền lợi hiện tại của các khách hàng ANZ, sau khi chuyển sang Shinhan, hầu hết đều được giữ nguyên. Tùy theo từng sản phẩm và dịch vụ, các quyền lợi này thậm chí còn được gia tăng rất nhiều lần. Tất cả nhằm để đảm bảo các khách hàng thuộc mảng bán lẻ của ANZ sẽ có trải nghiệm tài chính ưu việt nhất khi trở thành khách hàng của Shinhan.

Cho đến thời điểm này, tỷ lệ khách hàng cá nhân của ANZ đồng ý chuyển thông tin sang Ngân hàng Shinhan rất khả quan.

Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Nhóm khách hàng này sẽ được đảm bảo lợi ích cũng như thụ hưởng những trải nghiệm nào từ Ngân hàng Shinhan sau khi hoàn thành quá trình chuyển giao?

- Các khách hàng thuộc mảng thẻ - bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ - sẽ tận hưởng các ưu đãi chi tiêu lên đến 50% tại hơn 200 đối tác của Ngân hàng Shinhan cũng như ưu đãi trả góp 0% lãi suất hoặc 0% phí chuyển đổi tại hơn 50 đối tác khác.

Hệ thống thẻ của Ngân hàng Shinhan rất đa dạng và khách hàng có thể tùy ý chọn lựa dòng thẻ thích hợp với các lợi ích như: tích điệm đến 5% giá trị thanh toán (Hi-Point), hoàn tiền mặt trực tiếp (Cash Back), đổi dặm bay (Travel Platinum)…

Thay cho việc phải mang theo rất nhiều thẻ như trước đây, các khách hàng hiện dùng điện thoại thông minh Samsung có thể cài đặt ứng dụng Samsung Pay, sau đó tích hợp thông tin thẻ vào ứng dụng và dùng điện thoại thanh toán trực tiếp khi giao dịch. Đây là một bước tiến mới trong công nghệ ngành ngân hàng nhằm gia tăng tiện ích và bảo mật cho người dùng thẻ.

Bên cạnh Samsung Pay, mảng ngân hàng số của Shinhan dẫn đầu thị trường với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi và nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking. Với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi, chuyên viên tư vấn của Shinhan sẽ thực hiện các giao dịch và yêu cầu của khách hàng trên máy tính bảng, ngay tại địa chỉ của khách hàng, thay cho việc khách hàng phải đến tận chi nhánh như trước đây. Với dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking, khách hàng không cần phải nhớ tên và mật khẩu đăng nhập mà có thể đăng nhập và giao dịch bằng chính vân tay hoặc mống mắt của mình.

Các khách hàng từ ANZ chuyển sang còn được trải nghiệm các tính năng ưu việt của hệ thống Internet Banking/Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan như: Chuyển tiền nhanh tức thì, các dịch vụ dành cho thẻ (thanh toán sao kê, đăng ký trả góp, đổi điểm thưởng…), vay thế chấp giải ngân tức thì, thanh hoán hóa đơn tự động… với mức phí ưu đãi. Một ưu điểm khác của Internet Banking/Mobile Banking của Shinhan là thời gian xử lý giao dịch cực kỳ nhanh và hệ thống bảo mật ưu việt giúp khách hàng an tâm tuyệt đối.

Hơn nữa, số lượng chi nhánh/phòng giao dịch và máy ATM của Ngân hàng Shinhan hiện đang dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài, sẽ mang đến nhiều thuận tiện hơn khi giao dịch.

Khối bán lẻ mà Ngân hàng Shinhan mua lại từ ANZ sẽ được phát triển bằng chiến lược nào?

- Khoảng 5 năm trở lại đây, một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của Ngân hàng Shinhan là mở rộng phân khúc ngân hàng bán lẻ và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa cho các khách hàng cá nhân. Việc mua lại khối ngân hàng bán lẻ của ANZ và tập trung vào mảng kinh doanh thẻ cũng nằm trong chiến lược này.

Ban giám đốc hy vọng thương vụ trên sẽ giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Dự kiến sau khi tiến trình chuyển giao hoàn tất, Ngân hàng Shinhan sẽ vươn lên đứng thứ 5 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có tham vọng sẽ vươn lên Top 3 trong vòng 3 năm tới.

Để làm được điều này, bên cạnh tận dụng thế mạnh từ nguồn khách hàng và sản phẩm của Ngân hàng ANZ Việt Nam, chúng tôi còn tung ra nhiều sản phẩm chuyên biệt, đa tiện ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng qua việc số hóa phần lớn các dịch vụ. Bên cạnh các dịch vụ số của riêng Ngân hàng Shinhan, chúng tôi cũng hợp tác với các đơn vị ví điện tử, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng thanh toán thông minh trên điện thoại…, giúp khách hàng thanh toán hoặc giao dịch trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng và hưởng nhiều ưu đãi.

Xin cảm ơn ông!

Năm 2017, Ngân hàng Shinhan đã ra mắt 3 dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. Đó là: Ngân hàng kỹ thuật số tận nơi, Thanh toán các giao dịch thẻ qua ứng dụng trên điện thoại di động và Nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking. Cả 3 dịch vụ đều mang tính tiên phong tại thị trường Việt Nam và hỗ trợ tối đa cho lợi ích người dùng.
Thu Ly (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Cùng VPBank ươm mầm thịnh vượng cho cộng đồng

Cùng VPBank ươm mầm thịnh vượng cho cộng đồng

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ các sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt,
Tăng gần bằng dự báo cả năm, tỷ giá sẽ hạ nhiệt trong quý 4/2024?

Tăng gần bằng dự báo cả năm, tỷ giá sẽ hạ nhiệt trong quý 4/2024?

Đồng USD sẽ tiếp tục mạnh trong quý 2/2024 trên toàn cầu. Với thị trường Việt Nam dự báo tỷ giá USD/VND có thể vẫn duy trì ở mức cao.
Nỗ lực "bơm" vốn vào nền kinh tế, cân đối hạ lãi suất cho vay

Nỗ lực "bơm" vốn vào nền kinh tế, cân đối hạ lãi suất cho vay

Để thúc đẩy tín dụng, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, ngành Ngân hàng đang tiếp tục giảm lãi suất, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Ngân hàng hết cửa “đi đêm” lãi suất huy động?

Ngân hàng hết cửa “đi đêm” lãi suất huy động?

Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi bằng VND hoặc USD thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức không đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá hệ sinh thái “một chạm” ngay trên ứng dụng VPBank NEO

Khám phá hệ sinh thái “một chạm” ngay trên ứng dụng VPBank NEO

Hệ sinh thái "một chạm" của VPBank giúp xử lý các giao dịch tài chính của khách hàng một cách nhanh chóng trên ứng dụng VPBank NEO.
Chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia, phiên đấu thầu vàng tiếp tục bị hủy

Chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia, phiên đấu thầu vàng tiếp tục bị hủy

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (3/5) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Đây là lần thứ ba nhà điều hành hủy đấu thầu vàng.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 3/5/2024: Lãi suất tăng trở lại, mức cao nhất 9,5%

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 3/5/2024: Lãi suất tăng trở lại, mức cao nhất 9,5%

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 3/5/2024, lãi suất tiết kiệm 3/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
ABBANK thành công gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn cho các gia đình khó khăn tại Quảng Bình

ABBANK thành công gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn cho các gia đình khó khăn tại Quảng Bình

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa trao tặng 50.000 cây gỗ lớn Lim, Huê cho các hộ dân khó khăn tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Ngày mai 3/5, tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày mai 3/5, tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC vào 9h sáng ngày mai 3/5, với giá tham chiếu là 82,9 triệu đồng mỗi lượng.
Ngày 17/5  sẽ đấu giá khoản nợ 84 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Hà tại Agribank

Ngày 17/5 sẽ đấu giá khoản nợ 84 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Hà tại Agribank

Công ty đấu giá hợp danh Công Minh vừa thông báo tổ chức đấu giá khoản nợ hơn 84 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Hà tại Ngân hàng Agribank.
Vốn điều lệ ngân hàng thay đổi ra sao sau mùa đại hội cổ đông?

Vốn điều lệ ngân hàng thay đổi ra sao sau mùa đại hội cổ đông?

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, nhiều ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn “khủng”, hứa hẹn bức tranh quy mô mới của ngành ngân hàng.
Lãi suất chạm đáy, người dân rút tiền khỏi ngân hàng

Lãi suất chạm đáy, người dân rút tiền khỏi ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, sau 25 tháng tăng trưởng liên tiếp, tháng 1/2024, khi lãi suất chạm đáy người dân rút 34.643 tỷ đồng khỏi ngân hàng.
Ngân hàng dựng “hàng rào” bảo mật, bảo vệ tài khoản khách hàng

Ngân hàng dựng “hàng rào” bảo mật, bảo vệ tài khoản khách hàng

Khi các thủ đoạn lừa đảo trên mạng ngày càng tinh vi, ngành ngân hàng phải chuyển sang các phương pháp xác thực tiến bộ hơn để bảo vệ tài khoản của người dùng.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận khoảng 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt 10%

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận khoảng 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt 10%

Đại hội đồng cổ đông VPBank vừa thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị.
Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

28 ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1, hầu hết ngân hàng đều có tăng trưởng lợi nhuận khả quan, chỉ có 8 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sụt giảm.
Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Kích cầu tín dụng, các ngân hàng tiếp tục “bung” các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi cùng chính sách hấp dẫn hướng tới khách hàng cá nhân,doanh nghiệp.
Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 – 2029 của VietinBank, diễn ra ngày 27/4, đã thông qua các chỉ tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng.
Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

"Một dấu chấm, dấu phẩy tôi cũng không liên quan đến bà Trương Mỹ Lan hay Vạn Thịnh Phát. Nếu có tôi đã chẳng còn ngồi đây", Chủ tịch Sacombank nói với cổ đông.
Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Lãi suất bình quân tiền gửi giảm, lượng tiền gửi không kỳ hạn tăng cao cùng với việc tiết giảm chi phí là những yếu tố giúp lãi suất cho vay giảm.
Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Không chỉ là thực hiện chủ trương của ngành mà bản thân các ngân hàng cho biết, sẽ có biện pháp quyết liệt hơn trong tái cấu, xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng.
Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Danh sách Top 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) được yêu thích nhất Việt Nam năm 2023 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc.
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Với tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm sự lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng
Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng ghi nhận sự tăng trưởng tốt ở hầu hết các chỉ tiêu, đặc biệt là thu nhập, tổng tài sản, lợi nhuận.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động