Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 04/12/2020 23:30

Ngân hàng Phương Đông cảnh báo về việc nhầm lẫn thương hiệu OCB

22:32 | 04/10/2020
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa phát đi thông báo, khẳng định không liên quan gì đến Tập đoàn tài chính OCB cùng các tên gọi khác được đề cập như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life…
5923-hinh-ocb
OCB cảnh báo cẩn trọng về việc nhầm lẫn khi một số tổ chức tài chính gắn thương hiệu OCB

Đại diện của Ngân hàng OCB cho biết, trong thời gian qua, một số trang tin điện tử liên tục đăng tải thông tin về vụ việc “Đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB” và đã có nhiều cá nhân, khách hàng “sập bẫy” mất hàng chục tỷ đồng; trong đó đề cập đến những cái tên: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life (IEO Of Blockmax)…

Đại diện Phòng truyền thông Ngân hàng OCB cho rằng: “Việc tổ chức nói trên gắn “Nhãn OCB” để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu “OCB” của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Ngân hàng”.

Thương hiệu của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được đăng ký bảo hộ theo quy định, với tên tiếng Việt: Ngân hàng TMCP Phương Đông; Tên tiếng Anhlà: Orient Commercial Joint Stock Bank; Tên viết tắt: OCB; Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, số 223757.

Đại diện Ngân hàng OCB cho biết thêm: “Việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đăng ký bảo hộ mà chưa được Ngân hàng chấp thuận là trái các quy định pháp luật. Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của Ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này. Trường hợp các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và Khách hàng chính thống của OCB, OCB sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi.”

L.V