Ngày 22/1/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bumblebee Agency ra mắt dự án “Nét Việt Nam” - Hành trình Gen Z về làng, đánh dấu một nỗ lực của thế hệ trẻ trong công cuộc gìn giữ, bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.
![]() |
Dự án “Nét Việt Nam” - Hành trình Gen Z về làng ghi lại chân thực tinh hoa văn hóa làng nghề - Ảnh: Q.N |
Dự án hướng đến mục tiêu lưu giữ tinh hoa văn hóa Việt Nam, bảo tồn những giá trị văn hóa đang đứng trước nguy cơ mai một, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại các vùng nông thôn.
Thông qua hàng trăm video được thực hiện trong vòng 5 năm, dự án như một “bảo tàng sống” ghi lại chân thực tinh hoa văn hóa làng nghề từ khắp các vùng miền trên dải đất hình chữ S. Đây không chỉ là hành trình để khơi gợi sự quan tâm của Gen Z - những người trẻ sống trong thời đại số mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ rằng thế hệ trẻ chính là người trực tiếp kế thừa và phát huy di sản quý giá này.
Mục tiêu, ý nghĩa của dự án gồm: Bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam: Dự án hướng đến việc giữ gìn và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống thông qua góc nhìn độc đáo và trải nghiệm thực tế từ thế hệ Gen Z, giúp các di sản văn hóa tiếp tục sống mãi trong đời sống hiện đại.
Đồng thời, truyền cảm hứng cho giới trẻ: Dự án khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu lịch sử, yêu mến và tự hào về các giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam, từ đó thúc đẩy ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc trong mỗi cá nhân trẻ.
Mặt khác, kết nối thế hệ trẻ với di sản văn hóa: Thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế, như khám phá làng nghề truyền thống, tìm hiểu hương vị ẩm thực và tiếp cận các di sản văn hóa độc đáo trên khắp 3 miền Tổ quốc, dự án tạo nên một nhịp cầu vững chắc giữa thế hệ trẻ và những giá trị quý báu của cha ông.
![]() |
Họp báo ra mắt dự án “Nét Việt Nam” - Hành trình Gen Z về làng |
Dự án "Nét Việt Nam" hướng đến khát vọng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc thông qua góc nhìn sáng tạo và năng động của thế hệ Gen Z. Không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thông tin, dự án còn truyền cảm hứng mãnh liệt, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu, yêu mến và tự hào về lịch sử cũng như nét đẹp văn hóa độc đáo của đất nước.
Qua những hoạt động trải nghiệm thực tế như khám phá làng nghề, tìm hiểu ẩm thực và tiếp cận di sản văn hóa, "Nét Việt Nam" tạo nên nhịp cầu kết nối thế hệ trẻ với di sản cha ông, giữ gìn và lan tỏa bản sắc Việt trong dòng chảy hiện đại.
Đặc biệt, với chủ đề "Gen Z về làng", khán giả sẽ được theo chân những hành trình thực tế đầy ý nghĩa, gặp gỡ các nghệ nhân tài hoa và cảm nhận di sản văn hóa theo cách rất riêng. Từ đó, thế hệ trẻ không chỉ thấu hiểu giá trị truyền thống mà còn tái hiện chúng bằng sự trẻ trung và sáng tạo, đúng tinh thần của một gen Z đầy bản lĩnh và năng động.
Dự án tập trung vào việc ghi hình và phát sóng các video trên Youtube ghi lại hành trình theo chân Gen Z khám phá những giá trị truyền thống trên khắp Việt Nam.
Dự án “Nét Việt Nam” không chỉ là cầu nối giữa Gen Z và văn hóa truyền thống, mà còn mang sứ mệnh lâu dài trong việc thúc đẩy ý thức bảo tồn di sản, phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ cảnh quan môi trường. |