Nestlé Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu lớn cho phát triển bền vững

Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2020 tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), đã trao đổi về các giải pháp của doanh nghiệp nhằm phát triển bền vững với phóng viên báo Công Thương.

Phát triển bền vững đã được đưa vào giá trị kinh doanh cốt lõi của Nestlé Việt Nam như thế nào?

Tại Nestlé, chúng tôi định nghĩa phát triển bền vững là quá trình tăng cường khả năng tiếp cận thực phẩm chất lượng cao của thế giới, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội lâu dài và giữ gìn môi trường cho các thế hệ tương lai.

3228-nestle-22
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD)

Hơn 150 năm qua, Nestlé luôn tập trung làm những điều đúng đắn và lâu dài. Chúng tôi tin rằng khi bạn làm những điều đúng đắn cho xã hội, con người, chính phủ và cộng đồng thì kết quả kinh doanh sẽ đến.

Với “Tạo giá trị chung”, Nestlé hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam nhằm đóng góp tích cực cho xã hội, đồng thời đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh. Muốn bền vững thì phải gắn tầm nhìn với tương lai. Đó là cách chúng tôi duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân và các đơn vị liên quan để chia sẻ thành công với quan điểm: Chúng tôi chỉ phát triển thực sự khi các đối tác của chúng tôi cùng phát triển.

Như tôi đã đề cập với VBCSD, bền vững tái tạo là bước ngoặt mới nhất trong triết lý bền vững của Nestlé. Tư duy này mới chỉ bắt nguồn từ công ty trong những tháng gần đây như là bước tiếp theo của sự bền vững. Tiền đề cơ bản của sự bền vững là "Không nhận nhiều hơn những gì bạn có thể trả lại".

Ý tưởng về nông nghiệp tái tạo đã được thực hiện một thời gian và với tư cách là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, chúng tôi tin rằng mình có quy mô để tạo ra tác động hữu hình bằng cách hỗ trợ xu hướng này.

Nestlé Việt Nam đã làm gì để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững?

Tại Việt Nam, chúng tôi đang làm việc với nông dân để hỗ trợ họ thực hiện các hoạt động nông nghiệp tái sinh. Sáng kiến ​​cà phê bền vững Nescafé Plan đưa ra cách đây 10 năm, đến nay đã phân phối hơn 46 triệu cây giống cà phê năng suất cao và kháng bệnh cho người trồng ở 5 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng, và Kon Tum. Điều này đã giúp tái tạo hơn 46.000 héc ta diện tích cà phê già cỗi và năng suất thấp và hỗ trợ mạnh mẽ cho chương trình tái canh cà phê của chính phủ. Điều này cũng giúp bảo vệ môi trường tự nhiên thông qua việc giảm 40% sử dụng nước tưới và 20% sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

nestle-viet-nam-hien-thuc-hoa-cac-muc-tieu-lon-cho-phat-trien-ben-vung
Nestlé Việt Nam thực hiện Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan giúp cải thiện đời sống nông dân trồng cà phê

Sau một thập kỷ, Nescafé Plan đã hỗ trợ hơn 21.000 trang trại cà phê đạt được chứng nhận 4C, Bộ Quy tắc Chung cho Cộng đồng Cà phê. Đổi lại, chúng tôi đang thu mua 20-25% tổng sản lượng cà phê của cả nước. Chúng tôi cũng hỗ trợ các cộng đồng địa phương bằng cách bơm khoảng 600 - 700 triệu đô la Mỹ mỗi năm vào nền kinh tế nông thôn thông qua việc mua cà phê.

Chúng tôi đã áp dụng năng lượng tái tạo cho tất cả các địa điểm sản xuất để góp phần giảm 60% lượng khí thải CO2 trong 10 năm qua.

Tất cả các nhà máy của công ty cũng đã đạt được mục tiêu "Không có chất thải để chôn lấp" kể từ năm 2017, có nghĩa là không có gì rời khỏi nhà máy được đưa đến bãi chôn lấp. Trong quá trình này, chúng tôi đã áp dụng các sáng kiến ​​như sử dụng vỏ cà phê làm chất đốt, tro làm phân bón, chất thải để làm gạch, và nước thải để tưới nước, cùng những sáng kiến ​​khác để tăng năng lượng tái tạo.

Nestlé đặt mục tiêu tái chế và tái sử dụng tất cả bao bì sản phẩm. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, các giải pháp được đưa ra là gì?

Chúng tôi có đầy đủ kế hoạch tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm của mình vào năm 2025.

3226-1-ong-binu-jacob-y-tyng-giam-yyc-cya-nestle-viyt-nam-nhyn-chyng-nhyn-top-3-cya-byng-cong-by-cac-doanh-nghiyp-byn-vyng-nym-2020-trong-lynh-vyc-syn-xuyt-ty-ong-le-vyn-thanh-thy-tryyng-by-lao-yyng-thyyng-b
Ông Binu Jacob nhận chứng nhận Top 3 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất

Mỗi thị trường của chúng tôi đều có một lộ trình cụ thể đóng góp vào mục tiêu toàn cầu. Ví dụ, với tư cách là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu, việc tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho nhựa là mối quan tâm chính trong hoạt động của chúng tôi. Tại Việt Nam, chúng tôi nhận ra rằng mình phải hợp tác. Vì vậy, khoảng một năm rưỡi trở lại đây, chúng tôi đã hợp tác với các nhà lãnh đạo chủ chốt trong ngành để thành lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và đang có thêm nhiều đối tác tham gia để thúc đẩy tái chế.

PRO Việt Nam mang lại một loạt các hoạt động để thúc đẩy thu gom và thu hồi bao bì, khuyến khích các nhà tái chế địa phương, những người thu gom chính thức và không chính thức, và các cửa hàng bán đồ cũ phế thải để không làm rò rỉ bao bì ra môi trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục dựa trên các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) do Liên hợp quốc đề ra với tầm nhìn đến năm 2030. Các Mục tiêu Phát triển Bền vững bao gồm một loạt các vấn đề, từ bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu đến bình đẳng xã hội, xóa đói giảm nghèo và xử lý chất thải thực phẩm.

Hơn bất cứ điều gì, những nỗ lực này sẽ thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự tăng trưởng lâu dài và bền vững của Việt Nam, theo đúng khẩu hiệu “Tạo Giá trị chung”.

La Vie, thương hiệu trực thuộc Tập đoàn Nestlé, vừa ra mắt sản phẩm mới được đóng chai bằng nhựa tái chế thực phẩm (rPET), giúp giảm thiểu việc sử dụng nhựa nguyên sinh, đồng thời mang lại cơ hội để mỗi chai nhựa được thu gom được tái sinh, góp phần khuyến khích các dự án phân loại, thu gom và tái chế tại Việt Nam.

Ông có đề xuất gì để doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững?

VBCSD là một trong những tổ chức có uy tín nhất tại Việt Nam và luôn đóng vai trò tích cực trong việc khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp thực hiện vai trò của mình trong việc đưa đất nước đi trên con đường vững chắc để phát triển bền vững. Tôi và Nestlé Việt Nam rất vui và vinh dự khi có cơ hội cộng tác với các thành viên VBCSD để chia sẻ và học hỏi những phương pháp hay nhất nhằm mở rộng sự đóng góp của chúng tôi cho một hành trình ý nghĩa như vậy.

Điều này liên quan tuyệt vời đến vai trò mà chúng tôi muốn đảm nhận trong cộng đồng doanh nghiệp: Nestlé Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành chất xúc tác của sự thay đổi. Chúng tôi không thể tự mình thay đổi thế giới, nhưng chúng tôi có thể nêu gương tốt và khuyến khích các nhà cung cấp, đối tác và người tiêu dùng của mình làm theo.

Chúng tôi tin rằng bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tế, các doanh nghiệp có thể cùng nhau phát triển mạnh mẽ để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Cộng đồng doanh nghiệp nên là một phần của các giải pháp cho sự bền vững.

Hợp tác công tư (PPP) trong lĩnh vực phát triển bền vững không còn là xu thế, nhưng tất yếu để đạt được hiệu quả tối ưu. Mỗi bên cần tích cực đưa ra ý kiến ​​và thúc đẩy hợp tác để phát triển bền vững. VBCSD được hình thành với mong muốn và tôn chỉ phát huy tốt hơn nữa vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và gắn kết các bên gần nhau hơn.

Nestlé Việt Nam được vinh danh Top 3 doanh nghiệp bền vững năm 2020

Nestlé Việt Nam đã được VBCSD vinh danh là ‘Top 3 doanh nghiệp bền vững năm 2020’. Năm nay, Nestlé Việt Nam đã từ Top 10 (2018 và 2019) lên Top 3 nhờ những đóng góp đáng kể cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trước đó, tại hội nghị thường niên vì sự phát triển bền vững do VCCI-VBCSD chủ trì với sự tham dự của Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam, Nestlé là công ty duy nhất được mời chia sẻ những thông lệ tốt nhất về phát triển bền vững.

Phương Lan - Quang Huy (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động