Tổng giám đốc Công ty Nệm Đồng Phú - Đàm Duy Thảo (bên phải ảnh) - nhận Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Thành lập năm 2008, nệm Đồng Phú là một trong năm công ty con của Tổng công ty Cổ phần cao su Đồng Phú tại tỉnh Bình Phước.
Phát biểu tại lễ kỷ niện, ông Hồ Cường - Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần cao su Đồng Phú - cho biết, sau 10 năm xây dựng và phát triển, nệm Đồng Phú đã tạo ra được những sản phẩm nệm, gối hoàn toàn bằng cao su thiên nhiên trong chuỗi giá trị cuối cùng của ngành cao su chất lượng và an toàn cho người sử dụng. “Doanh thu với tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 60%/năm, các sản phẩm của nệm Đồng Phú đã đáp ứng được cho nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao ở thị trường trong nước và xuất khẩu”, ông Cường chia sẻ.
Tổng giám đốc Công ty Nệm Đồng Phú - ông Đàm Duy Thảo - cho biết, nhà máy của công ty được đầu tư bằng dây chuyền sản xuất và công nghệ hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, Malaysia theo quy trình sản xuất khép kín từ khâu trồng, khai thác, chế biến. Nhà máy được quản lý theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp OHSAS 18001:2007.
Thương hiệu nệm, gối Đồng Phú đã chinh phục được thị trường trong và ngoài nước chỉ sau 10 năm thành lập |
Không chỉ có nệm, gối cao su thiên nhiên, nhà máy còn sản xuất nệm bông ép mặt cao su, nệm lò xo túi mặt cao su, drap, ghế sofa. Độ bền của các sản phẩm trên 20 năm và bảo hành đến 10 năm, nhờ đó nệm Đồng Phú đã nhận được giải bạc chất lượng quốc gia 4 năm liền, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, top 10 sản phẩn, thương hiệu tin dùng…
Ngoài 2 Showroom trưng bày sản phẩm tại Bình Phước, 5 chi nhánh tại các thành phố lớn, 350 đại lý cấp một ở 50 tỉnh thành trong cả nước, công ty còn có một nhà phân phối độc quyền tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và một nhà phân phối tại Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 150 nghìn USD/năm. Để mở rộng thị trường, nệm Đồng Phú đã hợp tác với Tập đoàn CJ (tập đoàn đa quốc gia về phân phối sản phẩm hàng tiêu dùng và truyền thông lớn của Hàn Quốc) để bán hàng online trong nước và xuất khẩu tại các thị trường quốc tế mà CJ có chi nhánh.
Ông Đàm Duy Thảo cho biết, sắp tới công ty sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất, tăng công suất nhà máy lên gấp đôi so với hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước. “Ngoài các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Campuchia, chiến lược sắp tới của công ty là mang sản phẩm chế biến 100% từ thiên nhiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nga và các nước châu Âu, châu Mỹ”, ông Thảo khẳng định.