Phiên chợ hàng Việt và Hội chợ thương mại Bát Xát 2015:

Nâng cao nhận thức sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam

Tối qua (16/9/2015), tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi vùng cao và Hội chợ thương mại Bát Xát năm 2015 đã được Trung tâm Xúc tiến thương mại - thuộc Sở Công Thương Lào Cai phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và phát triển EURO tổ chức.

Nâng cao nhận thức sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi vùng cao Bát Xát

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi vùng cao huyện Bát Xát được tổ chức lồng ghép với hội chợ thương mại, trong đó khu hàng Việt được bố trí riêng với quy mô trên 20 gian trưng bày và bán các sản phẩm do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Lào Cai sản xuất, còn lại là một số các gian hàng hội chợ thương mại. Phiên chợ hàng Việt và Hội chợ thương mại Bát Xát 2015 sẽ kéo dài đến ngày 23/9/2015.

Ông Nguyễn Bá Bình - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai cho biết: Trong những năm vừa qua, tỉnh Lào Cai đã có nhiều hoạt động thiết thực đưa hàng hóa có chất lượng và giá cả phù hợp của các doanh nghiệp trong nước đến với đồng bào các dân tộc miền núi vùng cao trong tỉnh thông qua việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại hàng Việt và tổ chức các hội chợ, phiên chợ vùng cao.

Phiên chợ hàng Việt và Hội chợ thương mại Bát Xát 2015 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn Lào Cai nói chung và huyện Bát Xát nói riêng tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo điều kiện cho đồng bào vùng cao huyện Bát Xát tiếp cận được với các sản phẩm hàng hóa phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và mức thu nhập. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong và ngoài tỉnh Lào Cai có cơ hội tiếp cận với thị trường miền núi vùng cao để mở rộng thị trường, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Công Thương trong tối khai mạc cho thấy, bà con địa phương đến thăm quan các gian hàng và mua sắm sản phẩm khá nhộn nhịp. Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai (cơ quan thường trực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Lào Cai) cho biết: Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Lào Cai về mục đích, ý nghĩa… của cuộc vận động này đã được nâng lên. Tâm lý “sính” hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng trong tỉnh đã chuyển biến tích cực sang thói quen ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi vùng cao Bát Xát góp phần tôn vinh hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và nhân dân về sản xuất và tiêu dùng hàng hóa Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Chiến cũng khuyến nghị, muốn được người tiêu dùng dành cho sự ưu tiên nhiều hơn trong việc mua sắm, sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất thay vì sử dụng hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương thì các nhà sản xuất trong nước phải không ngừng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, giá cả phải cạnh tranh phù hợp với mức sống và thu nhập của người dân, đồng thời cần phải làm tốt công tác giới thiệu, quảng bá, phân phối, bán lẻ và thực hiện đầy đủ chế độ bảo hành sản phẩm…

Bên cạnh đó, cần phải đẩy mạnh kiểm soát thị trường, lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm những hành vi làm ăn gian dối, gian lận thương mại, làm hàng nhái, hàng giả; tuyên truyền cho nhân dân nhận biết và kiên quyết không mua bán, sử dụng hàng nhái, hàng giả… thì Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mới thực sự có hiệu quả cao và lan tỏa trong nhân dân./.

Lan Ngọc - Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Trong tháng 4/2025, Bộ Công Thương đã ban hành 10 quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đã cấp cho thương nhân.
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 28/4/2025, cả nước có 152 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó củng cố xuất khẩu, đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng, mũi nhọn.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Ngành sầu riêng cần tập trung khoanh vùng các khu vực trồng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm để khôi phục vị thế tại thị trường Trung Quốc.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Sáng 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, nhằm tiếp tục đồng hành, phát triển cùng doanh nghiệp.
Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động