Năm Du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất phương Nam

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là 1 trong 7 vùng du lịch đặc trưng của cả nước nhưng lượng khách du lịch đến đây rất ít. Vì vậy, việc được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2016 đang mở ra cơ hội quảng bá miền sông nước, thu hút khách du lịch, đầu tư cho vùng đất này.

Kiên Giang kỳ vọng sẽ tăng trưởng khách du lịch vào Năm Du lịch quốc gia 2016

Phát triển du lịch đường sông, biển đảo

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng có đặc trưng nổi trội về đồng bằng và biển, đảo, đăc biệt là đảo Phú Quốc để phát triển du lịch. Tuy vậy, du khách chỉ tập trung đến một số nơi như Tiền Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cần Thơ và gần đây là đảo Phú Quốc. Năm 2014, toàn vùng đã đón được hơn 22,4 triệu lượt khách, trong đó có 1,83 triệu lượt khách quốc tế, với thu nhập từ du lịch đạt 6.360 tỷ đồng. Chỉ tính riêng số lượng khách quốc tế, lượng khách đến ĐBSCL chưa bằng một nửa lượng khách đến TP. Hồ Chí Minh.

Để không lãng phí tiềm năng, tạo bứt phá cho ngành công nghiệp không khói, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho Kiên Giang cũng như các tỉnh ĐBSCL đón đầu cơ hội Năm Du lịch quốc gia (DLQG) 2016, tỉnh Kiên Giang đang tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng Đại Lộ và Quảng trường Trần Quang Khải, công viên dọc đường Tôn Đức Thắng; sửa chữa, nâng cấp dự án trồng cây xanh khu vực lấn biển, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, nâng cấp mới hệ thống chiếu sáng, đường trong nội bộ… Đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch, du lịch sinh thái gắn với tài nguyên biển, đảo; du lịch gắn liền với di tích lịch sử, công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh; du lịch làng nghề; du lịch gắn với lễ hội, tín ngưỡng. Mặt khác, sẽ xây dựng một số tour, tuyến mới như tour đến các khu, điểm du lịch mới U Minh Thượng, Khu 9 Công An, Khu Căn cứ Tỉnh ủy, Quần đảo Bà Lụa; triển khai kết nối tour “3 quốc gia một điểm đến” giữa Việt Nam- Campuchia-Thái Lan theo đường R10; kết nối tour Singapore – Phú Quốc bằng đường hàng không; kết nối lại tour Nga – Phú Quốc.

Nâng tầm sự kiện

Năm DLQG là cơ hội lớn để quảng bá du lịch địa phương. Tuy nhiên, do được tổ chức luân phiên, mỗi địa phương phải mất hàng chục năm mới có dịp để tổ chức sự kiện này. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, Kiên Giang cần tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá giới thiệu hình ảnh hơn nữa, bởi đây là hoạt động quan trọng đối với sự kiện, còn đầu tư cơ sở hạ tầng nên làm từ trước. Theo đó, Kiên Giang phải chủ động chuẩn bị nội dung, con người để quảng bá hình ảnh của mình một cách chuyên nghiệp để nâng tầm cho năm DLQG.

Định hướng cho năm DLQG, ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị, mỗi địa phương cần tận dụng cơ hội để thúc đẩy phát triển du lịch mạnh mẽ hơn. Các địa phương trong vùng ĐBSCL cần phải đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch và tăng cường liên kết để tạo sức hấp dẫn chung cho toàn vùng, nâng cao nhận thức của cộng đồng; đẩy mạnh công tác xúc tiến trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động thật thiết thực và trang trọng, đồng thời huy động được nguồn lực xã hội hóa cho chương trình.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL- Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh: Để năm DLQG 2016 tạo ấn tượng, thực sự đem lại hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; các sự kiện, nội dung, chương trình hoạt động phải có tính chất điểm nhấn, hấp dẫn, có sức lan tỏa rộng, tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí.

Năm DLQG 2016 được thống nhất tên gọi: “Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Cửu Long - Kiên Giang 2016” với Slogan chuyển tải thông điệp về Đồng bằng sông Cửu Long là “Khám phá đất Phương Nam”.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động