Nam Định hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã 2,5 tỷ đồng phát triển các sản phẩm OCOP
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam 11/04/2023 13:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Ninh Bình: Đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP ra các "sân chơi" lớn Thừa Thiên Huế: Sản phẩm OCOP nâng tầm nông sản, đặc sản |
Để góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn, thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh Nam Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Vừa qua, tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho 65 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Tổng mức kinh phí hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022. Trong đó, mỗi sản phẩm 3 sao được thưởng 6,4 triệu đồng; mỗi sản phẩm 4 sao được thưởng 8 triệu đồng). Nam Định hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP với số tiền gần 12 triệu đồng và hỗ trợ chi phí bao bì, in tem hơn 1,8 tỷ đồng.
![]() |
Nam Định hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã 2,5 tỷ đồng phát triển các sản phẩm OCOP |
Theo đó, 65 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh ở Nam Định có sản phẩm OCOP được hỗ trợ năm 2022, 9/10 huyện, thành phố của tỉnh đều có chủ thể được hỗ trợ (tổng cộng có 91 sản phẩm, trong đó có 14 sản phẩm đạt 4 sao, 77 sản phẩm đạt 3 sao).
Các huyện có số lượng chủ thể và mức kinh phí được hỗ trợ cao nhất là Giao Thủy, Trực Ninh và Xuân Trường. Cụ thể, huyện Giao Thủy có 16 chủ thể (29 sản phẩm) được hỗ trợ, tổng kinh phí hơn 797 triệu đồng; huyện Trực Ninh có 16 chủ thể (18 sản phẩm) được hỗ trợ, tổng kinh phí hơn 495 triệu đồng; huyện Xuân Trường có 11 chủ thể (17 sản phẩm) được hỗ trợ, tổng kinh phí hơn 462 triệu đồng.
Riêng huyện Trực Ninh, ngoài được thưởng, hỗ trợ kinh phí bao bì, in tem còn có 2 chủ thể được hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu là hộ kinh doanh Vũ Thị Nhung và Công ty cổ phần nông nghiệp VIAGRI.
Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 329 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao trở lên (47 sản phẩm 4 sao, 282 sản phẩm 3 sao). Trong đó có 2 sản phẩm là nghêu thịt hộp Lenger (của Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam) và gạo sạch chất lượng cao 888 (của Công ty TNHH Toản Xuân) đang được tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP
Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn
