Chia sẻ thông tin về dự án hợp tác này trong buổi họp báo ra mắt Nam An Show vào sáng ngày 12/9, ban tổ chức cho biết, “Mỵ” là vở diễn nghệ thuật tổng hợp mở đầu cho Dự án Nam An Show, do Nam Hưng Media phối hợp với Nhà hát lớn Hà Nội xây dựng. Thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật múa; kỹ thuật, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc; nghệ thuật sắp đặt với sự thể hiện của các nghệ sỹ tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc… “Mỵ” vẽ lên bức tranh với những gam màu đầy xúc cảm, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những người con nơi núi rừng Tây Bắc.
Theo ông Nguyễn Thành Nam – Tổng giám đốc Nam Hưng Media, Nam An Show chú trọng vào khai thác những nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc anh em và 6 vùng văn hóa Việt Nam, từ đó lựa chọn, sáng tạo và phát triển thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo trình diễn cho phù hợp với thị hiếu giải trí của khách du lịch nước ngoài, vừa kết hợp quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
Với mong muốn giới thiệu đến khản giả trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa dân tộc Mông; cũng như có thêm sản phẩm văn hóa để giới thiệu với du khách trong tour du lịch thăm quan Nhà hát lớn, Nam Hưng Media đã hợp tác với Nhà hát lớn Hà Nội xây dựng các chương trình nghệ thuật chất lượng cao phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. Và Nam An Show là dự án hợp tác đầu tiên được kỳ vọng sẽ làm hài lòng du khách trong và ngoài nước.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát lớn Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 buổi để biểu diễn tác phẩm “Mỵ” trong tour thăm quan Nhà hát lớn. Theo kế hoạch, sang năm 2019, vở diễn sẽ được công diễn định kỳ gắn với tour thăm quan Nhà hát lớn Hà Nội. Hoạt động này không chỉ nhằm giới thiệu đến du khách công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đương đại.