Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Trưng bày tại không gian ngoài trời rộng lớn, quân đội Mỹ đem đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 5 loại vũ khí với nhiều điểm đáng chú ý.
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024: Việt Nam giới thiệu 68 chủng loại khí tài Thủ tướng: Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 khẳng định vai trò Việt Nam trong hợp tác quốc phòng

Xe vận tải chiến thuật hạng trung FMTV

Dòng phương tiện chiến thuật hạng trung (FMTV) là một hệ thống phương tiện quân sự đa dạng, được phát triển trên nền tảng khung gầm chung để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của Quân đội Mỹ. FMTV bắt nguồn từ xe tải Steyr 12M18 của Áo nhưng đã được tùy chỉnh đáng kể để phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ của quân đội Mỹ. Loạt FMTV ban đầu bao gồm 17 biến thể, chia thành hai loại chính: Dòng phương tiện tải trọng 2,5 tấn (LMTV) và dòng tải trọng 5 tấn (MTV).

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Dòng phương tiện chiến thuật hạng trung (FMTV) là một hệ thống phương tiện quân sự đa dạng, được phát triển trên nền tảng khung gầm chung để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của Quân đội Mỹ. Ảnh: Thế Duy

Từ khi được triển khai vào năm 1996, FMTV đã trải qua nhiều cải tiến để nâng cao hiệu suất và tính linh hoạt. Ban đầu, dòng xe này được sản xuất bởi Stewart & Stevenson, sau đó chuyển qua các nhà sản xuất Armor Holdings, BAE Systems và cuối cùng là Tập đoàn Oshkosh từ năm 2011. Một đặc điểm đáng chú ý của FMTV là thiết kế cabin trên động cơ (COE), giúp giảm chiều dài tổng thể, thuận lợi cho việc vận chuyển bằng máy bay như C-130 Hercules hoặc trực thăng.

Các biến thể FMTV sử dụng khung gầm chống ăn mòn và vật liệu thép cao cấp từ Thụy Điển, đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực trong môi trường khắc nghiệt. Xe được trang bị động cơ diesel Caterpillar hiệu suất cao, với các phiên bản tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EPA từ năm 1998 đến 2007. Động cơ này tạo ra công suất từ 225 đến 330 mã lực, tùy thuộc vào biến thể. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số bảy cấp Allison là những yếu tố quan trọng tăng cường khả năng vận hành của FMTV trong các điều kiện địa hình khác nhau.

FMTV còn nổi bật với khả năng tùy biến cao, điển hình là các rơ moóc đi kèm như M1082 (một trục) dành cho LMTV và M1095 (hai trục) dành cho MTV. Các rơ moóc này có khả năng chịu tải tương thích với xe kéo, sử dụng nhiều bộ phận chung để tăng hiệu quả vận hành và bảo trì. Nhờ vào thiết kế ưu việt và sự cải tiến liên tục, FMTV đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống vận tải chiến thuật của Quân đội Mỹ, đáp ứng linh hoạt các yêu cầu về chiến lược và chiến thuật.

Máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II

Máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II, ra mắt vào năm 1972, là biểu tượng nổi bật trong lực lượng không quân Mỹ với nhiệm vụ hỗ trợ đường không tầm gần cho lực lượng mặt đất. Được phát triển bởi Fairchild Republic nhằm thay thế dòng A-1 Skyraider, A-10 chính thức có chuyến bay đầu tiên vào năm 1975 và gia nhập biên chế không quân Mỹ từ năm 1977. Biệt danh "Thunderbolt II" lấy cảm hứng từ dòng P-47 Thunderbolt trong Thế chiến II, trong khi biệt danh thân thuộc "Warthog" thể hiện sự gắn bó của quân nhân với loại máy bay này.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II. Ảnh: Thế Duy

A-10 được thiết kế chuyên biệt để đối phó các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp và lực lượng mặt đất đối phương. Điểm nhấn của nó là pháo tự động GAU-8 Avenger với 7 nòng xoay cỡ 30 mm, tốc độ bắn 3.900 phát mỗi phút, có khả năng gây hư hại nghiêm trọng cho các xe tăng chủ lực như M47 Patton. Pháo được hỗ trợ bởi hệ thống tiếp đạn và thùng chứa đạn, với khối lượng tổng cộng hơn 1.800 kg. Tỷ lệ đạn dành cho nhiệm vụ chống xe tăng là 5:1, gồm đạn xuyên giáp uranium nghèo PGU-14/B và đạn nổ mạnh PGU-13/B.

Ngoài pháo chính, A-10 có 11 giá treo dưới cánh và thân, mang được tối đa 7,3 tấn vũ khí, bao gồm bom, rocket, tên lửa dẫn đường, và tên lửa tự vệ AIM-9 Sidewinder. Phiên bản nâng cấp A-10C được trang bị thêm hệ thống chỉ thị mục tiêu hiện đại như Litening và Sniper, giúp tăng hiệu quả tác chiến.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
A-10 được thiết kế chuyên biệt để đối phó các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp và lực lượng mặt đất đối phương. Ảnh: Thế Duy

Độ bền và khả năng sống sót của A-10 là những điểm mạnh nổi bật. Thân máy bay được bọc titan, bảo vệ phi công khỏi đạn pháo 23 mm, trong khi động cơ được bố trí đặc biệt để giảm nguy cơ bị tổn hại từ mảnh vụn và tín hiệu nhiệt. Trong chiến tranh vùng Vịnh 1991, nhiều chiếc A-10 vẫn trở về căn cứ an toàn dù bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, A-10 cũng có nhược điểm như tốc độ chậm, khả năng cơ động kém, và thiếu các hệ thống gây nhiễu tiên tiến. Trong các nhiệm vụ chưa làm chủ được bầu trời, chúng dễ trở thành mục tiêu của tên lửa phòng không và tiêm kích đối phương. Một số vụ bắn nhầm, như tại Iraq năm 2003, đã gây tổn thất nghiêm trọng, nhưng các cải tiến sau này đã khắc phục phần nào.

Dù đối mặt nhiều thách thức, A-10 vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ khả năng vận hành hiệu quả với chi phí thấp, chỉ 19.000 USD mỗi giờ bay, so với 44.000 USD của F-35, thể hiện vai trò không thể thay thế trong các chiến dịch mặt đất.

Máy bay vận tải C-130J Super Hercules

Chiếc máy bay vận tải C-130J Super Hercules, vừa thực hiện nhiệm vụ hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, thuộc biên chế Không đoàn vận tải số 374 đóng tại căn cứ Yokota, Nhật Bản. Đây là đơn vị vận tải duy nhất của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ, đảm nhận toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hóa của Lầu Năm Góc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Máy bay vận tải C-130J Super Hercules. Ảnh: Thế Duy

Dòng máy bay C-130 Hercules, do tập đoàn Lockheed phát triển dựa trên mẫu Fairchild C-123 Provider, đã gia nhập không quân Mỹ từ năm 1956 và được xem là biểu tượng trong lĩnh vực vận tải quân sự. Đây cũng là loại máy bay quân sự có thời gian sản xuất liên tục dài nhất, kéo dài hơn 70 năm. Với thiết kế ưu việt, C-130 được coi là xương sống trong các chiến dịch quân sự của Mỹ nhờ khả năng hoạt động trên đường băng dã chiến mà không cần hạ tầng hỗ trợ phức tạp. Sử dụng bốn động cơ tua-bin cánh quạt, máy bay đảm bảo hiệu suất vận tải cao cùng tính linh hoạt vượt trội.

C-130 có tổ bay gồm 5 người, tầm bay đạt 3.800 km, tốc độ tối đa 590 km/h và trần bay 10.000 m khi không tải. Máy bay có khả năng chở 19 tấn hàng, 92 binh sĩ, 64 lính dù hoặc các thiết bị quân sự như thiết giáp Humvee, M113 hay pháo tự hành CAESAR 155 mm. Những tính năng này giúp C-130 trở thành lựa chọn lý tưởng trong các chiến dịch hậu cần và hỗ trợ quân sự.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Dòng máy bay C-130 Hercules, do tập đoàn Lockheed phát triển dựa trên mẫu Fairchild C-123 Provider, đã gia nhập không quân Mỹ từ năm 1956. Ảnh: Thế Duy

Phiên bản C-130J Super Hercules, được đưa vào vận hành từ năm 1999, là biến thể hiện đại nhất với nhiều cải tiến đáng kể. Máy bay sở hữu hệ thống dẫn đường tiên tiến, buồng lái số hóa và hiệu suất nhiên liệu được cải thiện. Với tổ bay chỉ gồm 3 người, C-130J có vận tốc tối đa 670 km/h, tầm bay 3.300 km và trần bay 8.500 m khi chở đầy tải. Những nâng cấp này giúp C-130J duy trì vị thế quan trọng trong các hoạt động quân sự toàn cầu, đáp ứng tốt yêu cầu của chiến trường hiện đại.

C-130J không chỉ là biểu tượng của sức mạnh không vận mà còn là minh chứng cho khả năng thích nghi và cải tiến không ngừng của quân đội Mỹ trước những thách thức trong suốt nhiều thập kỷ.

Lựu pháo M777

Lựu pháo M777, dòng pháo kéo 155 mm nổi bật của Anh, đã được sử dụng rộng rãi bởi các lực lượng quân sự từ Úc, Canada, Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Ukraine đến Hoa Kỳ. Lần đầu xuất hiện trong chiến đấu tại chiến tranh Afghanistan, M777 nhanh chóng chứng minh hiệu quả vượt trội, trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhiều chiến dịch quân sự.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Lựu pháo M777, dòng pháo kéo 155 mm nổi bật của Anh, đã được sử dụng rộng rãi bởi các lực lượng quân sự từ Úc, Canada, Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Ukraine đến Hoa Kỳ. Ảnh: Thế Duy

M777 được phát triển từ năm 1987 với tên gọi "Lựu pháo dã chiến siêu nhẹ" (UFH) bởi Vickers, Anh Quốc và sau đó được tiếp quản bởi BAE Systems. Để phù hợp với yêu cầu thực tiễn, BAE đã "Mỹ hóa" quy trình sản xuất, với 70% linh kiện hiện do Mỹ chế tạo, bao gồm nòng súng M776 được sản xuất tại Watervliet Arsenal, New York. Nhờ sử dụng hợp kim titan, M777 đạt trọng lượng chỉ 4,2 tấn, nhẹ hơn đáng kể so với dòng pháo M198 trước đây, mang lại khả năng vận chuyển linh hoạt bằng trực thăng, máy bay vận tải như C-130 Hercules, C-5 Galaxy hoặc các phương tiện chiến thuật khác.

Thiết kế của M777 cho phép vận hành bởi một kíp pháo tối thiểu 5 người, giảm từ 9 người so với các mẫu trước đó. Dù vậy, trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần 3 người cũng có thể kích hoạt khẩu pháo. Các phiên bản cải tiến M777A1 và M777A2 còn được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số hiện đại, giúp nâng cao độ chính xác, khả năng điều hướng và tự định vị. Tính năng này giúp pháo sẵn sàng hoạt động ngay sau khi triển khai.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Lần đầu xuất hiện trong chiến đấu tại chiến tranh Afghanistan, M777 nhanh chóng chứng minh hiệu quả vượt trội, trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhiều chiến dịch quân sự. Ảnh: Thế Duy

Đặc biệt, phiên bản M777A2 có khả năng sử dụng đạn dẫn đường GPS M982 Excalibur, cho phép tấn công chính xác mục tiêu ở khoảng cách lên đến 40 km, gần gấp đôi tầm bắn thông thường. Trong các thử nghiệm tại Yuma Proving Ground, 13 trong số 14 viên đạn Excalibur được bắn từ khoảng cách 24 km đều đạt độ lệch chỉ 10 m so với mục tiêu, thể hiện khả năng vượt trội về độ chính xác.

Với hiệu suất ưu việt, thiết kế gọn nhẹ và khả năng tích hợp công nghệ tiên tiến, M777 không chỉ là bước tiến lớn trong công nghệ pháo binh mà còn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược quân sự hiện đại trên toàn thế giới.

Xe chiến đấu Stryker

Xe chiến đấu Stryker là một trong những phương tiện chiến đấu chủ lực của Quân đội Hoa Kỳ, được thiết kế để hỗ trợ Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker (SBCT) trong các nhiệm vụ chiến lược và tác chiến. Với cấu trúc bọc thép tám bánh, Stryker cung cấp sự kết hợp giữa tính cơ động, hỏa lực mạnh mẽ và khả năng bảo vệ vượt trội, giúp tăng tính linh hoạt trong chiến đấu trên nhiều loại địa hình, từ đô thị đến đồng bằng mở. Được chính thức đặt tên vào năm 2002, Stryker là biểu tượng của sự chuyển đổi quân sự hiện đại của Hoa Kỳ, đáp ứng nhu cầu triển khai nhanh chóng trên toàn cầu.

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Xe chiến đấu Stryker là một trong những phương tiện chiến đấu chủ lực của Quân đội Mỹ, được thiết kế để hỗ trợ Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker (SBCT) trong các nhiệm vụ chiến lược và tác chiến. Ảnh: Thế Duy
Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Xe chiến đấu Stryker là một trong những phương tiện chiến đấu chủ lực của Quân đội Hoa Kỳ, được thiết kế để hỗ trợ Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker (SBCT) trong các nhiệm vụ chiến lược và tác chiến. - Ảnh: Thế Duy
Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
Hai lính Mỹ lắp súng máy cho xe chiến đấu Stryker - Ảnh: Thế Duy

Xe Stryker nặng 19 tấn và có hai biến thể chính: Xe vận chuyển bộ binh (ICV) và hệ thống súng di động (MGS). Ngoài ra, ICV còn có tám cấu hình phụ khác, từ xe chỉ huy, xe hỗ trợ hỏa lực đến xe sơ tán y tế và xe chống tăng. Với khả năng vận hành tốc độ tối đa hơn 60 dặm/giờ và tầm hoạt động vượt quá 300 dặm chỉ với 53 gallon nhiên liệu, Stryker không chỉ đảm bảo hiệu suất cao mà còn giảm đáng kể chi phí hậu cần nhờ sử dụng chung động cơ với Gia đình Xe chiến thuật hạng trung (FMTV).

Stryker nổi bật với khả năng vận chuyển bằng máy bay C-130, hệ thống giáp toàn diện chống lại đạn 14,5mm và pháo 152mm, và khả năng nâng cấp để chống lựu đạn phóng tên lửa (RPG). Hệ thống bơm lốp trung tâm cùng lớp giáp bảo vệ mạnh mẽ cho phép xe hoạt động hiệu quả trên mọi địa hình. Xe cũng được trang bị trạm vũ khí từ xa với súng máy M2 .50 hoặc súng phóng lựu MK-19, hỗ trợ tối đa cho đội bộ binh gồm chín người và phi hành đoàn hai người.

Stryker không chỉ là phương tiện chiến đấu mà còn là trung tâm tích hợp công nghệ hiện đại với hệ thống C4ISR được kết nối internet, giúp nâng cao khả năng chỉ huy, kiểm soát và liên lạc. Đặc biệt, xe được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ tác chiến phân tán và tốc độ cao, cung cấp khả năng phá boongke và vượt địa hình khó khăn, đáp ứng tốt yêu cầu của các chiến dịch hiện đại. Những tính năng này khiến Stryker trở thành nền tảng chiến đấu toàn diện, giúp Quân đội Mỹ duy trì ưu thế trên chiến trường.

Thế Duy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: máy bay

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh TP-150 - máy bay Việt chất lượng quốc tế

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh TP-150 - máy bay Việt chất lượng quốc tế

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 ghi nhận một bước tiến quan trọng trong ngành hàng không Việt Nam, khi máy bay huấn luyện TP-150 lần đầu tiên ra mắt.
Bộ Công Thương: Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương: Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương đã và đang chủ động nâng cao năng lực, phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân.
Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Tập đoàn Airbus tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Tập đoàn Airbus tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lãnh đạo Airbus đã chia sẻ về vai trò ngày càng tăng của tập đoàn trong lĩnh vực quốc phòng của Việt Nam.
Tăng cường quản lý hoạt động hoá chất có trọng tâm, trọng điểm

Tăng cường quản lý hoạt động hoá chất có trọng tâm, trọng điểm

Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) đã để lại dấu ấn quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực hóa chất trong năm 2024.
Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp.
Việt Nam có tài sản quý để tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không

Việt Nam có tài sản quý để tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không

Ngày 17/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng tiêu dùng bền vững.
Doanh nghiệp công nghiệp vào ‘guồng’ sản xuất, tích cực ‘đón sóng’ cuối năm

Doanh nghiệp công nghiệp vào ‘guồng’ sản xuất, tích cực ‘đón sóng’ cuối năm

Cuối năm, nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang tận dụng thời gian vàng, tập trung nguồn lực tăng tốc sản xuất, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho năm mới.
Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, phát triển bền vững là bắt buộc nhưng để tuân thủ, doanh nghiệp da giày đối mặt với nhiều thách thức.
Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không

Ngày 17/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không (Hanoi Aviation Forum).
Địa phương, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố hoá chất trong mọi tình huống

Địa phương, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố hoá chất trong mọi tình huống

Với nguy cơ xảy ra sự cố lớn, có tác động trên phạm vi rộng Cục Hoá chất đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực quốc gia ứng phó sự cố hoá chất.
Đà Nẵng: Thành lập Cụm công nghiệp Hòa Liên rộng hơn 58,53 ha

Đà Nẵng: Thành lập Cụm công nghiệp Hòa Liên rộng hơn 58,53 ha

TP. Đà Nẵng thành lập Cụm công nghiệp Hòa Liên rộng hơn 58,53 ha trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu phụ trợ phục vụ dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Đề xuất kéo dài ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô: Tạo lực đẩy cho ngành ô tô tăng trưởng

Đề xuất kéo dài ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô: Tạo lực đẩy cho ngành ô tô tăng trưởng

Bộ Tài chính đã đề xuất kéo dài chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến ngày 31/12/2027.
Đà Nẵng: Tổng kết chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển nhà máy thông minh năm 2024

Đà Nẵng: Tổng kết chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển nhà máy thông minh năm 2024

Ngày 10/12, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức tổng kết Chương trình hỗ trợ dự án tư vấn phát triển nhà máy thông minh tại TP. Đà Nẵng năm 2024.
Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam có thể làm chủ công nghệ khó

Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam có thể làm chủ công nghệ khó

Ngành cơ khí Việt Nam từng bước làm chủ và nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp và kinh tế phát triển.
Gia Lai kiến nghị gỡ vướng cho phát triển cụm công nghiệp

Gia Lai kiến nghị gỡ vướng cho phát triển cụm công nghiệp

Sự chồng chéo giữa các quy định, nhất là thủ tục quyết định chủ trương đầu tư khiến Gia Lai lúng túng trong quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
Ngành Công Thương nỗ lực hiện thực hoá chủ trương của Đảng về khoa học công nghệ

Ngành Công Thương nỗ lực hiện thực hoá chủ trương của Đảng về khoa học công nghệ

Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng ta luôn nhất quán xác định khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng.
Ứng dụng công nghệ -

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Giá đơn hàng thấp, trong khi chi phí đầu vào tăng được nhận định là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may trong nước năm 2024 và cả năm 2025.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 8,9% so với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 8,9% so với cùng kỳ

Sản xuất công nghiệp tháng 11 tiếp tục xu hướng tích cực, ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ.
Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, doanh nghiệp dệt may và da giày cần nâng cao chất lượng, mở rộng cơ hội hợp tác để gia tăng giá trị chuỗi cung ứng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động