Chủ nhật 27/04/2025 04:37

Mỳ ăn liền VN: Cơ hội thâm nhập thị trường Mexico

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, những năm gần đây, việc tiêu thụ mỳ ăn liền tại Mexico khá mạnh bởi đó là thực phẩm được tiêu dùng thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam xuất khẩu mỳ ăn liền sang thị trường này rất lớn.

 - Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.

Mỳ ăn liền chủ yếu được tiêu thụ tại 12 hệ thống siêu thị chính tại Mexico như: Wal-Mart, Aurrera, Superama, Soriana, Comercial Mexicana... Qua khảo sát của Thương vụ tại một số siêu thị, mỳ ăn liền dạng cốc được bán với số lượng nhiều hơn, do dễ sử dụng.

Ông Hoàng Tuấn Việt - Tham tán Thương mại tại Mexico:

DN Việt Nam nên cử đại diện có thẩm quyền sang Mexico. Thương vụ sẽ tạo điều kiện cho DN tiếp cận với các chuỗi siêu thị tại Mexico.

Khi xuất khẩu mỳ ăn liền sang Mexico, DN cần lưu ý, cơ quan thuế của Mexico sẽ áp thuế suất 10% đối với tất cả các sản phẩm thông thường, riêng sản phẩm mỳ trong thành phần có trứng sẽ chịu thuế 20%, lý do: Ngành chăn nuôi của Mexico rất phát triển, trong đó thịt gà là một trong các sản phẩm xuất khẩu chính tại Mexico. Giá bán lẻ mỳ ăn liền khoảng từ 0,22- 0,24 USD/gói 80g; 0,53USD/gói 120g; 0,37 USD/cốc 64g...

Ông Hoàng Tuấn Việt- Tham tán Thương mại tại Mexico- cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico. DN nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...

Để tiếp cận được thị trường Mexico, các DN cần có chiến lược quảng bá cho người dân Mexico; tổ chức nếm thử tại các siêu thị như một số hãng sản xuất thực phẩm thường áp dụng đối với sản phẩm mới.

Việt Nam hiện có khoảng 50 DN sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mỳ ăn liền hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần. Hiện Vina Acecook- công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản- đang dẫn đầu thị trường với thị phần 51,5%, Masan Consumer 16,5%, Asia Food 12,1%, 20% còn lại dành cho các thương hiệu nhỏ hơn như Miliket, Vifon...

Thu Hằng

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Nhật Bản phát triển pháo ray điện từ dành cho hải quân

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 25/4: Nga đánh như vũ bão vào Sumy

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/4: Nga bắt trinh sát Ukraine ở Kharkov

Thông cáo của Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ: Hai bên thống nhất tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 24/4: Nga nêu điều kiện ngừng bắn ngay lập tức với Ukraine

Quân đội Nga sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI trong chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/4: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng ở Kursk

Hoa Kỳ nâng cấp radar mới cho hệ thống tên lửa Patriot

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 23/4: Chỉ huy ‘đầu não’ Ukraine thiệt mạng

Lạm phát hạ nhiệt, Mexico tiếp tục cắt giảm lãi suất?

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/4: Nga dội tên lửa ồ ạt vào Kherson, Ukraine rút khỏi Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 22/4: Lính đánh thuê Ukraine bỏ trốn khỏi Oleshnya

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/4: Quân Ukraine tháo chạy ở Kursk

FTA Index cần sự chung tay từ Trung ương đến địa phương

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Hoa Kỳ phát triển tàu ngầm không người lái lặn xa tới 1000 hải lý

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 21/4: Sĩ quan Ukraine đầu hàng ở Kursk