Mùng 4 Tết: Nhiều điểm đến du lịch cả nước quá tải

Dịch bệnh kiểm soát tốt; thời tiết đẹp; nhiều sản phẩm mới… là những yếu tố khiến du lịch trong nước ngày càng hấp dẫn.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán Du lịch Đà Nẵng thu 1.580 tỷ đồng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hà Nội khách quốc tế tăng gấp đôi

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8-10/2, tức từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 1 Tết), Hà Nội đón 187.000 lượt khách, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ 2023 với 39.000 lượt khách, khách du lịch nội địa đạt 148.000 lượt.

Mùng 4 Tết: Nhiều điểm đến du lịch cả nước quá tải
Sáng mùng 4 Tết, dòng người xếp hàng dài để mua kem Tràng Tiền

Tổng thu từ khách du lịch đạt 725 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lượng khách lưu trú đến Hà Nội vui chơi, tham quan trong kỳ nghỉ Tết chủ yếu đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc…

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động đón xuân, lễ hội hấp dẫn như: Lễ hội ánh sáng Rực rỡ Thăng Long bằng thiết bị bay không người lái, triển lãm tranh Vẽ con rồng, Hội Chữ Xuân Giáp Thìn 2024 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chương trình Tết phố năm 2024 tại không gian phố bích họa Phùng Hưng...

Các chương trình phủ khắp điểm tham quan, vui chơi và kéo dài nhiều ngày nên hầu như ngày nào Hà Nội cũng đông đúc. Trong ngày hôm nay (mùng 4 Tết) cũng không ngoại lệ, khách du lịch nội địa và quốc tế rất đông. Ghi nhận của phóng viên tại điểm đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Hồ Hoàn Kiếm, Cầu Thê Húc, phố Tràng Tiền… trong sáng mùng 4 Tết đông kẹt khách.

Dù thời tiết vẫn se lạnh nhưng cửa hàng kem Tràng Tiền từ sớm đã tấp nập dòng người xếp hàng để mua. Một nhân viên ở cửa hàng kem này chia sẻ, những ngày Tết cửa hàng sản xuất tới hàng chục nghìn cây kem mỗi ngày.

Tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, sáng nay, dòng người vẫn đổ về để xin chữ đầu năm, khiến con đường dẫn vào Văn Miếu nhiều lúc ùn tắc do lượng xe lớn. Năm nay, tại Hồ Văn, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024, với sự tham gia của 40 ông đồ, được bố trí xung quanh Hồ Văn phục vụ nhu cầu của du khách đến xin chữ nhân dịp đầu xuân, năm mới.

Trung tâm không gian trưng bày được thiết kế tạo nên một “Con đường chữ” với 9 hàng cột đôi như là biểu tượng cho con đường học vấn hay chính là Đạo học với trụ cột là những hiền tài của đất nước.

Chữ viết trên 18 trụ cột đó đều ghi chép, viết lại các nội dung kinh điển của Nho giáo, khoa cử ngày xưa mà bao đời sĩ tử phải dùi mài mong có ngày ứng thí. Hai mặt hướng ra hai bên là nội dung các câu đối đang được treo tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ hàng trăm năm nay, chính là biểu tượng cao nhất của con đường học vấn thi cử đỗ đạt, cổ suý học tập, phò vua giúp nước giúp đời.

Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 3 - 19/2. Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chia sẻ: Trung tâm đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024, từ các hoạt động như triển lãm thư pháp, lựa chọn người viết chữ cùng chương trình nghệ thuật truyền thống… cho đến việc bố trí các gian viết chữ, trò chơi dân gian tại hồ Văn. Hy vọng Hội chữ Xuân sẽ là địa điểm du xuân yêu thích và sự kiện văn hóa có ý nghĩa thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Ngoài các điểm đến gần trung tâm thủ đô thì chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) từ mùng 2 Tết đến nay mỗi ngày đón hàng vạn du khách. Theo ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng ban Quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn: Tính đến 10 giờ sáng ngày mồng 4 Tết Giáp Thìn, Ban tổ chức đã đón hơn 2,5 vạn khách tham quan; ngày mồng 3 tháng Giêng có khoảng 2,1 vạn khách về với miền đất Phật. Những ngày đầu năm mới, các hoạt động đón khách đến với chùa Hương diễn ra thuận lợi, không xảy ra hiện tượng cò mồi, đón khách từ xa như những năm trước.

Nhiều địa phương quá tải

Không chỉ có các điểm đến ở Hà Nội, thông tin tại nhiều địa phương lân cận cũng cho thấy có sự quá tải không hề nhẹ. Tại Bắc Ninh, hôm nay rất đông du khách đổ về Chùa Phật tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để dự lễ hội Khán hoa mẫu đơn hay còn gọi là hội Phật Tích.

Lễ hội Khán hoa mẫu đơn là một trong những lễ hội diễn ra với quy mô lớn, sớm nhất ở tỉnh Bắc Ninh (diễn ra từ ngày 4 - 5 tháng Giêng). Hàng năm, mỗi khi xuân về hoa mẫu đơn nở đỏ rực cả một góc trời, khi ấy, khắp nơi, người người đổ về đây trảy hội ngắm hoa vãn cảnh chùa. Việc tổ chức lễ hội nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân, khơi dậy lòng tự hào của nhân dân địa phương về di sản văn hóa; đồng thời cổ vũ động viên nhân dân thi đua yêu nước, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Hội Phật Tích đã tồn tại và phát triển hàng nghìn năm, gắn liền với ngôi chùa Phật Tích có bề dày lịch sử và chiều sâu tâm linh, nơi khởi nguồn của Phật giáo Việt Nam là câu chuyện tình cảm động Từ Thức gặp tiên.

Du khách trảy hội chùa Phật Tích còn được tận tay chạm vào bảo vật quốc gia tượng Phật A Di Đà độc đáo được xây dựng từ thời Lý, có niên đại hàng nghìn năm. Pho tượng A Di Đà ở chùa Phật Tích được tạo tác bằng đá xanh, kích thước hiện tại cả bệ cao 2m77 thể hiện Đức Phật A Di Đà ngồi tọa thiền trên tòa sen theo lối Kiết Già toàn phần, dáng ngồi thanh thản tự tại.

Năm nay, cùng với dịch bệnh được kiểm soát tốt thì thời tiết đẹp khiến lượng du khách đến với Lễ hội Khán hoa mẫu đơn đông hơn. Khu vực lối vào, trước cổng Tam quan, Tam bảo, lối lên đại phật tượng, tháp chuông chật cứng khách.

Còn tại khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình), những ngày Tết cũng đã đón hàng nghìn du khách đến vãn cảnh đầu năm. Ban tổ chức cho biết, 2.000 thuyền bè đã được huy động làm việc hết công suất.

Mùng 4 Tết: Nhiều điểm đến du lịch cả nước quá tải
Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) là một trong những điểm đến luôn hấp dẫn du khách

Sa Pa cũng là một trong những điểm đến quá tải khách du lịch trong mấy ngày Tết. Từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đã có hàng vạn du khách đổ về thị xã Sa Pa để du xuân, nghỉ dưỡng, khiến nhiều tuyến đường ùn tắc.

Những địa điểm đông khách nhất là các tuyến đường trung tâm thị xã Sa Pa như: Xuân Viên, Thạch Sơn, Fansipan, Cầu Mây, Mường Hoa, Cát Cát... Dự kiến trong dịp Tết năm nay, Sa Pa đón trên 100.000 lượt khách, tăng hơn 11.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Cao điểm là ngày mùng 3 và mùng 4 Tết sẽ đón khoảng 65.000 lượt khách.

Mặc dù lượng khách du lịch đông, có nhiều lúc bị ách tắc, nhưng các khu, điểm tham quan du lịch hầu hết được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho người dân vui Tết, du xuân.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: phát triển du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công An Hà Nội - Các ngôi sao Brazil: Đại tiệc bàn thắng

Công An Hà Nội - Các ngôi sao Brazil: Đại tiệc bàn thắng

CLB Công An Hà Nội giành chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước đội Các ngôi sao Brazil trong trận giao hữu ngày 29/4 trên sân vận động Hàng Đẫy.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Tìm kiếm “đại sứ” quáng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá đất nước

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Tìm kiếm “đại sứ” quáng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá đất nước

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, tiếp tục góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt, hình ảnh, du lịch Việt với tới bạn bè quốc tế.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Huấn luyện viên Kim Sang Sik và những kỳ vọng mới cho bóng đá Việt Nam

Huấn luyện viên Kim Sang Sik và những kỳ vọng mới cho bóng đá Việt Nam

Ông Kim Sang Sik được cho là sẽ ngồi “ghế nóng” huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam vào ngày 3/5 tới đây.
Link xem trực tiếp U23 Nhật Bản và U23 Iraq (00h30 ngày 30/4), giải U23 châu Á

Link xem trực tiếp U23 Nhật Bản và U23 Iraq (00h30 ngày 30/4), giải U23 châu Á

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận U23 Nhật Bản và U23 Iraq, giải U23 châu Á diễn ra lúc 00h30 ngày 30/4.

Tin cùng chuyên mục

Link xem trực tiếp U23 Indonesia và U23 Uzbekistan (21h00 ngày 29/4), giải U23 châu Á

Link xem trực tiếp U23 Indonesia và U23 Uzbekistan (21h00 ngày 29/4), giải U23 châu Á

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận U23 Indonesia và U23 Uzbekistan, giải U23 châu Á diễn ra lúc 21h00 ngày 29/4.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Những ngày này, các tuyến phố tại các tỉnh, thành phố trên cả nước được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bảng xếp hạng vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 29/4: Man City phả hơi nóng vào Arsenal trên đường tới ngôi vương

Bảng xếp hạng vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 29/4: Man City phả hơi nóng vào Arsenal trên đường tới ngôi vương

Đánh bại Nottingham Forest 2-0 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/2024 rạng sáng 29/4, Man City chỉ còn kém Arsenal 1 điểm và còn một trận chưa đấu.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/4: U23 Indonesia và U23 Uzbekistan; U23 Nhật Bản và U23 Iraq

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/4: U23 Indonesia và U23 Uzbekistan; U23 Nhật Bản và U23 Iraq

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 29/4, rạng sáng 30/4/2024, tâm điểm là trận U23 Indonesia gặp Uzbekistan và U23 Nhật Bản gặp Iraq.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
"Biển người" chật cứng tại lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2024

"Biển người" chật cứng tại lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2024

Dòng người đổ về lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2024 để vui chơi và trải nghiệm sự kiện văn hóa lớn bậc nhất tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Làm MV tặng Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng muốn chứng minh điều gì?

Làm MV tặng Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng muốn chứng minh điều gì?

Làm MV tái hiện lại cuộc đời Khá Bảnh với những thước phim đánh bạc, bị bỏ tù, Huấn Hoa Hồng đang muốn chứng minh điều gì?
Họa màu - Dân gian: Tôn vinh di sản văn hoá Việt

Họa màu - Dân gian: Tôn vinh di sản văn hoá Việt

Thông qua Triển lãm “Họa màu - Dân gian”, LaToa Indochine đã giới thiệu, quảng bá nhiều tác phẩm tranh sơn mài độc đáo đến với du khách.
VIDEO những bàn thắng đẹp giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil

VIDEO những bàn thắng đẹp giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil

Tối 27/4, tại sân vận động Hòa Xuân (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, với sự tham gia của các ngôi sao, cầu thủ huyền thoại.
Du khách đến Quảng Ninh tăng đột biến, gấp nhiều lần ngày thường

Du khách đến Quảng Ninh tăng đột biến, gấp nhiều lần ngày thường

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay trùng với thời điểm diễn ra sự kiện lễ hội Carnaval nên lượng du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh tăng đột biến.
Bảng xếp hạng vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 28/4: MU mất vé dự Champions League, Liverpool hết hy vọng vô địch

Bảng xếp hạng vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 28/4: MU mất vé dự Champions League, Liverpool hết hy vọng vô địch

Man United đã chính thức mất cơ hội dự Champions League mùa tới khi để đội bóng đua trụ hạng Burnley cầm hòa 1-1 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/2024 đêm 27/4.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4: Nottingham đại chiến Man City, Tottenham gặp Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4: Nottingham đại chiến Man City, Tottenham gặp Arsenal

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 28/4, rạng sáng 29/4/2024, tâm điểm là trận Nottingham gặp Man City và Tottenham đấu với Arsenal.
Hàng trăm nghìn người đổ về Sầm Sơn xem bắn pháo hoa đêm khai hội

Hàng trăm nghìn người đổ về Sầm Sơn xem bắn pháo hoa đêm khai hội

Người dân địa phương và du khách trên cả nước đã mãn nhãn với màn bắn pháo hoa chào đón mùa du lịch 2024 tại Quảng trường biển Sầm Sơn vào tối 27/4/2024.
Nhận định bóng đá Tottenham và Arsenal (21h00 ngày 28/4), Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Tottenham và Arsenal (21h00 ngày 28/4), Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Tottenham và Arsenal sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 28/4.
Nhận định bóng đá Nottingham và Man City (22h30 ngày 28/4), Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Nottingham và Man City (22h30 ngày 28/4), Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Nottingham và Man City sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 28/4.
Phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ

Phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ

Sự kiện do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức vào ngày 27/4/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động