Mùa khai giảng năm học 2018 - 2019: Hàng Việt chiếm ưu thế

Càng gần ngày khai giảng, thị trường đồ dùng học tập càng trở nên sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, mức giá ổn định. Đáng chú ý, các sản phẩm hàng Việt đang chiếm ưu thế, khẳng định chỗ đứng và được người tiêu dùng tin tưởng.

Cải tiến về hình thức và chất lượng

Dạo qua một số nhà sách tại Hà Nội, đa số các mặt hàng sách, đồ dùng học tập được bày bán đều có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, chiếm khoảng 70 - 80%. Năm nay, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư kỹ lưỡng, sản phẩm có nhiều cải tiến, đổi mới cả hình thức và chất lượng. Đặc biệt, giá thành "mềm" hơn so với các sản phẩm cùng loại có xuất xứ nước ngoài.

mua khai giang nam hoc 2018 2019 hang viet chiem uu the
Thị trường đồ dùng học tập đa dạng, phong phu

Đại diện Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, bên cạnh việc sản xuất các loại vở có chất lượng giấy tốt, không bị lóa mắt, mỏi mắt khi đọc, viết, năm nay, Hồng Hà tập trung đầu tư hình ảnh, mẫu mã nhằm truyền cảm hứng cho học sinh. Cụ thể, vở ô ly được mua bản quyền nước ngoài, độc quyền sử dụng các mẫu, hình ảnh của các bộ phim, nhân vật mà nhiều bạn nhỏ yêu thích như Super Man, Bat Man, Super Girl...

Ngoài những sản phẩm sách, vở, dụng cụ học tập được cải tiến mẫu mã, chất lượng, đảm bảo tiêu chí bền, đẹp, nhà sản xuất đã tung ra các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho học sinh như ba lô siêu nhẹ, chống gù, chống xô lệch với thương hiệu Miti, Mr Vui..; đèn bàn chống cận thị; hộp bút được làm từ nguyên liệu không độc hại với môi trường…

Có con chuẩn bị vào lớp 1, chị Nguyễn Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ, vì con còn bé nên chị lựa chọn những sản phẩm có chất lượng. Hàng không rõ nguồn gốc dù mẫu mã đẹp, nhưng sử dụng chỉ vài lần có dấu hiệu hư hỏng như lem mực, cặp sách bị bục do chất liệu vải kém chất lượng… vì vậy, toàn bộ đồ dùng học tập từ ba lô, bút chì, thước kẻ, tẩy chị đều mua hàng trong nước, mẫu mã đẹp, bền mà giá thành hợp lý.

Giá ổn định

Năm học mới sắp đến gần, nhưng các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng có giá bán khá ổn định. Cụ thể, các loại vở học sinh giá dao động 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang, 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang; giá các loại bút viết dao động từ 4.000 - 15.000 đồng/chiếc, bút máy viết chữ đẹp 20.000 - 75.000 đồng/chiếc; cặp - ba lô - túi xách có giá bán phổ biến từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm...

Chị Lan Anh - nhân viên bán hàng Cửa hàng sách Tiến Thọ (Cầu Giấy, Hà Nội) – cho hay, giá các sản phẩm năm nay tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá trước năm học mới như một số năm trước. Đặc biệt, năm nay người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng trong nước hơn bởi chất lượng và giá thành rẻ hơn.

Các nhà sách, hệ thống bán lẻ… còn đưa ra nhiều chương trình giảm giá từ 10 -25% đối với các sản phẩm phục vụ mùa khai giảng, kích thích sức mua của thị trường. Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình khuyến mại "Khai trường rộn ràng 2018" giảm giá hơn 3.000 sản phẩm của tất cả ngành hàng phục vụ năm học mới; hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng có chương trình khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 49%... Các hệ thống nhà sách như Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam... trong thời gian này cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá đến 30% cho mặt hàng vở, bút, ba lô...

Chuẩn bị cho năm học mới, hầu hết các đơn vị sản xuất, kinh doanh giấy vở, đồ dùng học tập, cặp sách... quy mô lớn đều tăng sản lượng từ 10 - 30%; đồng thời đưa ra nhiều sản phẩm mới tiện ích, giá cả hợp lý, nhất là các sản phẩm dành cho học sinh bậc tiểu học.
Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động