Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?

Địa điểm du lịch ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng đặc biệt là ở miền Bắc. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch mà chúng ta nên đến một lần trong đời.
Hà Giang: Phát triển cây hoa tam giác mạch theo hướng hàng hóaBí kíp đi du lịch Tà Xùa từ A-Z không thể bỏ qua

Mùa đông luôn là thời điểm lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để vi vu, khám phá vẻ đẹp của miền Bắc. Không sôi nổi, rực rỡ như mùa hè, địa điểm du lịch mùa đông ở miền Bắc chinh phục du khách bởi vẻ hùng vĩ cùng cái lạnh tê tái nhưng lại cuốn hút lạ thường. Nếu đang tìm kiểm các địa điểm du lịch mùa đông ở miền Bắc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang... Mỗi điểm đến đều mang một vẻ đẹp riêng có.

Tà Xùa - Thiên đường săn mây

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Thời điểm này, nơi đây đã chuẩn bị bắt đầu mùa săn mây được nhiều người mong đợi ở Tà Xùa. Đỉnh Tà Xùa cao hơn 2.800m so với mực nước biển, nên khí hậu của Tà Xùa mát mẻ quanh năm. Mùa hè không vượt quá 28 độ C, mùa đông nhiệt độ thấp hơn chỉ từ 3 - 6 độ C.

Là một trong những địa điểm săn mây khá quen thuộc đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mây trắng bao quanh. Tà Xùa là một trong những điểm săn mây vô cùng thú vị, để bạn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và sự yên bình của núi rừng vào mỗi khi bình minh ló rạng. Đến đây, bạn còn có cơ hội check in với sống lưng Khủng Long. Đây là một trong những địa điểm check in lý tưởng tuyệt vời, cũng như đầy hấp dẫn dành cho bạn khi đến với Tà Xùa để đến được đây bạn cần di chuyển qua những cung đường núi khó khăn, nhưng bù lại khung cảnh sẽ khiến bạn mê mẩn.

Du lịch Sapa - Nóc nhà Đông Dương

Du lịch Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng không còn quá xa lạ đối với những bạn trẻ yêu thích hay đam mê bộ môn phượt. Nằm ở phía Tây Bắc nước ta, Sapa thuộc tỉnh Lào Cai – nơi đây được biết đến là một xứ sở sương mù với phong cảnh thiên nhiên mộng mơ, tươi đẹp. Dừng chân ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, cảm nhận cuộc sống giản dị, bình yên nơi phố núi. Ngoài ra, đến với mảnh đất này bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại cao cấp bậc nhất của Việt Nam đảm bảo an toàn, tận mắt chứng kiến nơi cao nhất và vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?
Đến với mảnh đất Sapa, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại cao cấp bậc nhất của Việt Nam đảm bảo an toàn, tận mắt chứng kiến nơi cao nhất và vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan.

Đỉnh Fansipan không chỉ là nóc nhà của Việt Nam mà còn của cả Đông Dương. Độ cao đồ sộ của nó đã tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Khi đến đây, bạn gần như là chạm được vào mây.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?
Đỉnh Fansipan thu hút giới trẻ đến check in

Hà Giang – Nơi địa đầu Tổ quốc

Sở hữu hàng loạt những thắng cảnh đẹp, thiêng liêng và bí ẩn như cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, Phó Bảng, sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, dinh thự họ Vương... Đến đây, bạn có thể tìm hiểu thêm được văn hóa của con người vùng cao, nơi địa đầu Tổ quốc.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?
Săn mây ở Hà Giang là một trải nghiệm vô cùng thú vị
Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?
Vào mùa thu đông đến Hà Giang, bạn sẽ được ngắm những vườn hoa tam giác mạch

Vào mùa thu đông, đến Hà Giang bạn sẽ được ngắm những vườn hoa tam giác mạch. Tất cả ửng hồng lên trong sắc nắng nhạt nhòa của ngày đông, thêu dệt nên tấm áo bông thướt tha cho vùng đất Hà Giang thêm màu thêm sắc. Không những vậy, Hà Giang còn khiến nhiều người ngẩn ngơ của hoa cải.

Cao Bằng - Chiêm ngưỡng Thác Bản Giốc

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với Khu di tích Pác Pó mang nhiều giá trị về văn hoá nghệ thuật đối với nơi đây, đặt chân đến với Cao Bằng bạn sẽ không thể bỏ qua Thác Bản Giốc nằm tại xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?
Trải nghiệm trên thuyền ngắm cảnh thác nước thu hút giới trẻ

Nơi đây, hàng năm thu hút hàng triệu khách đến tham quan. Mỗi du khách đến đây đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của phong cảnh tự nhiên của những dãy núi nhấp nhô hùng vỹ, mộng mơ, không phải vùng đất nào cũng mang lại được. Thác Bản Giốc mang đến một sự khác biệt, một vẻ đẹp quyến rũ cũng như đầy hấp dẫn khi dừng chân tại vùng đất này, những dòng nước ào ào chảy theo tạo nên những tia bọt trắng xóa mùa đông sẽ là thời điểm phù hợp để bạn trải nghiệm du lịch Thác Bản Giốc.

Yên Bái - Vẻ đẹp sắc vàng của bản làng Mù Cang Chải

Mù Cang Chải nằm ở tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những cánh đồng lúa bậc thang đẹp như tranh vẽ. Vào mùa thu, đầu đông, cảnh sắc Mù Cang Chải trở nên mộng mơ và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh ?
Đến Mù Cang Chải vào ngay mùa lúa chín, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ.

Đến với Mù Cang Chải bạn sẽ được đắm mình trong sắc vàng của nắng, của lúa mà không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông, ngay đường quốc lộ. Bởi cả huyện có tới 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh?

Đặc biệt, vào tháng 9 hàng năm, người dân nơi đây còn nô nức tổ chức lễ hội ruộng bậc thang. Du lịch miền Bắc vào mùa thu, bạn sẽ được tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ngoài việc được chiêm ngưỡng mùa vàng rực rỡ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo khác của vùng cao như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang… Đây là một trong những dịp tuyệt vời nhất để đến với danh thắng “có một không hai” này. Bật mí với bạn rằng đừng bỏ qua cơ hội chinh phục đèo Khau Phạ hùng vĩ, quanh co hoặc ghé qua thị xã Tú Lệ để ngắm nhìn cảnh sắc yên bình nơi đây.

Vĩnh Phúc - Điểm đến Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo tọa lạc trên dãy núi cao Tam Đảo, là một dãy núi đá vôi thuộc vùng Đông Bắc (Việt Nam) trải dài trên 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Địa hình núi cao với ba đỉnh núi nhô lên trên tầng mây Thạch Bàn, Thiên Thị, Phù Nghĩa. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 100m so với mực nước biển, cách Hà Nội khoảng 80km, hơn 2 tiếng đi xe nên hầu như du khách đều muốn giành thời gian để khám phá Tam Đảo. Đặc biệt, những người ít thời gian không thể ngủ lại qua đêm, họ vẫn tranh thủ đi về trong ngày, bởi việc di chuyển tới thiên đường nghỉ dưỡng này cũng không quá khó khăn.

Vào mùa đông, Tam Đảo sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, cung đường di chuyển gần với trung tâm Hà Nội. Tam Đảo không kém đi sức hấp dẫn riêng của mình và mang đến những vẻ đẹp riêng. Nhiệt độ vào mùa đông Tam Đảo thường thấp hơn các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Vì thế, thuận lợi cho chuyến tham quan, đây là thời điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách. Cả thị trấn mơ màng bao phủ bởi làn sương mờ huyền ảo, hấp dẫn, xen lẫn bạt ngàn núi non. Chính vì thế, nơi đây còn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc, với bầu không khí và những làn mây bồng bềnh ẩn hiện sẽ là sức hấp dẫn đầy thú vị. Đến Tam Đảo bạn có thể đi dạo quanh quảng trường đầy sắc màu hay ngắm nhìn Thác Bạc, trải nghiệm nếm thử những món ăn ngon do người dân địa phương sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Sơn La - Hấp dẫn Mộc Châu

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc, Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km theo hướng quốc lộ 6 đi về phía Tây Bắc. Với cao nguyên nằm ở độ cao lên tới 1.050m so với mực nước biển, chiều dài lên tới 80km và rộng hơn 25km cộng với nền khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ, Mộc Châu là điểm đến hấp dẫn nhiều người mê du lịch, với những mùa hoa gây thương nhớ.

Mùa đông, đi đâu du lịch ở miền Bắc để hưởng trọn cái lạnh ?
Du khách ngẩn ngơ với đồi chè xanh bát ngát

Đến với Mộc Châu, tỉnh Sơn La, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ đậm chất mùa đông miền Bắc, ngoài ra vào thời điểm này bạn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản của Mộc Châu đầy hấp dẫn dành cho du khách. Mộc Châu cũng là một vùng đất cao nguyên nổi tiếng về bò sữa và đồi chè xanh mát trải dài. Đến đây bạn cũng có thể thưởng thức những ly sữa bò vô cùng thơm ngon hoặc nhâm nhi chén trà Mộc Châu trong thời tiết mùa đông còn gì tuyệt hơn.

Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động