Mua bán tài khoản xe công nghệ: Tràn lan, công khai, rủi ro rình rập khách hàng

Trên các hội nhóm mạng xã hội Facebook, nhiều tài xế công khai mua bán, cho thuê tài khoản xe ôm công nghệ.
Sau vụ Grab: Trước "ma trận" phụ phí của các hãng xe công nghệ, Bộ Tài chính nói gì? Sau vụ Grab: Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Thực trạng này khiến khách hàng lo lắng khi rơi vào tình trạng đặt xe người này nhưng lên xe người khác, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả người mua lẫn người bán.

Đặt xe một đằng, lái xe “một nẻo”

Nhiều hành khách sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ thường xuyên nơm nớp lo khi gặp tình trạng các tài xế cho mượn, mua bán tài khoản xe công nghệ. Có trường hợp khuôn mặt tài xế không giống, biển số xe không đúng... với các thông tin mà hãng xe cung cấp.

Anh N.T.V (27 tuổi, quận Hoàng Mai) kể lại vào 23h ngày 2/8, anh có nhờ bạn đặt hộ một chuyến xe đi từ huyện Hoài Đức về quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Trên ứng dụng gọi xe hiện ra đầy đủ tên tài xế, ảnh và biển số xe. 10 phút sau, tài xế đến điểm đón và gọi cho bạn anh V. nhưng biển số xe lại không trùng khớp với thông tin trên hệ thống cung cấp. Anh V. gặng hỏi thì tài xế cho hay, bạn em về quê, em mượn tài khoản của bạn tranh thủ chạy kiếm thêm.

"Mới lên Hà Nội, tôi lúc đó cũng thấy hoang mang vì quãng đường di chuyển khá xa, đường tối và vắng người. Cho nên, tôi đã chủ động nhắn tin cho bạn tôi và nhắc bạn luôn theo dõi hành trình xe di chuyển trên điện thoại của bạn. Chỉ khi về đến nhà trọ, tôi mới thở phào nhẹ nhõm", anh V. nói.

Một tài xế công nghệ bị bắt vì có hành vi sàm sỡ với khách hàng
Một tài xế công nghệ bị bắt vì có hành vi sàm sỡ với khách hàng. Ảnh Internet

Chị Thu Hà (quận Hai Bà Trưng) cũng cho biết nhiều lần gặp tình trạng tương tự. Có lần không kịp về đón con tan học, chị đặt xe đón con gái 9 tuổi về nhà. Khi tài xế gọi điện báo đã đến nơi, chị gọi cháu ra cổng và gửi biển số xe, số điện thoại cho con. Thế nhưng khi ra đến nơi, con gái chị phát hiện biển số xe không phải là xe mẹ đã gửi nên gọi lại cho mẹ. Chị gọi lại cho tài xế thắc mắc thì người này cho biết, có thể tài xế chuyến trước đã hủy nên nhảy sang xe của người này. Nhưng khi tra app, chị cũng không thấy thông tin bị hủy chuyến như tài xế kia nói. Không an tâm chị hủy chuyến và đặt xe khác cho con.

“Cẩn tắc vô áy náy, dù sao con mình cũng là con gái, nên mình phải cẩn thận”, chị Hà cho biết.

Công khai mua bán, cho thuê tài khoản

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều các trang, hội nhóm kín với hàng chục nghìn thành viên tham gia, đăng tải nội dung cần thuê, mua, cho thuê tài khoản ứng dụng xe công nghệ như Grab, Be, Gojek.... Các hoạt động này diễn ra sôi nổi mỗi ngày. Mức giá cho thuê/bán tài khoản rất đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng tài khoản, cũng như những chính sách mà công ty dành cho tài xế, từ hai bánh đến bốn bánh.

Nhóm mua bán và cho thuê tài khoản đang rất hot trên mạng xã hội
Nhóm mua bán và cho thuê tài khoản đang rất hot trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Một tài khoản O.P rao bán: “Cần bán và cho thuê app Grab, Bee, Go các loại giá rẻ. 300k/tháng, 100k/tuần, app nổ đều full, hạng bạch kim, pro+ siêu chiến binh. Giao dịch trực tiếp, sang tên sim đầy đủ”. Còn một tài khoản thì công khai thu mua tài khoản Grab không dùng số lượng lớn nhưng phải có điều kiện kèm theo là có lịch sử đặt đồ ăn từ 1-2 tháng rate 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng tùy người bán.

Liên hệ với T.H trong một hội nhóm để thuê tài khoản chạy xe ôm công nghệ, phóng viên được biết hiện nay giá thuê sẽ dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/ tài khoản cho 1 tháng. Nếu mua tài khoản thì sẽ có giá từ 1.500.000 - 2.000.000 triệu đồng/ tài khoản, tùy vào thời gian đã đăng ký lâu hay mới sử dụng.

Những trạng thái thế này liên tục được đăng tải
Những trạng thái thế này liên tục được đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Khi phóng viên thắc mắc nếu như người của công ty chủ quản kiểm tra gương mặt của tài xế thì xử lý như thế nào? người này cho biết chỉ có Grab và Bee là check ID, nhưng chỉ một ngày 1 lần, hoàn toàn có thể hỗ trợ người mua. Còn các hãng khác hoàn toàn yên tâm, trong trường hợp cần chứng minh chính chủ, người chủ đăng ký tài khoản sẽ hỗ trợ. Hình thức cho thuê khá đơn giản, có thể thuê theo tháng hoặc vài tháng tùy vào nhu cầu khách hàng.

Người bán, người mua và khách hàng đều có thể gặp rủi ro

Trên các hội nhóm, ngoài việc hỏi mua, rao bán cho thuê tài khoản thì nhiều lời cảnh báo vì tình trạng lừa đảo cũng liên tục đưa ra. Một nick K.T cảnh báo: “Anh em mua bán và thuê tài khoản thì gặp trực tiếp người cho thuê xem có uy tín không, lừa đảo nhiều mà vẫn có anh em chuyển khoản trước”.

Ngay sau đó nhiều nick vào bóc phốt một nick H.L thường xuyên đi rao cho thuê tài khoản, nhưng khi nhận được tiền cọc thì lặn mất tăm, không liên lạc được. Chưa kể nick này còn dụ người mua lập tài khoản Zalo pay liên kết giữa hai toàn khoản để người thuê rút tiền cho thuận tiện nhưng thực chất là để chiếm dụng tài khoản của người mua.

Theo anh Nguyễn Quốc Tú (quận Hoàng Mai), việc mua bán tài khoản xe công nghệ gặp rất nhiều trường hợp rủi ro. Nhiều trường hợp thuê tài khoản là do tài khoản chính chủ bị khóa, chủ tài khoản ngại lên công ty để mở lại, nên thuê tài khoản khác chạy tranh thủ trong lúc chờ đợi tài khoản chính chủ được mở lại. Nhiều trường hợp lái xe không muốn mất thời gian đi mở mới nên việc thuê, mua lại tài khoản giảm bớt chi phí, thời gian đi lại.

Hiện nay hãng xe công nghệ hoạt động tại Việt Nam, kinh doanh ở cả mạng giao đồ ăn lẫn gọi xe cho tới giao hàng, các shipper, xe ôm sẽ có thêm sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên hiện nay nhiều hãng yêu cầu check ID hàng ngày, nên rất khó để thuê hay mua lại. Nhiều người bị lừa vì chuyển khoản cọc, sau khi nhận cọc xong các đối tượng chặn luôn facebook, zalo không thể liên lạc được.

Không chỉ có thế, khi sử dụng tài khoản của người khác, nếu gặp phải chủ cũ không tốt, tố lên hãng lấy cắp tài khoản, thì người chủ mới có thể bị khóa tài khoản, chịu thiệt mất cả tiền cọc lẫn cả app sử dụng. Còn với các tài khoản chính chủ cho thuê, hoặc đầu cơ mua bán lại tài khoản thì nguy cơ cao nhất là mất tài khoản. Giao tài khoản cho một người lạ trong khi chưa có hình thức kiểm soát rõ ràng sẽ phát sinh những vấn đề ngoài dự liệu. Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều bài "bóc phốt" hành vi lấy cắp tài khoản xuất hiện trên mạng xã hội.

Nếu gặp phải trường hợp khách thuê xấu, thường xuyên vi phạm luật lệ giao thông, hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật thì hoàn toàn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Lúc ấy lại mất công đi đăng kí tài khoản hãng khác, vì chắc chắn hãng cũ không chấp nhận cho đăng ký lại một lần nữa. Chưa kể, khi người mua, người thuê dùng vào việc ghi nợ, hoặc lừa ship code thì chính chủ sẽ bị truy thu tận cùng.

Anh Tú – một lái xe lâu năm cho biết có rất nhiều rủi ro khi mua bán, cho thuê tài khoản xe công nghệ.
Anh Tú – một lái xe lâu năm cho biết có rất nhiều rủi ro khi mua bán, cho thuê tài khoản xe công nghệ. Ảnh minh họa

Không chỉ lừa bán cho thuê tài khoản, nhiều đối tượng còn lừa mở lại tài khoản xe công nghệ bị khóa với giá rẻ, nhưng khi khách hàng chuyển tiền cọc thì liền chặn luôn liên lạc. Bức xúc khi mới tham gia chạy xe công nghệ, anh P.N.H (quận Nam Từ Liêm) cho biết, anh thuê app của một đối tượng trên mạng nhưng sau đó đối tượng đồng bộ gmail, ăn cắp ảnh căn cước của anh sau đó đặt mua điện thoại trả góp rồi lặn mất tăm.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về thực trạng mua bán tài khoản xe ôm công nghệ, Luật sư Đào Nguyên Thuật, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết: Sự bùng nổ của thị trường xe công nghệ tại Việt Nam đã kéo theo hàng chục nghìn lượt đăng ký tài khoản trên các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên thực tế ghi nhận có nhiều tài xế không còn chạy xe nữa đã bán, cho thuê tài khoản của mình cùng với các phụ kiện đi kèm như áo khoác, mũ…

Điều này đã dẫn đến tình trạng khi khách hàng đặt xe nhưng tài xế và biển số xe không trùng khớp với thông tin trên ứng dụng, gây hoang mang, lo sợ và nguy hiểm đối với người đặt xe. Pháp luật Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng chưa có những quy định cụ thể về vấn đề này và lực lượng chức năng còn gặp khó khăn trong công tác xác minh, xử lý các vi phạm như trên.

Để tránh rủi ro khi đi xe ôm công nghệ, người dân cần kiểm tra thông tin cụ thể, chỉ đồng ý lên xe khi thông tin tài xế trùng khớp từ biển số xe, số điện thoại và hình ảnh tài xế.

Tuy nhiên, tài khoản lái xe công nghệ cũng có thể coi là một thông tin cá nhân. Chính vì vậy hành vi mua bán thông tin cá nhân có thể bị xử phạt. Căn cứ theo điểm c khoản 2 Điều 84 Nghị định 15/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 30 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về thu thập, sử dụng thông tin cá nhân có thể bị xử phạt từ 40 triệu đến 60 triệu đồng.
Nguyễn Thừa

Tin mới cập nhật

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Hà Nội truy trách nhiệm loạt cá nhân để xảy ra sai phạm tại Cụm làng nghề Kiêu Kỵ

Hà Nội truy trách nhiệm loạt cá nhân để xảy ra sai phạm tại Cụm làng nghề Kiêu Kỵ

UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân để xảy ra sai phạm tại Cụm sản xuất làng nghề Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.
Vì sao nguyên Bí Thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải bị kỷ luật

Vì sao nguyên Bí Thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải bị kỷ luật

Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh bị UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm vi phạm trong vụ Vạn Thịnh Phát.
Phạt tiền chủ đầu tư đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 vì loạt sai phạm

Phạt tiền chủ đầu tư đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 vì loạt sai phạm

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) bị phạt 145 triệu đồng vì “dính” nhiều sai phạm trong xây dựng Khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2.
Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Điện lực Sóc Trăng, Công ty PECO và một số đơn vị khác.
Bắt giữ khẩn cấp lái xe đầu kéo có nồng độ cồn gây tai nạn chết người trên Quốc lộ 6

Bắt giữ khẩn cấp lái xe đầu kéo có nồng độ cồn gây tai nạn chết người trên Quốc lộ 6

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ khẩn cấp lái xe đầu kéo có nồng độ cồn kịch khung đi không đúng phần đường gây tai nạn chết người trên Quốc lộ 6.
Chung cư Luxury Park View

Chung cư Luxury Park View 'hô biến' 2 tầng kỹ thuật thành điểm kinh doanh

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Cổ phần Phan Nguyễn ngưng mọi hoạt động kinh doanh tại hai tầng kỹ thuật của chung cư Luxury Park View, phường Yên Hòa.
Nhịp cầu Công Thương ngày 2/5: Phản ánh liên quan Khu nhà ở Minh Tâm, Điện lực Bình Dương

Nhịp cầu Công Thương ngày 2/5: Phản ánh liên quan Khu nhà ở Minh Tâm, Điện lực Bình Dương

Nhịp cầu Công Thương ngày 2/5 nhận phản ánh liên quan đến Khu nhà ở Minh Tâm, Điện lực Bình Dương và một số đơn vị khác.
Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Sơn Tùng, chung cư Dolphin Plaza, Khu nhà ở để bán Mễ Trì và nhiều đơn vị khác.

Tin khác

Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok

Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok ''đi thẳng hàng''

Dù đã bị cơ quan quản lý của Việt Nam vạch ra dầy đặc sai phạm từ cuối năm 2023, đến nay hoạt động của TikTok trên lãnh thổ nước ta vẫn chưa "đi thẳng hàng".
Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Liên quan vụ 7 công nhân tử vong do tai nạn lao động, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để phục vụ điều tra.
Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Dự án Discovery Complex tại số 302 đường Cầu Giấy được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế 500 căn hộ nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng lên đến 552 căn.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chung cư CT2 Xuân Đỉnh có 4 căn hộ xây sai phép, chủ đầu tư Lideco hay đối tác góp vốn liên doanh CTCP Lắp máy Điện nước và Xây dựng phải chịu trách nhiệm?
Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4 nhận phản ánh liên quan Công ty Cổ phần SEC G3, Điện lực Bình Thuận, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và nhiều đơn vị khác.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Trên tầng 10 của chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 4 căn hộ diện tích từ 97 – 115m2 đều xây dựng sai phép.
ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cho biết có kẻ mạo danh, giả mạo chữ ký chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Hàng loạt cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm, TP Hà Nội.
Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Đối tượng Nguyễn Văn Trường đã tự ý tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% số vụ chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Phiên bản di động