Movan ISO - Nền tảng giúp tổ chức chuyển đổi số dễ dàng

Movan ISO là phần mềm được nghiên cứu phát triển từ năm 2020, giúp cơ quan, doanh nghiệp có thể chuyển đổi số, từng bước vận từ quản lý sản xuất, vận hành máy móc tới quản trị dữ liệu. Các quy trình này được chuẩn hóa theo quy trình ISO, vì vậy sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Trong quá trình chuyển đổi số trong mảng quản trị doanh nghiệp cùng các công ty, Movan nhận thấy những vấn đề mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt. Cụ thể, đối với người làm chủ doanh nghiệp, họ phải thay đổi quy trình để phù hợp với phần mềm viết sẵn, các phần mềm hiện tại trên thị trường giá thành cao và không đáp ứng được với những quy trình rẽ nhánh, nhiều người tham gia, việc đào tạo, chuyển giao công việc, chia sẻ các quy trình, chính sách và tài liệu hướng dẫn trong lực lượng lao động mới thường mất nhiều thời gian.

Movan ISO -  Nền tảng giúp tổ chức chuyển đổi số dễ dàng
Movan ký hợp tác thoả thuận nguồn nhân lực với trường đại học FPT Greenwhich

Xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp ở Việt Nam trong việc chuyển đổi số, đội ngũ của Movan đã nghiên cứu và phát triển phần mềm mới với chi phí hợp lý và triển khai dễ hơn. Movan ISO đóng vai trò như là trung tâm kết nối chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp số hóa toàn bộ hoạt động từ đó sẽ kết nối con người - quy trình - máy móc (iOTs).

Bởi vậy, Movan ISO có những tính năng ưu việt như được thiết kế theo hướng linh hoạt, lập và vẽ quy trình ISO đến đâu đưa vào áp dụng thực tế ngay đến đó, khiến việc triển khai, áp dụng nhanh, dễ điều chỉnh. Thay vì phải lập trình thuật toán, người dùng chỉ cần kéo thả bằng các khối logic linh hoạt không phải chờ thời gian code kéo dài để tạo thành quy trình mới. Việc này tiết kiệm tới 90% thời gian, chi phí so với việc doanh nghiệp tự xây dựng phần mềm quản lý riêng, đồng thời rất dễ thực hiện, không gặp phải khó khăn khi sửa chữa, bảo trì.

Movan ISO -  Nền tảng giúp tổ chức chuyển đổi số dễ dàng
Đội ngũ Movan

Phần mềm Movan ISO hiện giúp doanh nghiệp sản xuất số hoá và quản lý trên phần mềm từ quy trình sản xuất (sản xuất theo nhiều công đoạn), quy trình bán hàng, quy trình quản lý kho, quy trình mua sắm vật tư, quy trình thầu, quy trình báo giá, quy trình chấm công tính lương (theo công thức tính toán lương riêng của doanh nghiệp),...

Bà Hoàng Yến- Giám đốc điều hành của Movan - chia sẻ: Tính năng ưu việt này có được do phần mềm xây dựng theo hướng mô hình hóa, đưa ra các quy trình phân việc chi tiết rõ ràng. Nhờ tính năng này, việc điều chỉnh các bước trong quy trình vận hành trên phần mềm đáp ứng kịp thời với sự thay đổi của các tiêu chuẩn ISO dễ dàng hơn. So với các phần mềm chuyển đổi số nước ngoài, Movan ISO có chi phí điều hành hợp lý hơn khi có thể triển khai số hóa toàn bộ quy trình.

Trước khi đưa thành công phần mềm này ra ngoài thị trường, startup Movan từng trải qua "cú vấp" khi hai sản phẩm không thích ứng với thị trường, khả năng đáp ứng không cao. Đội ngũ nhân viên của Movan gặp cũng không ít những khó khăn như: Lưu trữ thông tin rời rạc, tra cứu để báo cáo hay xử lý vấn đề mất nhiều thời gian, truyền thông giữa các bộ phận, người tham gia công việc không hiệu quả do nhiều nhóm chat, thông tin bị thiếu và không được phân loại theo từng tác vụ, công việc cụ thể. Đặc biệt, các phần mềm hiện tại trên thị trường khá khó dùng và phức tạp. Chính vì nhận thấy những hạn chế trên mà đội ngũ sáng lập của Movan đã cải tiến sản phẩm, phát triển lên phần mềm Movan ISO và được thị trường đón nhận.

"Cụ thể, mỗi doanh nghiệp có nhu cầu số hóa từng quy trình khác nhau. Thay vì phải lập trình thuật toán, người dùng chỉ cần kéo thả các khối công đoạn để tạo thành quy trình mới, việc này tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp truyền thống dễ thực hiện và phổ biến cho nhân viên cấp dưới", - bà Hoàng Yến cho biết.

Tính năng ưu việt này có được do phần mềm xây dựng theo hướng mô hình hóa, đưa ra các quy trình phân việc chi tiết rõ ràng. Nhờ tính năng này, việc điều chỉnh các bước trong quy trình vận hành trên phần mềm đáp ứng kịp thời với sự thay đổi, cải tiến của doanh nghiệp mà tuân theo tiêu chuẩn ISO dễ dàng hơn. So với các phần mềm chuyển đổi số nước ngoài, Movan ISO có chi phí điều hành hợp lý hơn khi có thể triển khai số hóa toàn bộ quy trình.

Movan ISO -  Nền tảng giúp tổ chức chuyển đổi số dễ dàng
Movan tư vấn ở sự kiện kết nối doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ngoài ra, Movan ISO còn rất thân thiện người dùng điện thoại, thiết bị di động, sử dụng ứng dụng di động để hoàn thành công việc; trao đổi thông tin và báo cáo dễ dàng. Hỗ trợ vận hành các nhà máy thông minh như kết nối camera nhận khuôn mặt bằng AI để chấm công và hỗ trợ quản lý sản xuất, kiểm soát an ninh doanh nghiệp.

Tháng 5/2021, Movan với phần mềm Movan ISO đã được lựa chọn là 1 trong 5 startup tiềm năng trong Chương trình "Thử thách sáng tạo cùng công nghệ AI Accelerator Challenge 2021" (AAC 2021) do VSV Foundation tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Australia. Đây là nhóm dự án tiêu biểu được đánh giá dựa trên tiêu chí về tính khả thi, tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ, sự sáng tạo cũng như năng lực của đội ngũ. Movan được hội đồng giám khảo đánh giá cao với giải pháp hỗ trợ số hóa, tự động hóa những quy trình trong sản xuất, vận hành, kinh doanh cho doanh nghiệp. Giải pháp này cũng giải quyết vấn đề minh bạch hóa thông tin phòng ban, kiểm soát chất lượng sản phẩm, tăng năng suất vận hành.

Không giống như nhiều doanh nghiệp khác, Movan tập trung nhiều hơn vào sự hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp, gia tăng chỉ số sự hài lòng của khách hàng, đồng thời cố gắng nâng cấp hiệu suất cho khách hàng từng ngày.

Movan ISO -  Nền tảng giúp tổ chức chuyển đổi số dễ dàng
Phần mềm Movan ISO giúp doanh nghiệp chuyển đổi số từng quy trình vận hành

Thời gian tới, công ty cũng đang tiếp tục đầu tư vào R&D phát triển thêm sản phẩm Movan AI EHS có ứng dụng AI, để bán chéo cho tập khách hàng nhà máy sản xuất. Một số chức năng nổi bật như tích hợp Movan AI EHS vào Camera để tính lương chấm công bằng nhận diện khuôn mặt, báo lỗi mặc thiếu bảo hộ lao động PPE, các tình huống nguy hiểm trong nhà máy, khu vực hạn chế, an ninh,...

Hiện Movan đang cam kết hỗ trợ giá cho sản phẩm Movan ISO bằng 50% giá bán trên thị trường cho năm đầu sử dụng cho các doanh nghiệp mua sản phẩm trong năm 2021, để thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số. Đồng thời xác định phát triển doanh nghiệp theo hướng phát triển kinh doanh bền vững và đồng hành phát triển cùng khách hàng.

Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
LyLy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Chương trình Khởi nghiệp Xanh được thiết kế nhằm khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2024.
Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures vừa trở thành nhà đầu tư chính vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Quickom (nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trực tuyến).
Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Quay trở lại với mùa này, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều điểm mới, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.

Tin cùng chuyên mục

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành đang phát triển chưa đồng đều, kết quả hoạt động giữa các địa phương vẫn còn có khoảng cách.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

ThS. Bùi Quang Cường cho rằng, chuyển đổi số có thể thay đổi hoàn toàn cục diện doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ lột xác, vươn lên thành “cá lớn"
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số.
Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Một trong những cơ hội quan trọng nhất trong chuyển đổi số là khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu.
Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số.
Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Chiếc đồng hồ để bàn thông minh, có thể tự kết nối vào mạng Internet thông qua mạng WiFi để hiệu chuẩn về thời gian, nhận các thông tin về dự báo thời tiết...
Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quan trọng tạo đà chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Với tỉ lệ hơn 90% trong cơ cấu kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cần có những giải pháp đặc thù để có thể thực hiện chuyển đổi số hiệu quả
Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn triển khai chuyển đổi số.
Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Chuyển đổi số dù là hoạt động quan trọng, song không phải doanh nghiệp nhỏ và vừa nào cũng có thể thực hiện dễ dàng.
Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những lợi ích dễ nhận biết của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn…
Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội lần thứ VIII vừa tổ chức Diễn đàn “Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”.
Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 8/11, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho 12 dự án, ý tưởng đoạt giải.
Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Công nghệ, đổi mới và phát triển bền vững là 3 động lực chính để thúc đẩy và phát triển nền kinh tế và giải quyết những thách thức trong thời đại mới.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

37 dự án đến từ 25 tỉnh, thành khắp các vùng miền cả nước, tham gia tranh tài vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9 để chọn ra ngôi vị quán quân.
Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Chương trình truyền hình thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam Shark Tank và thương hiệu bia hàng đầu thế giới Carlsberg cùng nhau hợp tác trong mùa 6 này.
Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được Shark Bình đầu tư 250 ngàn USD, công nghệ cảnh báo cháy PiSafe đặt kỳ vọng có thể trở thành một “ứng dụng quốc dân” về an ninh - an toàn.
Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hoàn thiện thể chế, chính sách, hướng thống nhất tổng thể về hệ thống trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp hiệu quả
Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Dự án Prebiotic - Sản phẩm nui ăn liền, lĩnh vực thực phẩm đoạt ngôi vị quán quân Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4 năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động