Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng năm 2019

Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng năm 2019
UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận 4 sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019” – Danang Value 2019. Các sản phẩm này sẽ được hưởng các hỗ trợ trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ vay vốn ưu đãi của thành phố.

Sơn La: Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sơn La: Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP
Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, việc triển khai có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã giúp tỉnh Sơn La sản xuất được nhiều sản phẩm có thương hiệu, kết nối thị trường tiêu thụ theo chuỗi giá trị, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Lạng Sơn: Nhân rộng điểm bán sản phẩm OCOP

Lạng Sơn: Nhân rộng điểm bán sản phẩm OCOP
Sau thành công của điểm bán hàng OCOP đầu tiên được khai trương vào tháng 10/2019, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đưa vào hoạt động điểm bán hàng OCOP thứ 2 để trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng, chất lượng của địa phương.    

Triển khai Chương trình OCOP tại Thái Bình: Chậm so với mục tiêu

Triển khai Chương trình OCOP tại Thái Bình: Chậm so với mục tiêu
Với sự đa dạng về chủng loại sản phẩm như lúa gạo, đồ uống, thảo dược, thêu dệt... Thái Bình có nhiều tiềm năng để phát triển Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Năm 2020, tỉnh đặt mục tiêu đưa sản phẩm đủ điều kiện xem xét công nhận đạt chuẩn 5 sao.    

Sợi chuối Việt và kỳ vọng chinh phục thị trường tỷ USD

Sợi chuối Việt và kỳ vọng chinh phục thị trường tỷ USD
Sau khi thu hoạch quả, thân chuối được thu gom và chế biến thành các sản phẩm sợi, bã và nước sau khi chia tách sẽ được chế biến thành phân hữu cơ. Tận dụng các phế phẩm nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, HTX thương mại và dịch vụ nông nghiệp Khai Thái (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) không chỉ tạo công ăn việc làm cho bà con mà còn hướng tới chinh phục thị trường tỷ USD từ mặt hàng này.

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Gắn sao OCOP, thêm cơ hội cho sản phẩm địa phương

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Gắn sao OCOP, thêm cơ hội cho sản phẩm địa phương
Năm 2020, huyện Ba Vì (Hà Nội) phấn đấu phát triển 16 - 20 sản phẩm được xếp hạng OCOP. Để người dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), UBND huyện Ba Vì đang tích cực đẩy mạnh tham gia quảng bá rộng rãi, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm OCOP địa phương.

Năm 2025, có 1.500 sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội

Năm 2025, có 1.500 sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội
 Đến năm 2025, toàn thành phố Hà Nội phấn đấu sẽ đánh giá, phân hạng được ít nhất 1.500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 150 sản phẩm đề nghị trung ương công nhận sản phẩm OCOP 5 sao - sản phẩm cấp quốc gia.    

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP
Để hỗ trợ các đơn vị có sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP thuận lợi hơn trong khâu thương mại hóa sản phẩm, TP. Hội An (Quảng Nam) đã kết nối đưa các sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm OCOP chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường

Nhiều sản phẩm OCOP chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường
Xây dựng và phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (sản phẩm OCOP) tại nhiều địa phương hiện chưa đi đúng hướng và thiếu thực chất khiến nhiều sản phẩm OCOP có tuổi đời rất ngắn, kém hiệu quả. Để sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường, cần khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, nguyên liệu, kinh nghiệm truyền thống, giá trị văn hóa và sức lao động tại địa phương.

Bắc Giang: Hiệu quả từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Bắc Giang: Hiệu quả từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Năm 2020, Bắc Giang tiếp tục quan tâm đầu tư chương trình OCOP với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu.

Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị

Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị
Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc sản…    

Nghệ An: Công bố 48 sản phẩm gắn sao OCOP

Nghệ An: Công bố 48 sản phẩm gắn sao OCOP
Ngày16/6, tỉnh Nghệ An công bố kết quả, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019. Sau hơn 1 năm thực hiện Quyết định số 490/Q Đ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Nghệ An đã có 48 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, trong đó có 15 sản phẩm đạt 4 sao.

Đưa sản phẩm OCOP Nghệ An lên kệ siêu thị

Đưa sản phẩm OCOP Nghệ An lên kệ siêu thị
Sau gần 01 năm triển khai thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Nghệ An (OCOP) giai đoạn 2019-2020, Nghệ An đã có 48 sản phẩm được công nhận từ 3- 4 sao. Các sở ngành, doanh nghiệp tại Nghệ An đang tìm giải pháp đưa sản phẩm vào siêu thị.

Gia tăng giá trị cho thương hiệu tỏi hữu cơ Lý Sơn

Gia tăng giá trị cho thương hiệu tỏi hữu cơ Lý Sơn
Thị trường đầu ra vô cùng rộng mở, trồng tỏi hữu cơ đang được xem như là giải pháp để vừa phát triển nông nghiệp sạch, bảo vệ môi trường tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa tạo điểm nhấn khác biệt cho thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Thừa Thiên Huế: Phát triển nông nghiệp gắn với Chương trình OCOP

Thừa Thiên Huế: Phát triển nông nghiệp gắn với Chương trình OCOP
Việc tập trung đầu tư cho phát triển các hợp tác xã (HTX) gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ là điều kiện thuận lợi cho Trường đại học Nông Lâm Huế triển khai và thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) về phát triển nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao với quy mô lớn nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, sạch, thân thiện môi trường.

Đọc nhiều