Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất

Chuyên gia tài chính ảo Vie từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh là giải pháp sáng tạo nhất.
Trò chuyện thật với chuyên gia tài chính ảo Vie lần đầu tiên trong The Money Date Giải mã chuyên gia tài chính ảo Vie qua cuộc trò chuyện đầu tiên với GenZ

Chuyên gia tài chính ảo Vie từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023 vừa qua.

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất

Vietnam Business Messaging Awards là giải thưởng thường niên do Meta tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp ứng dụng sáng tạo và đổi mới những công cụ sẵn có trên nền tảng Meta để khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại. Năm 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đến từ VIB đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng tạo nhất” (Best in Creatives) với loạt giải pháp trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, VIB đã tạo ra chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam - mang tên Vie và triển khai nhiều cách thức sáng tạo tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến trải nghiệm hội thoại cá nhân hoá ấn tượng chưa từng có.

Chuyên gia tài chính ảo mang lại trải nghiệm hội thoại thực

Chiến lược tối ưu Business Messaging xoay quanh Vie đã được VIB triển khai toàn diện, tích hợp đa nền tảng trên Meta.

Kể từ khi ra mắt năm 2022, Vie xuất hiện đều đặn trên các bài đăng (Feed), câu chuyện (Stories), quảng cáo trong luồng (In-stream) và Nội dung được tài trợ (Branded Content). Vie cũng là kênh quan trọng của VIB để tăng cường tương tác với khách hàng thông qua tính năng phát trực tiếp (Livestream), Video ngắn (Reels), bình luận để nhắn tin (Comment-to-entry). Cùng với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp như quảng cáo Click-to-messenger, Chatbot, thông báo nhắc lại (Recurring Notifications), VIB đã hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tăng nhận biết về sản phẩm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh Vie được VIB sử dụng trên nền tảng Shoppertainment (mua sắm online kết hợp giải trí) để quảng cáo các sản phẩm thẻ VIB với nội dung giải trí gần gũi người dùng. Ngân hàng cá nhân hóa nội dung quảng cáo của Vie đến các điểm chạm khác nhau theo từng phân khúc khách hàng qua nền tảng Commerce & DR. Nhờ đó, thông tin về các sản phẩm tài chính trở nên dễ hiểu hơn bằng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ.

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất
Vie giải đáp mọi câu hỏi về thẻ VIB và tư vấn sử dụng thẻ sao cho có lợi nhất một cách dễ hiểu và thân thiện

Vie còn cung cấp lời khuyên và mẹo tài chính bằng cách sử dụng nội dung video thú vị, thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng với người dùng khi họ luôn có thể dễ dàng tương tác với Vie. Những nội dung này của Vie được VIB kết hợp hiệu quả vào nền tảng Livestream của các kênh truyền thông như Vietcetera, giúp Vie tăng tương tác với khách hàng, tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, VIB ứng dụng Messenger Bot tích hợp công cụ AI Chatbot giúp người dùng có thể nhắn tin tương tác thật cùng Vie, giải đáp mọi thắc mắc về Vie và hỏi đáp tìm hiểu sản phẩm thẻ một cách đầy dễ hiểu và thân thiện.

Chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính

Meta đánh giá cao hiệu quả sử dụng sáng tạo Business Messaging của VIB và nhận định chuyên gia tài chính ảo Vie là bước đột phá tương lai của dịch vụ tài chính. Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, phụ nữ Việt thường giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, song nam giới thường có độ hiểu biết và sử dụng các dịch vụ tài chính cao hơn. Việc ra mắt Vie giúp phá vỡ khuôn mẫu chuyên gia tài chính điển hình, đồng thời giúp mọi người dùng dễ dàng tiếp cận và tiếp thu các loại hình dịch vụ ngân hàng hơn, cũng như đưa VIB nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền
Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền

Chiến dịch thành công ghi đậm đấu ấn của Vie và VIB trong năm 2022 phải kể đến livestream “Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền”, thuộc chuỗi talkshow “The Money Date” của Vietcetera. Vie đã bước ra từ thế giới ảo để trò chuyện thật với người dẫn chương trình, trả lời câu hỏi của khán giả và tương tác sâu với hàng nghìn người trẻ để chia sẻ về sở thích cá nhân, quan điểm tiền bạc, bí kíp đầu tư… Trong thời gian livestream, Vie còn tổ chức mingame đố vui tặng quà cho người dùng. Buổi công chiếu gây xôn xao giới trẻ, thu hút hơn 52.000 lượt xem và 5.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, thông qua AI ChatBot, VIB đã khắc họa tính cách của Vie trong cuộc trò chuyện trên Messenger, tạo nên hiệu quả ấn tượng khi sử dụng giọng nói và ảnh động làm chân thực hóa các tư vấn tài chính cá nhân hơn bao giờ hết. Theo đo lường từ Meta, 72% người dùng đã nhắn tin tham gia trò chơi đố vui, 70% mã quà tặng được phát qua Messenger, và 45% người dùng đồng ý nhận “Thông báo cho tôi" về thông tin đăng ký thẻ VIB qua tương tác với Vie.

Business Messaging có vai trò quan trọng trong từng giai đoạn của phễu marketing để khai thác dữ liệu, kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Thông qua nền tảng này, Vie đã kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút quan tâm về dịch vụ tài chính. Theo kết quả khảo sát người dùng từ Meta (Brand Lift Survey), bằng cách kết hợp hài hòa các công cụ marketing, VIB đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng đáng kể về: Số người ghi nhớ quảng cáo tăng (+6,3 điểm), mức độ nhận biết chiến dịch (+4,9 điểm), mức độ yêu thích thương hiệu (+2,3 điểm) và liên tưởng thông điệp quảng cáo (+2 điểm). Các chỉ số đạt được đều cao gấp 2 so kết quả chung ngành tài chính ngân hàng.

Không chỉ trên các nền tảng của Meta, VIB còn đưa Vie vào các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng như Tổng đài tư vấn AI Call Center hỏi đáp cùng Vie 24/7, Thực tế ảo AR mang Vie ra thế giới thật bằng cách quét mã QR phía mặt sau thẻ tín dụng, Vie sẽ tương tác với khách hàng về cách sử dụng thẻ cũng như các ưu đãi thẻ. Hình ảnh năng động của Vie cũng được sử dụng xuyên suốt các thông điệp quảng cáo thẻ VIB, xuất hiện từ MV âm nhạc đến các ấn phẩm truyền thông cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thực, khiến chuyên gia tài chính ảo ngày càng quen thuộc với người dùng trẻ.

Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên Vie không chỉ giúp VIB xây dựng giá trị lâu dài qua Messenger Bot, mà còn tạo bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” này trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính. Chiến thắng “Best in Creatives” từ Meta là minh chứng cụ thể cho những giá trị sáng tạo mà VIB đóng góp cho cộng đồng ngành tiếp thị quảng cáo và ngành tài chính ngân hàng Việt, khẳng định tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam và dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Hãy cùng trải nghiệm, tương tác với chuyên gia tài chính ảo Vie bằng cách mở thẻ tín dụng VIB hoàn toàn trực tuyến và miễn phí tại đây.

Hồng Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Kích cầu tín dụng, các ngân hàng tiếp tục “bung” các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi cùng chính sách hấp dẫn hướng tới khách hàng cá nhân,doanh nghiệp.
Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

"Một dấu chấm, dấu phẩy tôi cũng không liên quan đến bà Trương Mỹ Lan hay Vạn Thịnh Phát. Nếu có tôi đã chẳng còn ngồi đây", Chủ tịch Sacombank nói với cổ đông.
Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Không chỉ là thực hiện chủ trương của ngành mà bản thân các ngân hàng cho biết, sẽ có biện pháp quyết liệt hơn trong tái cấu, xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng.
Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Danh sách Top 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) được yêu thích nhất Việt Nam năm 2023 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng

Tin cùng chuyên mục

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

28 ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1, hầu hết ngân hàng đều có tăng trưởng lợi nhuận khả quan, chỉ có 8 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sụt giảm.
Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 – 2029 của VietinBank, diễn ra ngày 27/4, đã thông qua các chỉ tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng.
Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Lãi suất bình quân tiền gửi giảm, lượng tiền gửi không kỳ hạn tăng cao cùng với việc tiết giảm chi phí là những yếu tố giúp lãi suất cho vay giảm.
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Với tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm sự lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh.
Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng ghi nhận sự tăng trưởng tốt ở hầu hết các chỉ tiêu, đặc biệt là thu nhập, tổng tài sản, lợi nhuận.
Chủ tịch Bamboo Capital xuất chinh, chuẩn bị nắm một ghế HĐQT Eximbank

Chủ tịch Bamboo Capital xuất chinh, chuẩn bị nắm một ghế HĐQT Eximbank

Việc ông Nguyễn Hồ Nam gia nhập HĐQT Eximbank là động thái cho thấy Bamboo Capital đang tiếp tục củng cố sức ảnh hưởng và tăng cường sự kiểm soát với ngân hàng.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024: 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024: 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024, lãi suất tiết kiệm 26/4, tăng lãi suất huy động, giảm lãi suất huy động, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng.
Ngân hàng số ABBank ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch trong quý I/2024

Ngân hàng số ABBank ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch trong quý I/2024

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng sốđạt 127.382 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 125.108.
Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới, tại Hà Nội.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định cho VPBank.
Doanh nghiệp không mặn mà, phiên đấu thầu vàng lại bị hủy

Doanh nghiệp không mặn mà, phiên đấu thầu vàng lại bị hủy

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Đây là lần thứ hai nhà điều hành hủy đấu thầu vàng.
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” BIDV và các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.
VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank khởi động quý 1/2024 đầy thuận lợi với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Câu chuyện đảm bảo nguồn cung cho thị trường vàng, đưa giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới không thể giải quyết thấu đáo ngày một, ngày hai.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Ngày 24/4/2024, HDBank chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh HDBank Móng Cái tại số 59 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024, lãi suất tiết kiệm 24/4, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động