Mẹo trị nứt gót chân từ mỹ phẩm tự nhiên bạn nên biết

Vào mùa lạnh, gót chân bạn lại xuất hiện những vết rạn nứt gây đau đớn, một số loại mỹ phẩm tự nhiên dễ kiếm sẽ giúp khắc phục vấn đề này.
Chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà, nên hay không? Tác dụng tuyệt vời của nha đam trong chăm sóc sắc đẹp Gợi ý cách chăm sóc môi nẻ khi trời hanh khô

Nứt gót chân là hiện tượng khá thường gặp, đặc biệt là khi thời tiết lạnh, hanh khô. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng nó gây mất thẩm mỹ, thậm chí là gây đau đớn, do đó cần khắc phục sớm.

Nguyên nhân nứt gót chân

‏- Tuổi tác: Theo thời gian, da giảm tiết dầu và trở nên mỏng dần.

- Môi trường: Với những tác hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường xung quanh, tất cả các vùng da trên cơ thể đều bị ảnh hưởng, bao gồm da gót chân.‏

- Thời tiết hanh khô: Độ ẩm không khí thấp trong những ngày mùa đông lạnh giá là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nứt gót chân.‏

- ‏Chăm sóc không đúng cách: Da gót chân cũng cần được dưỡng ẩm, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khô hanh.

Ngoài ra, nứt gót chân còn do nguyên nhân bệnh lý. Những người mắc các bệnh đái tháo đường, viêm da dị ứng, vẩy nến, suy giáp… dễ bị khô da và nứt nẻ. Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay những cách trị nứt gót chân tại nhà hiệu quả qua những gợi ý sau.

Chanh

Trong quả chanh chứa nhiều hàm lượng acid amin, vitamin C,... có lợi trong công cuộc tẩy da chết ở chân và giúp đôi chân nhanh chóng trở về trạng thái trắng mịn, mềm mại.

Pha nước cốt chanh với nước ấm rồi cho chân vào ngâm khoảng 10 - 15 phút, đồng thời dùng tay chà nhẹ nhàng phần gót chân để da chết bong ra. Ngoài ra, bạn có thể ngâm chân trong hỗn hợp nước muối cộng vài lát chanh, có thể thêm nước hoa hồng để ngâm chân, ngâm trong khoảng 20 phút rồi cũng dùng khăn lông khô lau nhẹ nhàng.

có lợi trong công cuộc tẩy da chết ở chân và giúp đôi chân nhanh chóng trở về trạng thái trắng mịn
Chanh có lợi trong công cuộc tẩy da chết ở chân và giúp đôi chân nhanh chóng trở về trạng thái trắng mịn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với phương pháp trị nứt gót bằng chanh bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên chân ngay sau khi sử dụng liệu pháp điều trị với chanh, vì chanh có thể gây khô da, mất đi độ ẩm của da chân nên bạn cần lưu ý vấn đề này.

Dầu oliu

Những dưỡng chất có trong dầu oliu có công dụng tẩy da chết, dưỡng ẩm và giúp làm mềm vùng da bị tổn thương do khô nứt. Không chỉ vậy, dầu oliu còn có khả năng kháng khuẩn, giúp vết nứt gót chân mau lành.

Bạn chỉ cần trộn dầu oliu với nước chanh một lượng vừa đủ rồi dùng hỗn hợp bôi lên nơi nứt gót chân, kết hợp chà xát trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E, tinh dầu và các khoáng chất cần thiết, nhờ đó mà dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp da chân hạn chế được vấn đề bong tróc, lột da, phục hồi da và tăng quá trình kích thích tế bào da mới phát triển, trả lại đôi bàn chân mịn màng cho phái đẹp.

dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp da chân hạn chế được vấn đề bong tróc. Ảnh minh họa
Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp da chân hạn chế được vấn đề bong tróc. Ảnh minh họa

Cách dùng dầu dừa để trị nứt gót vô cùng đơn giản, bạn cần ngâm chân trong nước muối khoảng 30 phút để chân được sát khuẩn nhẹ và lớp da chết ở chân mềm hơn, dễ bong ra hơn, sau đó bạn dùng khăn lau khô rồi thoa dầu dừa lên những chỗ bị nứt nẻ rồi massage nhẹ nhàng cho lớp da chết bong ra từ từ. Với phương pháp này, bạn cố gắng thực hiện đều đặn 3 - 4 lần trong 1 tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Mật ong

Mật ong chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi và nhiều vitamin B, C và chất chống oxy hóa, nhờ vậy nên mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm rất tốt.

Nếu không có thời gian, bạn có thể cho 2 - 3 muỗng mật ong vào thau nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 20 phút và lau lại bằng khăn khô, thực hiện đều đặn 1 - 2 lần 1 tuần. Hoặc nếu bạn muốn vừa trị nứt gót vừa thư giãn đôi bàn chân, bạn có thể chọn pha mật ong với một ít giấm táo và bột gạo, tạo thành hỗn hợp sệt dẻo rồi dùng chúng thoa lên chân và massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết sần sùi ở gót, với phương pháp này bạn nhớ ngâm chân trong nước muối khoảng 20 phút trước khi thực hiện nhé!

Nha đam

Nha đam là một loại nguyên liệu quen thuộc trong các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, bởi nha đam có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm đau, làm giảm vết nứt và mềm da hiệu quả. Bạn chỉ cần tách vỏ nha đam ra để lấy phần gel trắng, rồi lấy gel thoa lên phần da chân bị nứt.

nha đam có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm đau, làm giảm vết nứt và mềm da hiệu quả. Ảnh minh họa
Nha đam có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm đau, làm giảm vết nứt và mềm da hiệu quả. Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng cách này từ 1-2 lần/ngày mà vẫn an tâm và duy trì để da chân được mềm mịn hơn.

Dầu tràm trà

Dầu tràm trà vốn được sử dụng như một loại thuốc quý có tính kháng viêm, sát trùng cao nên có thể chữa lành vết thương và làm dịu da. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm và nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu tràm trà. Sau khi vệ sinh chân sạch sẽ thì bạn đặt chân vào ngâm để chân được thư giãn, mềm mại hơn.

Dầu tràm trà có thể chữa lành vết thương và làm dịu da. Ảnh minh họa
Dầu tràm trà có thể chữa lành vết thương và làm dịu da. Ảnh minh họa

Những thói quen cần làm để gót chân khỏe mạnh hơn

Ngoài sử dụng thuốc/kem điều trị, cần lưu ý thực hiện những thói quen sinh hoạt sau để hạn chế tình trạng nứt gót chân:

- Không đi chân trần, kể cả ở trong nhà. Nếu trong nhà không đi dép thì nên đi dép vải mềm mại, hoăc tất thấm mồ hôi.

- Luôn luôn đi tất khi đi giày. Lựa chọn giày mềm mại, thoải mái để bảo vệ gót chân không bị tổn thương.

- Hạn chế đi dép xăng đan, dép xỏ ngón vì sẽ khiến chân dễ bị đau.

- Không đi giày cao, gót nhọn thường xuyên vì không sẽ làm biến dạng cột sống; mu bàn chân và làm đau nhức, tăng nguy cơ nứt gót chân.

- Không đứng, ngồi ở một tư thế quá lâu.

- Bổ sung đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là chú ý chế độ ăn/uống tăng cường vitamin để da luôn được cung cấp độ ẩm, tránh bị khô và bong tróc.

Trên đây là gợi ý một số cách trị nứt gót chân phổ biến và dễ thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra được cách khắc phục tình trạng nứt gót và có một bàn chân đẹp hơn.
Nguyễn Vy (Tổng hợp)

Tin mới cập nhật

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Trong nắng nóng gay gắt của mùa hè, thức uống thanh nhiệt đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người để giảm bớt cảm giác nóng bức và giữ cơ thể mát mẻ.
Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Muốn có món cá rán, thịt rán bên ngoài vàng giòn, thịt thơm ngon và đặc biệt không bị bắn dầu, không cần chảo chống dính, bạn có thể tham khảo "bí kíp" dưới đây
Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng, vậy nên việc chọn đồ ăn chất lượng cho buổi sáng là điều rất cần thiết.
Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Đu đủ là loại trái cây ít calo nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, vậy ăn đu đủ có hỗ trợ giảm cân không?
Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, thay đổi chế độ ăn uống là một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Nấm linh chi được xem là thảo dược quý và có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả.
Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Mất ngủ lâu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất, thậm chí suy giảm chất lượng cuộc sống.
Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những ai là tín đồ của thức uống này.
Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Cà phê là thức uống phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên uống cà phê thế nào cho đúng cách mà vẫn tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt, có thể sử dụng cho người bệnh tiểu đường nhưng cần sử dụng với liều lượng, cách chế biến và loại khoai phù hợp.

Tin khác

Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tham khảo một số phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm tốc độ xuất hiện của tóc bạc sớm và duy trì sức khỏe của mái tóc.
Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Với mong muốn giảm cân, đặc biệt là giới trẻ đã lựa chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn một một cách nghiêm ngặt, tuy vậy không phải ai cũng biết đến hậu quả của nó.
Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân tăng cholesterol nếu ăn quá nhiều.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới chỉ ghi ngày bắt đầu hiệu lực và không ghi thời điểm hết hạn, làm cách nào để người dân biết được khi nào phải đóng mới?
Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Nếu được chế biến đúng cách, sứa biển sẽ là món ăn vô cùng bổ dưỡng bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người.
Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn quen thuộc với người Việt, tuy nhiên để món đậu hũ giòn tan, thơm ngon khi chiên thì không phải ai cũng biết.
Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định là một trong những đề xuất của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM).
Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Chăm sóc da thời tiết nồm ẩm thường khó hơn so với những ngày bình thường bởi lẽ da mặt dễ bị đổ nhiều dầu nhờn hơn và lỗ chân lông cũng bí tắc hơn.
Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Sau Tết, việc lấy lại cân bằng dinh dưỡng giúp bạn có sức khỏe và tinh thần tốt để nạp đủ năng lượng bắt đầu công việc cho năm mới suôn sẻ.
Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường, công khai minh bạch, an toàn chất lượng

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường, công khai minh bạch, an toàn chất lượng

Đó là chỉ đạo định hướng về quản lý ngành dược phẩm được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đưa ra trong phiên họp diễn ra chiều hôm qua, ngày 19/2.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Phiên bản di động