MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

Trước sự biến đổi không ngừng của thị trường và thị hiếu khách hàng, với tầm nhìn hướng đến một dịch vụ y tế mở, tiếp cận đến từng cá nhân trong xã hội một cách sâu rộng, hệ thống y tế Medlatec chính thức công bố cho ra đời ứng dụng y tế MedOn.

Đây là một ứng dụng y tế nhân văn và tiện tích, góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt. Năm 2020, MedOn cũng là một trong 10 dự án công nghệ xuất sắc nhất của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia TechFest 2020.

Tiện ích y tế thông minh

Hiện nay, Việt Nam có tỷ lệ người dân mắc các bệnh mãn tính, các bệnh nan y cao. Trong đó, khoảng 7 triệu người đang bị đái tháo đường, 25% dân số có các chứng bệnh về tim mạch, 47% người trên 25 tuổi có nguy cơ về huyết áp cao, và hàng năm có tới 180.000 ca ung thư mới… không chỉ bởi môi trường, thói quen sinh hoạt mà đó còn là việc người dân không có thói quen phòng bệnh, khám bệnh thường xuyên. Tính trung bình, mỗi người Việt Nam chỉ thăm khám với bác sỹ 1,5 lần mỗi năm. Trong khi đó, con số này tại các nước phát triển là khoảng 5-6 lần/năm, cá biệt những quốc gia đứng đầu như Hàn Quốc ghi nhận tới 17 lượt thăm khám bác sĩ mỗi năm.

Nền tảng MedOn tạo ra một giao thức kết nối, tương tác giữa người dùng có nhu cầu chăm sóc, tư vấn sức khỏe với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế. MedOn được phát triển gồm: ứng dụng MedOn dành cho người dùng là khách hành (bệnh nhân), ứng dụng MedOn Doctor - dành cho bác sĩ và đối tác, website thương mại điện tử ngành hành y tế medon.vn.

MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt
CEO MedOn Lê Đức Nguyên

Anh Lê Đức Nguyên - CEO của MedOn - chia sẻ: Các dịch vụ y tế số giúp bác sỹ có thể phục vụ được nhiều bệnh nhân hơn trong khi giảm được thời gian chờ đợi, sắp xếp khoa học hơn để việc thăm khám hiệu quả, nhanh hơn, giảm chi phí thăm khám bệnh, chi phí nội trú, đi lại. Theo anh Nguyên, bên cạnh việc khám chữa bệnh từ xa, một trong những vai trò và ý nghĩa rất quan trọng nữa của các startup y tế số là tạo lập được thói quen chăm sóc, phòng bệnh cho người dân.

Tính chung trên toàn hệ thống, MedOn đã thực hiện khoảng 50.000 lượt hỏi đáp với các bệnh nhân. Hiện tại, sau khi cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe qua video call ứng dụng đã thực hiện được hơn 1.000 lượt, đối với các gói dịch vụ kiểm tra sức khỏe tại viện và gói xét nghiệm tại nhà. Ứng dụng cũng giúp hỗ trợ quản lý hồ sơ sức khỏe, lịch sử khám bệnh từ đó giúp người dùng tra cứu, thậm chí dự báo các nguy cơ, rủi ro trong tương lai.

Với các chỉ số thống kê của MedOn cho thấy nhu cầu gia tăng từ phía người dùng trong việc sử dụng các ứng dụng công nghệ cho thăm khám, tư vấn từ xa, chủ động phòng ngừa bệnh. Ngoài việc khám chữa bệnh từ xa, một trong những vai trò và ý nghĩa rất quan trọng nữa của các startup y tế số đã góp phần tạo lập được thói quen chăm sóc, phòng bệnh.

Đội ngũ nhân viên khát khao, cùng lý tưởng

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, CEO Lê Đức Nguyên - cho biết: Khởi nghiệp vốn dĩ là một hành trình có thể gọi là va đập, vấp ngã để có những bài học, để tốt hơn, hay còn gọi gọi là hành trình thử sai và MedOn cũng không phải ngoại lệ. Khó khăn đầu tiên của MedOn là chuyển thể ý tưởng thành những tiện ích và sản phẩm thực tế, nắm bắt nhu cầu khách hàng, phát triển các giải pháp công nghệ một cách bài bản và có quy hoạch lâu dài để có thể nâng cấp, mở rộng và tích hợp các giải pháp khác. Một khăn không nhỏ khác là việc phát triển và xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin cùng khát khao, cùng lý tưởng và cùng quyết tâm để phát triển và đi đường dài với sản phẩm.

MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt
MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

Tuy nhiên, không khó khăn như những startup khác khi cần phải chứng minh ý tưởng, tìm kiếm và kêu gọi sự bảo trợ tài chính của các nhà đầu tư thì MedOn lại có sự đồng hành và bảo trợ của người đứng đầu tập đoàn Medlatec, một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế tại Việt Nam. Từ đó, MedOn có những định hướng đúng đắn xuất phát từ kinh nghiệm rất thực tế trong điều hành, quản trị kinh doanh lĩnh vực y tế. Đặc biệt, MedOn có đội ngũ trẻ, dấn thân, bền bỉ và tinh thần khát khao cống hiến hướng đến những giá trị cho bản thân, cho cộng đồng. Qua đó, MedOn có thể tự tin cho những chiến lược dài hơi một cách bài bản, có quy hoạch và nền tảng vững chắc về công nghệ.

Đó là người không chỉ bảo trợ cho MedOn về mặt tài chính mà còn truyền cảm hứng, cùng khát khao, cùng quyết tâm và dẫn dắt đội ngũ MedOn với những định hướng đúng đắn xuất phát từ kinh nghiệm rất thực tế trong điều hành, quản trị kinh doanh lĩnh vực y tế.

Nhờ độ phủ về dịch vụ y tế của Medlatec mà giải pháp của MedOn đã có phạm vi cung cấp dịch vụ đến người dân ở gần 50 tỉnh thành tại Việt Nam. Bên cạnh đó, MedOn cũng là đối tác của hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu, đó là điểm tựa vững chắc để MedOn mang đến nhiều giá trị hữu dụng và tiện ích hơn cho người dùng.

Thời gian tới, MedOn sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển đưa ứng dụng này trở thành một kênh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, kết nối hàng trăm bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc… trên toàn quốc, cung cấp hàng vạn sản phẩm, dịch vụ y tế phủ khắp lãnh thổ Việt Nam.

Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
H.Y

Tin mới nhất

Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng giáo dục tại Việt Nam vẫn là ngành kinh doanh sinh lợi và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Trong đó phải kể đến hàng loạt các startup ngành giáo dục nhận khoản đầu tư từ các quỹ lớn trên thế giới như Công ty cổ phần giáo dục Hùng Vương với nền tảng là Vuihoc.vn.
Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Với sự phát triển của mạng xã hội và các doanh nghiệp vận chuyển, một số trang chuyên giao nhận thức ăn đã hình thành và phát triển khá tốt. Loship ra đời năm 2017 với tư cách là một bộ phận dịch vụ giao hàng của startup thương mại điện tử Lozi. Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày.
Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Tại Việt Nam, xu hướng startup lifestyle (startup về phong cách sống) đang ngày càng phát triển. Thành lập đầu năm 2017, True Juice là đơn vị tiên phong cung cấp liệu trình nước ép tươi đầu tiên ở Việt Nam. Đây cũng là một startup thành công mang lại những trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt, cùng một dịch vụ chuyên nghiệp, tiện lợi đến cho khách hàng.
Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Trong những năm gần đây, các xu hướng công nghệ mới đã và đang phát triển nở rộ và có ảnh hưởng sâu rộng lên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Đặc biệt, trong diễn biến dịch Covid-19, ứng dụng công nghệ mới cùng các mô hình số hóa còn được thúc đẩy với tốc độ nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Sunbot là Chương trình giáo dục theo mô hình STEAM cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ từ 4-6 tuổi. Dự án được thiết kế phát triển bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực: giáo dục sớm, giáo dục mầm non, công nghệ giáo dục tại Việt Nam,...

Tin cùng chuyên mục

MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác hàng đầu ra biển với khối lượng khoảng 1,8 triệu tấn mỗi năm. Tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mỗi ngày lượng rác thải ra khoảng 8.000 tấn và 10.000 tấn/ngày tạo nên sức ép khi sức chứa của các bãi xử lý rác tại những nơi này đang ngày càng hạn hẹp. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, dự án mGreen đã xây dựng thói quen phân loại rác cho người dân, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế.
Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học, ngày 26/12/2021, Trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng với Câu lạc bộ chuyên gia tư vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Ban đề án 844 phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trực tuyến Hội thảo khoa học Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021 với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An (Quảng Nam) gồm 36 thành viên, ra đời với mục đích kết nối, hỗ trợ các startup, xây dựng phong trào khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp sáng tạo, hướng đến xây dựng địa phương khởi nghiệp, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.
Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

OnMic - nền tảng âm thanh theo thời gian thực (voice streaming) do người Việt phát triển vừa công bố được rót vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners ở Vòng hạt giống (Seed Round).
Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ngày 20/12/2021, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”.
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ đang tăng trưởng rất nhanh tại Việt Nam với quy mô dự báo đạt tới 180 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. Đây được xem là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm thực phẩm. Tuy nhiên, để có một "miếng bánh" thị phần trong hệ thống bán lẻ hiện đại không hề đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp (DNKN).
Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

UrBox - Startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.
Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Hoạt động kết nối đầu tư trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST 2021) đã hỗ trợ cho gần 350 startup tiếp cận với trên 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời, nhận được số vốn quan tâm hơn 15 triệu USD.
Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã và đang phối hợp với các đối tác để nghiên cứu xây dựng Chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam.
The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố ký kết giao dịch với nhóm các nhà đầu tư bao gồm TPG, Platinum Orchid (thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi - ADIA) và SeaTown Master Fund (do công ty con của Temasek Holdings quản lý) cho khoản đầu tư 350 triệu USD vào Công ty CP The CrownX (TCX).
Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Phong trào khởi nghiệp sáng tạo (KNST) tỉnh Quảng Nam đang phát triển rất mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhiều dự án khởi nghiệp ra đời dựa trên văn hóa bản địa, đặc sản của địa phương tạo được dấu ấn trong “sân chơi” khởi nghiệp quốc gia.
Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Trong giai đoạn 2022 – 2025, từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học & công nghệ, TP. Đà Nẵng sẽ dành 5,4 tỷ đồng cho các hoạt động thúc đẩy đoàn viên, thanh viên thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.
CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

“Tái tạo khả năng lãnh đạo trong giai đoạn bình thường mới” là mối quan tâm hàng đầu tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI. Chủ tịch Đào Lan Hương của Học viện Teky - giải pháp Edtech được đánh giá cao tại châu Á - là đại diện Việt Nam tham gia thảo luận về chuyên đề này.
Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup). Tuy nhiên, vẫn có nhiều startup coi Covid - 19 như là cơ hội để thay đổi, thích ứng và phát triển.
Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee được thành lập năm 2017 với 3 Co-founder là CEO Đậu Ngọc Huy, COO Nguyễn Bá Luân và CCO Lê Trọng Tuấn. Hiện nay, Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp lớn nhất Việt Nam với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày, hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Stringee là một trong 10 dự án công nghệ xuất sắc nhất của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia TechFest 2020 và cũng là một trong 12 nền tảng số xuất sắc “Make in Viet Nam” được Bộ Thông tin & Truyền thông chọn để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.
Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Phát biểu tại “Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới”, diễn ra chiều 2/12/2021, ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chương khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021, cho rằng, bối cảnh mới cần có tư duy mới về khởi nghiệp, hoạt động cố vấn khởi nghiệp cũng cần thay đổi để giúp các doanh nhân trẻ khởi nghiệp (start-ups) thành công, nhằm tạo ra các giá trị mới cho xã hội.
OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer là một sản phẩm thuộc Tập đoàn Novaon. Với kinh nghiệm làm việc với hơn 87.000 doanh nghiệp, Novaon đã phát triển OnCustomer - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Nền tảng này đã và đang đem lại những thay đổi tích cực về quản trị trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp lớn.
Xe tự hành dẫn đường tự động: Chinh phục “đỉnh cao” Qualcomm Việt Nam 2021

Xe tự hành dẫn đường tự động: Chinh phục “đỉnh cao” Qualcomm Việt Nam 2021

Vượt qua hàng loạt các loại robot công nghệ và trí tuệ nhân tạo, Giải Nhất cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC 2021) đã thuộc về Công ty start-up Rostek đến từ Hà Nội với sản phẩm xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và hệ thống quản lý phương tiện.
Start-up Hà Nội: Điểm sáng trong khó khăn

Start-up Hà Nội: Điểm sáng trong khó khăn

Trong khó khăn bủa vây của đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của Hà Nội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc và nhiều sản phẩm được đưa thành công ra thị trường.
Postmart - Nền tảng TMĐT thay đổi câu chuyện nông sản Việt

Postmart - Nền tảng TMĐT thay đổi câu chuyện nông sản Việt

Cùng với các kênh phân phối truyền thống, hiện nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối triển vọng đối với doanh nghiệp và nông dân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn không chỉ giúp đẩy mạnh đầu ra cho nông sản mà còn góp phần nâng tầm uy tín, vị thế của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động