MB Private - dịch vụ chuyên biệt cho khách hàng “siêu giàu” Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa ra mắt dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private in collaboration with Bordier) chuẩn Thụy Sỹ, dành cho khách hàng có tài sản lớn tại Việt Nam. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ cao cấp nhắm đến giới “siêu giàu”. Công Thương điện tử đã phỏng vấn ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB về nội dung trên.
mb private dich vu chuyen biet cho khach hang sieu giau viet nam

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ngân hàng MB

Ông có thể chia sẻ vì sao MB lại lựa chọn hợp tác với Bordier & Cie, một ngân hàng tư nhân hàng đầu Thụy Sĩ để “thiết kế” dịch vụ MB Private nhắm đến phân khúc “người giàu” Việt Nam?

Dịch vụ Private Banking đã có từ lâu trên thế giới. Còn ở Việt Nam nó phải đi theo nhịp phát triển kinh tế, khi mà tích lũy đủ lớn của giới chủ doanh nghiệp, họ đủ tài sản mới có nhu cầu. Nếu 10 năm trước đây thì dịch vụ này chưa thể ra đời. Mặt khác trước đây ở Việt Nam, người có tài sản lớn thường tự phục vụ là chính hoặc tự đi tìm kênh này hay kênh khác từ nước ngoài, hay hỗ trợ của các cá nhân, chứ chưa có dịch vụ chính thống và được bảo vệ một cách chính thống. Đây chính là lý do để MB hợp tác với Bordier & Cie, một ngân hàng có trên 175 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để cung cấp dịch vụ Private Banking chuẩn Thụy Sỹ ngay tại Việt Nam.

Với MB Private chúng tôi sẽ mang tới một hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như các dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu. Đặc biệt MB Private còn mang đến cho khách hàng dịch vụ quốc tế chuyên biệt đặc quyền (Bespoke Services) bao gồm các dịch vụ: bác sĩ gia đình, dịch vụ hỗ trợ tiện ích cá nhân và phong cách sống, dịch vụ tư vấn định cư di trú, dịch vụ chuyển giao thừa kế tài sản và lập kế hoạch tài chính, dịch vụ quản trị gia đình…

Vậy đối tượng khách hàng phải có tài sản lớn đến mức độ nào thì mới được phân định vào nhóm khách hàng của MB Private, và số lượng khách hàng của phân khúc dịch vụ này mà MB đang hướng tới phục vụ là bao nhiêu, thưa ông?

Trước hết nói về quy mô tài sản, của khách hàng mà MB Private lựa chọn là nhóm khách hàng có quy mô tài sản từ khoảng 1 triệu USD trở lên nhưng là tài sản hoạt động, có nghĩa là tài sản dùng để đầu tư. Cần phân định rõ 1 căn hộ tại Sài Gòn có thể có giá 1 triệu USD nhưng 1 căn hộ sẽ không được tính là tài sản hoạt động, tức là tài sản có thể ngay lập tức đầu tư và sinh lời.

MB cũng như Bordier & Cie muốn tiếp cận ở góc độ nhóm khách hàng thực sự có khối lượng tài sản ròng lớn hơn. Chúng tôi đang dự kiến trong 1,5 triệu khách hàng cá nhân mà chúng tôi đang phục vụ (hiện MB có khoảng 4,5 triệu khách hàng hoạt động nhưng có khoảng 1,5 triệu khách hàng giao dịch liên tục tại MB), hiện nay mới có khoảng gần 500 người nằm trong phân khúc dự kiến phục vụ. Còn trên cả thị trường, chúng tôi dự kiến có khoảng 10.000 người trên 90 triệu dân thì không hề nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng cùng với sự phát triển thì khối lượng tích luỹ tài sản của mọi người, của cá nhân sẽ tăng dần lên.

Khi kết hợp với Bordier & Cie tạo nên MB Private, MB đã mở ra một con đường thuận lợi cho khách hàng Việt Nam có tài sản lớn có thể dùng tiền đầu tư hay sử dụng các dịch vụ ở nước ngoài. Vậy ngân hàng đã xử lý các vấn đề pháp lý như thế nào để ngăn chặn những tình huống như chuyển tiền bất hợp pháp, rửa tiền? Và trong việc hợp tác này với Bordier, MB có cần thêm giấy phép gì từ phía Ngân hàng Nhà nước không?

Theo tôi hiểu bạn đang muốn nói đến việc chống rửa tiền đúng không? Hiện nay theo quy định của nhà nước, có khá nhiều cách thức để cá nhân vẫn tuân thủ quy định của pháp luật mà vẫn có thể đầu tư hoặc chuyển tiền ra nước ngoài theo quy định của Ngân hàng nhà nước. Ví dụ, MB cũng đang cung cấp các dịch vụ chuyển tiền kiều hối cho cá nhân. Chúng tôi cũng sẽ thống nhất với Bordier để đảm bảo những tư vấn của MB cho khách hàng, đặc biệt là những nhu cầu mua bất động sản, mua sắm đầu tư ở ở nước ngoài với quy mô lớn vẫn đảm bảo quy định pháp luật. Giúp khách hàng có thể thực hiện được các hoạt động giao dịch nước ngoài mà không sai luật, đó là điều chắc chắn mà MB làm.

Còn việc hợp tác với Bordier là hợp đồng hợp tác giữa hai đơn vị thông thường theo dạng hợp đồng BCC của Việt Nam nên không cần thêm các giấy phép khác.

Ông đánh giá như thế nào về sự tăng trưởng của phân khúc người giàu tại Việt Nam cũng như nhu cầu đầu tư của họ ra nước ngoài dưới nhiều hình thức?

MB cũng đã có phân tích điều này cùng Bordier.Với sự phát triển kinh tế hiện nay, nếu chúng ta duy trì được tốc độ tăng trưởng cho tới khi chúng ta có thu nhập bình quân đầu người khoảng 10.000 USD - 15000 USDngười/năm thì mỗi năm chúng ta sẽ tăng thêm từ 20 - 25% của số lượng 10.000 người có tài sản lớn tại Việt Nam. Bởi tài sản là quá trình tích lũy, từ việc tích luỹ cho cá nhân và tích lũy cho gia đình, thời gian càng đủ dài thì tích lũy tài sản càng lớn và số lượng người giàu có và tích lũy tài sản lớn càng tăng lên. Đây là việc rất tốt cho đất nước, khi đất nước phát triển và kinh tế tư nhân được ủng hộ thì chắc chắn sẽ tạo ra lớp người ấy. Nên tôi cho rằng đây cũng là lúc hợp lý để bắt đầu dịch vụ này.

Cảm ơn ông đã chia sẻ!

mb private dich vu chuyen biet cho khach hang sieu giau viet nam

Ông Evrard Bordier, Giám đốc Điều hành và Quản lý của Bordier & Cie (Singapore):
Chúng tôi phối hợp cùng với MB để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm với khách hàng châu Âu, tuy nhiên chúng tôi cũng có thể sử dụng mạng lưới đối tác toàn cầu của mình để từ đó có được những dịch vụ cụ thể theo yêu cầu của khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Với việc đầu tư dài hạn về mặt tư vấn chuyên nghiệp chúng tôi sẽ giúp MB tạo nên một giải pháp dịch vụ Private Baking toàn diện cho người Việt, gói trọn mọi nhu cầu từ chăm sóc sức khoẻ đến đầu tư và hưu trí; và tất cả đều sẽ phải tuân theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chính phủ yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm soát thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm soát thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 1696/VPCP-KTTH gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Giải mã tín dụng tăng trưởng âm và định hướng kích cầu dòng tiền

Giải mã tín dụng tăng trưởng âm và định hướng kích cầu dòng tiền

Mặc dù có những yếu tố hỗ trợ như lãi suất giảm, nhiều gói tín dụng ưu đãi nhưng tín dụng vẫn giảm trong 2 tháng đầu năm nay.
Lãi suất cho vay bình quân tại các ngân hàng đang ở mức nào?

Lãi suất cho vay bình quân tại các ngân hàng đang ở mức nào?

Lãi suất cho vay bình quân đã được nhiều ngân hàng công bố với mức chênh từ hơn 3% đến 5 - 7% lãi suất huy động tùy theo mục đích vay.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 18/3/2024: SCB giảm lãi suất, có kỳ hạn thấp hơn nhóm Big4

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 18/3/2024: SCB giảm lãi suất, có kỳ hạn thấp hơn nhóm Big4

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 18/3/2024, lãi suất tiết kiệm 18/3, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Lộ trình tuân thủ quy định giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng

Lộ trình tuân thủ quy định giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, các tổ chức tín dụng phải tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần chậm nhất ngày 1/7/2025.

Tin cùng chuyên mục

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Tiền cho vay nhà ở xã hội chính là tiền của người dân

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Tiền cho vay nhà ở xã hội chính là tiền của người dân

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, hiện số tiền cho vay nhà ở xã hội chính là tiền huy động của người dân, nên các ngân hàng vẫn phải trả lãi.
Nhà ở xã hội: Tỷ suất sinh lời 10% không đủ hấp dẫn nhà đầu tư

Nhà ở xã hội: Tỷ suất sinh lời 10% không đủ hấp dẫn nhà đầu tư

Lãnh đạo các ngân hàng cho rằng, tỷ suất sinh lời 10% không đủ hấp dẫn chủ đầu tư nhà ở xã hội; đề xuất gói 30.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất cố định 4,8%.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi.
LPBank bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương làm Phó Tổng Giám đốc

LPBank bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương làm Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng quản trị LPBank vừa bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương, sinh năm 1983 vào vị trí Phó Tổng Giám đốc, phụ trách mảng khách hàng doanh nghiệp.
Vì sao F88 được ADI chọn tài trợ thúc đẩy bình đẳng giới

Vì sao F88 được ADI chọn tài trợ thúc đẩy bình đẳng giới

Các sáng kiến của F88 trong việc hỗ trợ phụ nữ thu nhập thấp tự doanh và thúc đẩy cơ hội thăng tiến cho nhân viên nữ được các tổ chức quốc tế đánh giá cao
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm.
Đề xuất quy định mới về mở, sử dụng tài khoản thanh toán

Đề xuất quy định mới về mở, sử dụng tài khoản thanh toán

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/3/2024: Agribank giảm lãi suất xuống mức thấp chưa từng có 1,6%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/3/2024: Agribank giảm lãi suất xuống mức thấp chưa từng có 1,6%/năm

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/3/2024, lãi suất tiết kiệm 15/3, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Toàn cảnh vụ vay nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi 8,8 tỷ đồng

Toàn cảnh vụ vay nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi 8,8 tỷ đồng

Một khách hàng được cho vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm, đến nay, cả gốc lẫn lãi phải trả lên đến 8,8 tỷ đồng.
Lãnh đạo các ngân hàng kiến nghị gì với Thủ tướng?

Lãnh đạo các ngân hàng kiến nghị gì với Thủ tướng?

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, đại diện lãnh đạo các ngân hàng tiếp tục gửi nhiều kiến nghị lên Thủ tướng.
Ngân hàng Nhà nước phải có giải pháp "rắn" để điều chỉnh lãi suất các khoản nợ cũ của doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước phải có giải pháp "rắn" để điều chỉnh lãi suất các khoản nợ cũ của doanh nghiệp

Ngày 14/3, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã có nhiều kiến nghị.
Cổ phiếu trụ chịu áp lực bán mạnh kéo VN-Index giảm hơn 6 điểm

Cổ phiếu trụ chịu áp lực bán mạnh kéo VN-Index giảm hơn 6 điểm

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp khá tích cực, thị trường chứng khoán trong nước đã có phần chững lại khi áp lực bán quay trở lại tương đối mạnh.
Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng: Dòng vốn tín dụng chỉ là bổ sung giúp doanh nghiệp vượt khó

Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng: Dòng vốn tín dụng chỉ là bổ sung giúp doanh nghiệp vượt khó

"Dòng vốn tín dụng ngân hàng chỉ là bổ sung, không phải dòng vốn chủ lực để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".
Ngân hàng đẩy hàng trăm nghìn tỉ đồng vốn vay mong tín dụng thoát tăng trưởng âm

Ngân hàng đẩy hàng trăm nghìn tỉ đồng vốn vay mong tín dụng thoát tăng trưởng âm

Tín dụng tăng chậm, thanh khoản dồi dào, ngân hàng tiếp tục tung hàng trăm nghìn tỉ đồng cho doanh nghiệp vay, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên.
Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất

Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất

Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng, lãi suất vay vẫn cao, rất khó tiếp cận nên mong muốn được hỗ trợ lãi suất và có thêm những chính sách mới, gói tín dụng mới.
BIDV bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

BIDV bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ.
Công bố lãi suất cho vay: Hạn cuối trước 1/4/2024

Công bố lãi suất cho vay: Hạn cuối trước 1/4/2024

Ngân hàng Nhà nước ban hành công văn số 1628/NHNN-CSTT yêu cầu các tổ chức tín dụng phải công bố lãi suất cho vay chậm nhất trước 1/4/2024
2 nguyên nhân khiến tín dụng tăng trưởng âm và 4 giải pháp tăng tiền cho nền kinh tế

2 nguyên nhân khiến tín dụng tăng trưởng âm và 4 giải pháp tăng tiền cho nền kinh tế

Tại Hội nghị về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Ngân hàng Nhà nước nêu nguyên nhân khiến tín dụng tăng trưởng âm và giải pháp tăng tiền cho nền kinh tế.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu hưởng siêu ưu đãi với combo từ MB

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu hưởng siêu ưu đãi với combo từ MB

Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh MB vừa cho ra mắt gói combo mới với siêu ưu đãi.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/3/2024: Kỳ hạn 3 tháng dưới 4%

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/3/2024: Kỳ hạn 3 tháng dưới 4%

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/3/2024, lãi suất tiết kiệm 13/3, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động