MB Private - dịch vụ chuyên biệt cho khách hàng “siêu giàu” Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa ra mắt dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private in collaboration with Bordier) chuẩn Thụy Sỹ, dành cho khách hàng có tài sản lớn tại Việt Nam. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ cao cấp nhắm đến giới “siêu giàu”. Công Thương điện tử đã phỏng vấn ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB về nội dung trên.
mb private dich vu chuyen biet cho khach hang sieu giau viet nam

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ngân hàng MB

Ông có thể chia sẻ vì sao MB lại lựa chọn hợp tác với Bordier & Cie, một ngân hàng tư nhân hàng đầu Thụy Sĩ để “thiết kế” dịch vụ MB Private nhắm đến phân khúc “người giàu” Việt Nam?

Dịch vụ Private Banking đã có từ lâu trên thế giới. Còn ở Việt Nam nó phải đi theo nhịp phát triển kinh tế, khi mà tích lũy đủ lớn của giới chủ doanh nghiệp, họ đủ tài sản mới có nhu cầu. Nếu 10 năm trước đây thì dịch vụ này chưa thể ra đời. Mặt khác trước đây ở Việt Nam, người có tài sản lớn thường tự phục vụ là chính hoặc tự đi tìm kênh này hay kênh khác từ nước ngoài, hay hỗ trợ của các cá nhân, chứ chưa có dịch vụ chính thống và được bảo vệ một cách chính thống. Đây chính là lý do để MB hợp tác với Bordier & Cie, một ngân hàng có trên 175 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để cung cấp dịch vụ Private Banking chuẩn Thụy Sỹ ngay tại Việt Nam.

Với MB Private chúng tôi sẽ mang tới một hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như các dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu. Đặc biệt MB Private còn mang đến cho khách hàng dịch vụ quốc tế chuyên biệt đặc quyền (Bespoke Services) bao gồm các dịch vụ: bác sĩ gia đình, dịch vụ hỗ trợ tiện ích cá nhân và phong cách sống, dịch vụ tư vấn định cư di trú, dịch vụ chuyển giao thừa kế tài sản và lập kế hoạch tài chính, dịch vụ quản trị gia đình…

Vậy đối tượng khách hàng phải có tài sản lớn đến mức độ nào thì mới được phân định vào nhóm khách hàng của MB Private, và số lượng khách hàng của phân khúc dịch vụ này mà MB đang hướng tới phục vụ là bao nhiêu, thưa ông?

Trước hết nói về quy mô tài sản, của khách hàng mà MB Private lựa chọn là nhóm khách hàng có quy mô tài sản từ khoảng 1 triệu USD trở lên nhưng là tài sản hoạt động, có nghĩa là tài sản dùng để đầu tư. Cần phân định rõ 1 căn hộ tại Sài Gòn có thể có giá 1 triệu USD nhưng 1 căn hộ sẽ không được tính là tài sản hoạt động, tức là tài sản có thể ngay lập tức đầu tư và sinh lời.

MB cũng như Bordier & Cie muốn tiếp cận ở góc độ nhóm khách hàng thực sự có khối lượng tài sản ròng lớn hơn. Chúng tôi đang dự kiến trong 1,5 triệu khách hàng cá nhân mà chúng tôi đang phục vụ (hiện MB có khoảng 4,5 triệu khách hàng hoạt động nhưng có khoảng 1,5 triệu khách hàng giao dịch liên tục tại MB), hiện nay mới có khoảng gần 500 người nằm trong phân khúc dự kiến phục vụ. Còn trên cả thị trường, chúng tôi dự kiến có khoảng 10.000 người trên 90 triệu dân thì không hề nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng cùng với sự phát triển thì khối lượng tích luỹ tài sản của mọi người, của cá nhân sẽ tăng dần lên.

Khi kết hợp với Bordier & Cie tạo nên MB Private, MB đã mở ra một con đường thuận lợi cho khách hàng Việt Nam có tài sản lớn có thể dùng tiền đầu tư hay sử dụng các dịch vụ ở nước ngoài. Vậy ngân hàng đã xử lý các vấn đề pháp lý như thế nào để ngăn chặn những tình huống như chuyển tiền bất hợp pháp, rửa tiền? Và trong việc hợp tác này với Bordier, MB có cần thêm giấy phép gì từ phía Ngân hàng Nhà nước không?

Theo tôi hiểu bạn đang muốn nói đến việc chống rửa tiền đúng không? Hiện nay theo quy định của nhà nước, có khá nhiều cách thức để cá nhân vẫn tuân thủ quy định của pháp luật mà vẫn có thể đầu tư hoặc chuyển tiền ra nước ngoài theo quy định của Ngân hàng nhà nước. Ví dụ, MB cũng đang cung cấp các dịch vụ chuyển tiền kiều hối cho cá nhân. Chúng tôi cũng sẽ thống nhất với Bordier để đảm bảo những tư vấn của MB cho khách hàng, đặc biệt là những nhu cầu mua bất động sản, mua sắm đầu tư ở ở nước ngoài với quy mô lớn vẫn đảm bảo quy định pháp luật. Giúp khách hàng có thể thực hiện được các hoạt động giao dịch nước ngoài mà không sai luật, đó là điều chắc chắn mà MB làm.

Còn việc hợp tác với Bordier là hợp đồng hợp tác giữa hai đơn vị thông thường theo dạng hợp đồng BCC của Việt Nam nên không cần thêm các giấy phép khác.

Ông đánh giá như thế nào về sự tăng trưởng của phân khúc người giàu tại Việt Nam cũng như nhu cầu đầu tư của họ ra nước ngoài dưới nhiều hình thức?

MB cũng đã có phân tích điều này cùng Bordier.Với sự phát triển kinh tế hiện nay, nếu chúng ta duy trì được tốc độ tăng trưởng cho tới khi chúng ta có thu nhập bình quân đầu người khoảng 10.000 USD - 15000 USDngười/năm thì mỗi năm chúng ta sẽ tăng thêm từ 20 - 25% của số lượng 10.000 người có tài sản lớn tại Việt Nam. Bởi tài sản là quá trình tích lũy, từ việc tích luỹ cho cá nhân và tích lũy cho gia đình, thời gian càng đủ dài thì tích lũy tài sản càng lớn và số lượng người giàu có và tích lũy tài sản lớn càng tăng lên. Đây là việc rất tốt cho đất nước, khi đất nước phát triển và kinh tế tư nhân được ủng hộ thì chắc chắn sẽ tạo ra lớp người ấy. Nên tôi cho rằng đây cũng là lúc hợp lý để bắt đầu dịch vụ này.

Cảm ơn ông đã chia sẻ!

mb private dich vu chuyen biet cho khach hang sieu giau viet nam

Ông Evrard Bordier, Giám đốc Điều hành và Quản lý của Bordier & Cie (Singapore):
Chúng tôi phối hợp cùng với MB để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm với khách hàng châu Âu, tuy nhiên chúng tôi cũng có thể sử dụng mạng lưới đối tác toàn cầu của mình để từ đó có được những dịch vụ cụ thể theo yêu cầu của khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Với việc đầu tư dài hạn về mặt tư vấn chuyên nghiệp chúng tôi sẽ giúp MB tạo nên một giải pháp dịch vụ Private Baking toàn diện cho người Việt, gói trọn mọi nhu cầu từ chăm sóc sức khoẻ đến đầu tư và hưu trí; và tất cả đều sẽ phải tuân theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động