May 10 ra quân sản xuất đầu năm mới 2019

Ngày 2/1/2019, trên 2.000 cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty May 10 tại Hà Nội đã sôi nổi ra quân, gấp rút sản xuất những lô hàng để kịp đưa ra thị trường phục vụ dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi và xuất khẩu.  
may 10 ra quan san xuat dau nam moi 2019
May 10 ra quân sản xuất đầu năm mới 2019

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, ông Thân Đức Việt- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 khẳng định, năm 2018, vượt qua những khó khăn thách thức chung của nền kinh tế, Tổng công ty May 10 tiếp tục duy trì đà phát triển với tổng doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 52,92 tỷ đồng.

Ông Thân Đức Việt- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, nhằm mở rộng tiêu thụ để chiếm lĩnh thị trường trong nước, trong năm 2018, May 10 đã khai trương trang Thương mại Điện tử, tiếp cận hơn 7 triệu lượt khách hàng thuộc 45 tỉnh, thành trên cả nước, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. May 10 cũng đã khai trương Trung tâm thời trang tại 765A Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội- là tổ hợp trung tâm thương mại, cửa hàng giới thiệu sản phẩm, may đo veston, khách sạn cao cấp, điểm đến của khách hàng ưa thích thời trang trong và ngoài nước.

Trong năm 2018, Tổng công ty May 10 đã tập trung vào công tác đào tạo nâng cao trình độ cho lao động; nghiên cứu, cải tiến tổ chức sản xuất nhằm thay đổi tư duy, nghiên cứu tìm ra những giải pháp tiên tiến để bắt kịp với công nghệ 4.0, tăng năng suất lao động, tìm ra phương pháp làm việc, quản lý mới, nâng cao hiệu quả quản trị.

may 10 ra quan san xuat dau nam moi 2019
ông Thân Đức Việt- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10: năm 2019, May 10 tập trung đầu tư chiều sâu để “Tăng năng suất- Giảm giờ làm- Tiết kiệm chi phí- tăng thu nhập cho người lao động”

Bước sang năm 2019 được dự báo là có nhiều khó khăn tiềm ẩn với ngành dệt may, May 10 sẽ tập trung đầu tư chiều sâu để “Tăng năng suất- Giảm giờ làm- Tiết kiệm chi phí- tăng thu nhập cho người lao động”; Làm chủ công nghệ 4.0 và từng bước triển khai trí tuệ nhân tạo AI; tăng cường sử dụng nhiên liệu sạch, bảo vệ môi trường; mở rộng thêm các thị trường mới- ông Thân Đức Việt nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ, ông Lê Tiến Trường- Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam- cho biết- năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song ngành dệt may vẫn đạt được kết quả khả quan, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 36 tỷ USD, tăng tới 5 tỷ USD so với năm 2017, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong mấy năm gần đây, bằng kim ngạch xuất khẩu của cả ngành dệt may năm 2007.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam đạt 3,05 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017, nhưng lợi nhuận của Tập đoàn lại đạt trên 30% do đã dịch chuyển được chất lượng đơn hàng.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam khẳng định, May 10 là hạt nhân quan trọng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đóng góp lớn vào thành công chung của tập đoàn với những bước đi hết sức bài bản trong dầu tư chiều sâu, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Kim Liên- Nhật Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dệt may: Đầu tư tự động hóa hay rời bỏ

Dệt may: Đầu tư tự động hóa hay rời bỏ 'cuộc chơi'?

Đầu tư cho tự động hóa sản xuất nhằm tăng năng suất là bắt buộc với doanh nghiệp dệt may nếu muốn tiếp tục cạnh tranh, tồn tại trên thị trường xuất khẩu.
Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Đây là 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Thiếu lao động - cảnh báo

Thiếu lao động - cảnh báo 'nóng’ với doanh nghiệp da giày

Khi đơn hàng tương đối ổn định, doanh nghiệp da giày lại lo ngại về tình trạng thiếu lao động, chi phí nhân công ngày một tăng cao đã ‘ăn sâu’ vào lợi nhuận.
Lo tăng thuế, doanh nghiệp dệt may tranh thủ

Lo tăng thuế, doanh nghiệp dệt may tranh thủ 'chạy nước rút'

Phòng ngừa khả năng hàng dệt may của Việt Nam bị tăng thuế nhập khẩu, tranh thủ cơ hội có đơn hàng, ngay từ đầu năm nhiều doanh nghiệp đã ''chạy nước rút".
Sắp diễn ra triển lãm ngành công nghiệp đồ uống

Sắp diễn ra triển lãm ngành công nghiệp đồ uống

Sáng 18/2, tại Hà Nỗi đã diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm dành cho ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng (Drinktec 2025).

Tin cùng chuyên mục

May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

Để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, ngay sau kỳ nghỉ Tết, May 10 đã tập trung sản xuất cao độ cho đơn hàng xuất khẩu sang EU và Mỹ vào 8/2/2025.
Hà Nội: Đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt từ 6,95%

Hà Nội: Đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt từ 6,95%

Hoạt động sản xuất công nghiệp năm 2024 có xu hướng phục hồi tích cực. Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng từ 6,95% trở lên.
Lai Châu đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến

Lai Châu đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến

Với lợi thế về vùng nguyên liệu, sản phẩm nông lâm nghiệp và đặc biệt là cây chè… tỉnh Lai Châu đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến.
May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025

May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025

Sáng 2/1/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024, phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025.
Ngành da giày đã ‘hết thời’ gia công theo kiểu cũ

Ngành da giày đã ‘hết thời’ gia công theo kiểu cũ

Không còn gia công đơn thuần, doanh nghiệp da giày đã đầu tư công nghệ, chủ động mẫu mã, nguyên liệu và tiến lên nấc cao hơn trong chuỗi sản xuất.
Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp.
Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, phát triển bền vững là bắt buộc nhưng để tuân thủ, doanh nghiệp da giày đối mặt với nhiều thách thức.
Ứng dụng công nghệ -

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Giá đơn hàng thấp, trong khi chi phí đầu vào tăng được nhận định là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may trong nước năm 2024 và cả năm 2025.
Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Kế hoạch của châu Âu về kinh tế tuần hoàn với mức độ đòi hỏi cao về môi trường, trách nhiệm xã hội được đánh giá là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may.
Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên

Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên

Chính phủ đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Sáng 19/11, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 25 thành lập Vitas và Hội nghị Tổng kết 2024.
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực sản xuất, đáp ứng thời gian giao hàng và về đích theo đúng kế hoạch.
Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Yêu cầu về các tiêu chí xanh trong sản phẩm, sản xuất buộc doanh nghiệp dệt may trong nước phải chuyển đổi để giữ được chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp da giày chịu nhiều sức ép trong

Doanh nghiệp da giày chịu nhiều sức ép trong 'xanh hóa' sản xuất

Xanh hóa sản xuất là đòi hỏi bắt buộc hiện nay, tuy nhiên đáp ứng là điều khó khi doanh nghiệp da giày trong nước còn gặp nhiều thách thức.
Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của dệt may Việt Nam với 6 tỷ USD vốn đầu tư.
Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Sáng 23/10, Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo “Ngành dệt may Việt Nam tầm nhìn 2045 - Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất”.
Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường.
Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành sữa

Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành sữa

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tiếp tục lấy ý kiến cho Chiến lược phát triển ngành sữa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tình hình quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay ra sao?

Tình hình quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay ra sao?

Tỉnh Lâm Đồng báo cáo về tình hình quản lý, quy hoạch, thành lập, đầu tư cơ sở hạ tầng, hoạt động của các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Thiếu lao động lại khó tuyển dụng bổ sung, doanh nghiệp dệt may vừa chật vật lo đáp ứng thời gian giao hàng, vừa tính chuyện gia tăng năng suất.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động