May 10: Đảm bảo việc làm và thu nhập cho trên 7.000 lao động

Năm 2012, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đơn giá giảm 15-20%, chi phí tăng 41 tỷ đồng, nhưng vẫn là năm thành công đối với Tổng công ty May 10 (May 10). So với năm 2011, tổng doanh thu đạt 1.504 tỷ đồng, tăng 2,5%; lợi nhuận đạt 37 tỷ đồng, tăng 17,4%; thu nhập bình quân đạt 4.350.000đ/người/tháng, tăng 23,3%.
Các lãnh đạo tặng bằng khen cho 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2012

Các lãnh đạo tặng bằng khen cho 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2012

CôngThương - Phát huy truyền thống Anh hùng Lao động

Ngày 6/1/2013 Tổng công May 10 đã tổ chức ngày hội cho các CBCNV-LĐ, đây cũng là buổi tổng kết để điểm lại những kết quả trong năm 2012. Theo Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền, May 10 là đơn vị may công nghiệp có tuổi đời lâu nhất với 67 năm xây dựng và phát triển, đồng thời cũng là đơn vị duy nhất được Bác Hồ về thăm năm 1959. May 10 đã 2 lần được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động. Phát huy truyền thống đó, năm 2012, Tổng công ty tiếp tục đạt “Thương hiệu quốc gia”, “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.

Điều thành công lớn nhất của May 10 trong năm 2012 là đảm bảo việc làm và thu nhập cho trên 7.000 lao động, trong khi cả nước có trên 55 ngàn doanh nghiệp (DN) phá sản và giải thể. Trong năm 2011 và 2012, mỗi năm May 10 đầu tư thêm 1 nhà máy, thu hút và tạo việc làm cho gần 2.000 lao động. Tiêu biểu như dự án Veston Hưng Hà chỉ trong vòng 7 tháng, đến tháng 11/2011 đã đưa vào cắt bàn vải đầu tiên với cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo việc làm cho hơn 400 lao động. Dự kiến năm 2013, dự án sẽ thu hút khoảng 800 lao động. Tiếp đó là dự án Công ty TNHH 888 tại Quảng Xương, Thanh Hóa. Dự án xây dựng chỉ trong vòng 5 tháng, tháng 12/2012 đã đưa vào sản xuất và đã thu hút được gần 400 lao động, điều đó một lần nữa khẳng định bản lĩnh của một đơn vị Anh hùng Lao động.

CBCNV lao động các xí nghiệp, xưởng, phòng ban May 10

Chỉ có lao động mới thành công

Coi lao động là mục tiêu và là động lực của DN, nên ở May 10, người lao động được coi như một tài sản cao quý, cần được trân trọng và đãi ngộ xứng đáng, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho CBCNV-LĐ.

Để có một nền tảng vững chắc, bước sang năm 2013 một cách tự tin, May 10 đặt kế hoạch doanh thu 1.688 tỷ đồng, lợi nhuận 38 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 4.800.000 đồng, cổ tức đạt 18%. Để đạt được kết quả đó, Ban lãnh đạo May 10 đã chuẩn bị và đưa ra các giải pháp đi đến kết quả cuối cùng là tiết giảm tối đa chi phí trên tất cả các mặt hoạt động; tăng năng suất lao động; hợp lý hóa sản xuất để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất, tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Công tác thị trường tiếp tục được củng cố, giữ vững và phát triển các thị trường chính châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, mở rộng hình thức hợp tác sản xuất để tranh thủ khách hàng trong việc đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Năng động trong việc tiếp cận các thị trường tiềm năng, luôn giữ chữ tín với khách hàng, coi chất lượng là sự sống còn, bên cạnh việc giao hàng sớm hơn tiến độ hợp đồng.

Những mẫu thời trang xuân hè 2013 của May 10

Tại May 10 còn có khẩu hiệu hành động năm 2012 là: “Mỗi thành viên May 10 luôn chủ động, trách nhiệm, bản lĩnh, sáng tạo trong công việc và thương trường”, “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển của doanh nghiệp”, “Làm được hàng khó không ai muốn làm, làm được hàng rẻ không ai làm được”, “Muốn là được, đi là đến, gõ cửa là mở”.

Phát biểu tại ngày hội May 10 (06/1/2013), ông Lê Tiến Trường- Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Dệt May Việt Nam- đã đánh giá cao kết quả mà May 10 đạt được, trong khi bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhất là ngành Dệt may Việt Nam phải đối mặt với chi phí đầu vào tăng cao, giá thành sản xuất rất cạnh tranh mà May 10 đã vươt kế hoạch. Đây là một thành công lớn đối với DN Anh hùng Lao động.

Năm 2013, tình hình chắc chắn sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn Dệt May hết sức tin tưởng ở hơn 9.000 CBCNV-LĐ May 10, vì tập thể lãnh đạo của May 10 có phương hướng lựa chọn, đã xác định được hướng đi đúng đắn, xây dựng được những nét văn hóa DN riêng của May 10 đối với tổng công ty có thương hiệu trên thị trường không những trong nước mà còn vươn ra các nước trên thế giới.

Ông Lê Tiến Trường: Năm 2012 ngành Dệt May Việt Nam tiếp tục duy trì các mục tiêu đã đề ra, đây là năm thứ 4 liên tiếp ngành đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước, trong điều kiện giá cả sản phẩm giảm trung bình 10%/năm nhưng tổng lượng sản phẩm của ngành vẫn tiếp tục tăng trưởng trên 15%. Chúng ta xuất khẩu được khoảng 17,2 tỷ USD, thấp hơn so kế hoạch dự kiến ban đầu là 18 tỷ USD.

Kim Tuyến

Bình luận