Đây là lần thứ hai trong năm 2017 tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố. (Nguồn ảnh: Internet) |
Cụ thể, theo lịch trình sửa chữa dự kiến, tàu sửa cáp sẽ tới vị trí cáp bị lỗi vào lúc 16 giờ 4 phút ngày 23/3. Mối hàn đầu tiên được thực hiện vào 6 giờ 4 phút ngày 25/3, thời gian thực hiện mối hàn cuối cùng vào lúc 16 giờ 4 phút ngày 27/3.
Khi đó toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp AAG sẽ được phục hồi.
Như vậy, kể từ thời điểm sự cố xảy ra vào chiều 18/2, mất hơn một tháng thì sự cố mới được khắc phục.
Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã lên tiếng khẳng định đã dùng nhiều phương pháp để bảo đảm tránh thiệt hại cho khách hàng.
Đại diện Viettel cũng cho hay khách hàng của họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Lý do là bởi trước Tết Âm lịch, Viettel đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan…
Trong khi đó, VNPT cho biết dịch vụ của đơn vị này không bị ảnh hưởng nhiều vì đã chủ động ưu tiên định tuyến dịch vụ trên 03 tuyến cáp đang hoạt động CSC, SMW-3, APG. Cụ thể, VNPT đã định tuyến lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam từ Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng để lưu thoát trên tuyến cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát qua hướng cáp đất liền CSC…