Thứ sáu 11/04/2025 06:35

Manulife Việt Nam tiên phong đổi mới công nghệ để nâng cao dịch vụ tư vấn cho khách hàng

Manulife Việt Nam công bố chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm.

Sau thời gian triển khai thí điểm thành công, Manulife Việt Nam công bố chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm kể từ ngày 01/01/2024.

M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác.

Cụ thể, sau khi được đại lý tư vấn và hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng có quyết định chấp thuận của bộ phận Thẩm định Manulife, khách hàng sẽ được yêu cầu tham gia xác thực trực tuyến qua M-Pro.

Khách hàng sẽ định danh điện tử bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp và nội dung đại lý bảo hiểm đã tư vấn cho khách hàng. Các nội dung quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu rõ trước khi hợp đồng được phát hành. Khách hàng cũng sẽ chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Hợp đồng sẽ chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro nói trên.

Quy trình M-Pro được xem là giải pháp giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua bảo hiểm

Chia sẻ về quy trình M-Pro, bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Sau những sự việc diễn ra với ngành bảo hiểm trong năm qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong nỗ lực đổi mới này. Sau thành công với M-Pro, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến đổi mới khác trong thời gian tới nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV)nhận định: “Việc triển khai những giải pháp chặt chẽ để kiểm soát quy trình tư vấn và phát hành hợp đồng bảo hiểm giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh luật kinh doanh bảo hiểm mới có nhiều thay đổi và thị trường bảo hiểm nhân thọ cần xây dựng lại niềm tin với khách hàng. Tôi tin rằng việc áp dụng quy trình chặt chẽ như M-Pro sẽ giải quyết được những tồn tại hiện nay về kiểm soát hoạt động tư vấn, phát hành hợp đồng bảo hiểm, và mong muốn các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường sẽ nghiên cứu áp dụng những quy trình tương tự, góp phần vào sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bảo hiểm nhân thọ, củng cố niềm tin của người dân về bảo hiểm nhân thọ”.

Chị Vũ Thị Thương Thương (quận Hà Đông, Tp. Hà Nội) - một khách hàng vừa tham gia gói sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “Món quà Tương lai” chia sẻ trải nghiệm sau khi hoàn tất quy trình M-Pro: “Ban đầu, tôi có phần băn khoăn tại sao phải có thêm bước xác thực trực tuyến này. Sau khi thực hiện, tôi thấy quy trình này không phức tạp, mà còn khiến mình yên tâm hơn vì có thể dễ dàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin và những nội dung mà đại lý đã tư vấn trước đó. Theo tôi, cứ minh bạch như thế này là tốt nhất”.

Tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm trong năm 2023 lên đến 10.000 tỷ đồng

Với quy trình M-Pro hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng, Manulife Việt Nam kỳ vọng chất lượng bán hàng sẽ được kiểm soát tối đa bên cạnh các hình thức kiểm soát có sẵn trước đó như: Cuộc gọi chào mừng (Welcome call), Khảo sát mua hàng ẩn danh (Mystery shopping).

Trước đó, Manulife Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ hợp đồng mới được cải tiến về cả hình thức lẫn nội dung, bao gồm việc bổ sung trang tóm tắt các thông tin quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu nhanh khi cần thiết, đồng thời giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài và khó hiểu.

Là thành viên của tập đoàn tài chính Manulife đến từ Canada với lịch sử hơn 135 năm hoạt động trên toàn cầu, Manulife là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng - cao nhất thị trường hiện nay. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam giải quyết khoảng 50.000 yêu cầu quyền lợi của khách hàng, với tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm trong năm 2023 lên đến 10.000 tỷ đồng.

Bùi Huyền
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” với Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh

Manulife phát động cuộc thi “Đổi mới vì tương lai dân số Châu Á"

Các quỹ mở của Manulife IM Việt Nam đồng loạt báo lãi

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

10 bảo hiểm xã hội khu vực hoạt động từ 1/4

Tập đoàn Prudential công bố báo cáo tài chính thường niên năm 2024: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược 2027

Bảo hiểm nhân thọ như nắng sau mưa

Từ 1/7/2025: Giảm năm đóng, mức lương hưu thay đổi ra sao?

Manulife khai trương văn phòng mới tại “phố” tài chính Quận 1, TP. HCM

AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A cho Tổng Công ty Bảo hiểm PVI

Từ 1/7/2025: Nghỉ ốm nửa ngày được hưởng chế độ ốm đau

Thay đổi điều kiện hưởng lương hưu đối với lao động Việt Nam ở nước ngoài

Bảo Minh đổi mới, sắp xếp bộ máy: Hướng tới tinh gọn, hiệu quả

Trường hợp nào sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu từ 1/7/2025?

Từ 1/7: Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Từ 1/7/2025: Ai phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Từ 1/7/2025: Ai sẽ được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

Chi tiết danh sách 350 bảo hiểm xã hội cấp huyện

Giảm độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7

Mua bảo hiểm nhân thọ có nên mua bảo hiểm sức khỏe?