Theo đó, tổng doanh thu năm 2018 của Manulife Việt Nam đạt 13.118 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017; trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 10.857 tỷ đồng, tăng 36%; doanh thu phí bảo hiểm quy năm cho hợp đồng khai thác mới là 4.540 tỷ đồng, tăng trưởng 38%. Tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34.083 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Đáng chú ý, công ty này đã chi trả 2.219 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong năm 2018.
Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam trình bày về tăng trưởng và chuyển đổi chiến lược kinh doanh trong năm 2019 tại thị trường Việt Nam |
Cũng trong năm 2018, Manulife đã cải tiến thương hiệu toàn cầu, với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ, đại diện cho việc chuyển đổi thành công ty dẫn đầu thị trường đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời phản ánh sự tập trung của công ty vào việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp cho khách hàng. Tại Việt Nam, Manulife tiếp tục tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi kinh doanh trong năm 2019. Cụ thể từ đầu năm 2019, công ty này đã thực hiện các sáng kiến số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng như ePOS, eClaimes… Manulife là công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường triển khai quy trình xử lý bồi thường tự động eClaims; kể từ khi triển khai, hơn 65% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được nộp thông qua giải pháp eClaims. Kết quả là điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife (tNPS) đã tăng 32% vào quý 1/2019.
Manulife đã ra mắt trang web mới thân thiện với người dùng, cập nhật đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Thêm vào đó, một ứng dụng của Manulife mang tên ePOS vừa ra mắt vào tháng 1/2019, kết nối với công nghệ thẩm định tự động, không chỉ cho phép hệ thống xử lý xuyên suốt (STP) nhanh chóng và hoàn toàn tự động, nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng, mà còn giúp đại lý Manulife giao dịch chuyên nghiệp hơn trong quá trình tư vấn.
Vào tháng 3/2019, Manulife đã ra mắt “Manulife - Khởi đầu bảo vệ” - sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee. Ngay trong tháng đầu tiên đã có 2.200 hợp đồng được phát hành, cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc thúc đẩy các giải pháp bảo vệ có tính chất đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng.
Với hàng loạt các chuyển đổi kinh doanh theo hướng số hóa trên đây và vẫn đang được tiếp tục được đầu tư trong năm 2019, Manulife Việt Nam cho thấy chiến lược kinh doanh của họ đang thay đổi theo hướng đơn giản, thuận tiện nhất tất cả vì khách hàng. Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam khẳng định: “Năm 2019, chúng tôi tập trung vào việc thực hiện tham vọng trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu về số hóa đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như phát triển nhân viên và kênh phân phối để đạt được tham vọng này”.