Manulife Việt Nam quyết dẫn đầu số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm

Manulife, công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018 và đưa ra chiến lược chuyển đổi kinh doanh trong năm 2019 theo hướng số hóa và lấy khách hàng làm trọng tâm.

Theo đó, tổng doanh thu năm 2018 của Manulife Việt Nam đạt 13.118 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017; trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 10.857 tỷ đồng, tăng 36%; doanh thu phí bảo hiểm quy năm cho hợp đồng khai thác mới là 4.540 tỷ đồng, tăng trưởng 38%. Tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34.083 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Đáng chú ý, công ty này đã chi trả 2.219 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong năm 2018.

manulife viet nam quyet dan dau so hoa dat khach hang lam trong tam
Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam trình bày về tăng trưởng và chuyển đổi chiến lược kinh doanh trong năm 2019 tại thị trường Việt Nam

Cũng trong năm 2018, Manulife đã cải tiến thương hiệu toàn cầu, với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ, đại diện cho việc chuyển đổi thành công ty dẫn đầu thị trường đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời phản ánh sự tập trung của công ty vào việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp cho khách hàng. Tại Việt Nam, Manulife tiếp tục tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi kinh doanh trong năm 2019. Cụ thể từ đầu năm 2019, công ty này đã thực hiện các sáng kiến số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng như ePOS, eClaimes… Manulife là công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường triển khai quy trình xử lý bồi thường tự động eClaims; kể từ khi triển khai, hơn 65% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được nộp thông qua giải pháp eClaims. Kết quả là điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife (tNPS) đã tăng 32% vào quý 1/2019.

Manulife đã ra mắt trang web mới thân thiện với người dùng, cập nhật đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Thêm vào đó, một ứng dụng của Manulife mang tên ePOS vừa ra mắt vào tháng 1/2019, kết nối với công nghệ thẩm định tự động, không chỉ cho phép hệ thống xử lý xuyên suốt (STP) nhanh chóng và hoàn toàn tự động, nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng, mà còn giúp đại lý Manulife giao dịch chuyên nghiệp hơn trong quá trình tư vấn.

Vào tháng 3/2019, Manulife đã ra mắt “Manulife - Khởi đầu bảo vệ” - sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee. Ngay trong tháng đầu tiên đã có 2.200 hợp đồng được phát hành, cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc thúc đẩy các giải pháp bảo vệ có tính chất đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng.

Với hàng loạt các chuyển đổi kinh doanh theo hướng số hóa trên đây và vẫn đang được tiếp tục được đầu tư trong năm 2019, Manulife Việt Nam cho thấy chiến lược kinh doanh của họ đang thay đổi theo hướng đơn giản, thuận tiện nhất tất cả vì khách hàng. Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam khẳng định: “Năm 2019, chúng tôi tập trung vào việc thực hiện tham vọng trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu về số hóa đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như phát triển nhân viên và kênh phân phối để đạt được tham vọng này”.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan bảo hiểm xã hội

Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tiếp tục phát đi cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân.
Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của bảo hiểm xã hội giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe hoàn toàn trực tuyến.
Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, bao phủ bảo hiểm y tế đã tăng nhanh và phát triển bền vững.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 967/BHXH-VP hướng dẫn về việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa bảo hiểm xã hội.
BIDV MetLife có Tổng giám đốc mới

BIDV MetLife có Tổng giám đốc mới

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife tổ chức Họp báo chính thức giới thiệu Tổng giám đốc mới - bà Elena Butarova.

Tin cùng chuyên mục

Nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp

Nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp với ngân sách nhà nước, khả năng chi trả của nhân dân.
Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng”.
23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023

Ngày 10/4/2024, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
Bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội

Bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội

Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam yêu cầu bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Sun Life hợp tác Saigon Heat và Beyond Sport khai trương Không gian Thể thao

Sun Life hợp tác Saigon Heat và Beyond Sport khai trương Không gian Thể thao

Nhân ngày Quốc tế Thể Thao vì Hòa bình và Phát triển, bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với Saigon Heat và Beyond Sport khánh thành Không gian thể thao Sun Life
Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản

Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đang phối hợp, vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp qua phương thức không dùng tiền mặt.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chủ động phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT)

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chủ động phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT)

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang triển khai các giải pháp nhằm phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT) đang diễn ra gần đây.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với các cơ sở dữ liệu quốc gia các ngành.
Kinh nghiệm vay vốn ngân hàng để tránh "bẫy" bảo hiểm nhân thọ

Kinh nghiệm vay vốn ngân hàng để tránh "bẫy" bảo hiểm nhân thọ

Pháp luật không quy định khách hàng phải mua bảo hiểm nhân thọ khi vay tiền ngân hàng và quyết định này hoàn toàn phải dựa trên nhu cầu và mong muốn cá nhân.
Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm

Hiện, theo quy định người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm về sau nhưng không quá 5 năm một lần.
Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đại biểu Quốc hội cho rằng, nhóm lao động công nghệ như tài xế công nghệ, shipper, bán hàng online cần đưa vào các trường hợp đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số.
Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An Tâm Vui Sống 2.0” với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.
Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, tính đến nay, đã có hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID.
Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội đã được đầu tư và trang bị nhiều giải pháp, thiết bị an toàn thông tin giúp ngăn chặn các cuộctấn công qua mạng, chống lại các mối đe dọa.
Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Sau 1 ngày ra quân tuyên truyền, vận động của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã có hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Khi một người hưởng lương hưu qua đời, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có những quy định như thế nào cho việc này?
Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Năm 2024, Bộ Tài chính có kế hoạch thanh tra đối với 6 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng.
Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Theo kế hoạch Bộ Tài chính phê duyệt, năm 2024, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên đề đối với 14 doanh nghiệp bảo hiểm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động