Mạnh tay xử lý hàng nhái, hàng giả

Dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp mạnh nhưng các vụ việc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn diễn ra rất phổ biến. Bên cạnh những kẽ hở của luật pháp thì việc người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đúng về quyền lợi của mình cũng là một trong những nguyên nhân của tình trạng trên. Phóng viên báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Xuân Bính - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Tổng cục Quản lý thị trường xung quanh vấn đề này.

Thưa ông, gần đây, sữa, dược phẩm, thực phẩm chức năng… được đánh giá là những mặt hàng rất “nóng” trên mặt trận hàng nhái hàng giả. Xin ông chia sẻ cụ thể hơn về thực trạng này?

Trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19, tình trạng kinh doanh, vận chuyển, sản xuất, nhập khẩu, nhập lậu các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, các sản phẩm dược, đặc biệt là thuốc đông y diễn ra rất phức tạp. Các đối tượng vi phạm thường lợi dụng tâm lý người tiêu dùng không muốn đi khám, không muốn đến bệnh viện, muốn mua các sản phẩm từ tự nhiên để bảo vệ sức khỏe tốt hơn và không ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, vì vậy nên gian lận, trà trộn bán sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, đặc biệt là trên môi trường thương mại điện tử cũng như môi trường kỹ thuật số khác.

Mạnh tay xử lý hàng nhái, hàng giả
Ông Vũ Xuân Bính - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Tổng cục Quản lý thị trường

Đặc biệt, trên môi trường mạng xã hội, trong thời gian qua, chúng tôi theo dõi và thấy rằng nhiều cơ sở, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, thậm chí là các cá nhân đã quảng cáo, bày bán nhiều loại thực phẩm chức năng và thuốc đông y. Những sản phẩm này rất nguy hiểm vì thường không được kiểm chứng về mặt chất lượng, đặc biệt là quảng cáo trên môi trường thương mại điện tử thì rất khó kiểm soát. Việc kinh doanh trên các nền tảng này cũng khiến lực lượng lực lượng chức năng rất khó để xác định được các đối tượng cũng như địa chỉ cung cấp vì các đối tượng thường không để lại địa chỉ mà chỉ để lại tên zalo hoặc facebook.

Trong khi đó, nền tảng pháp luật của chúng ta chưa hoàn thiện kịp để kiểm soát được tất cả các hoạt động kinh doanh mua bán, quảng cáo trên môi trường thương mại điện tử. Những đối tượng này khi quảng cáo trên nền tảng thương mại điện tử hay mạng xã hội thì quảng cáo các sản phẩm rất tốt nhưng khi mà giao hàng đến cho người tiêu dùng thì hàng hóa có thể không giống như quảng cáo. Đấy là thực trạng mà chúng tôi thấy rằng thời gian tới cần phải có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn.

Dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp mạnh nhưng các vụ việc phanh phui hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn diễn ra rất phổ biến. Ngoài việc lợi nhuận cao khiến các đối tượng bất chấp để sản xuất hàng nhái, hàng giả, theo ông, phải chăng việc người tiêu dùng vẫn còn chưa hiểu hết, hiểu rõ ràng về quyền lợi của mình cũng là nguyên nhân của tình trạng trên?

Tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại sao vẫn tồn tại và rất khó kiểm soát, rất khó đấu tranh triệt để? Bởi luật pháp dù có hoàn thiện đến đâu thì các đối tượng vi phạm luôn luôn tìm cách để lách, tìm ra sơ hở để trốn tránh kiểm tra. Đơn cử như trong xử lý vấn đề hàng giả, trị giá hàng hóa từ 30 triệu trở lên thì sẽ bị truy tố còn dưới 30 triệu thì xử lý hành chính. Quy định này khiến các đối tượng vi phạm lợi dụng kẽ hở để chia nhỏ hàng hóa vi phạm nhằm trốn tránh xử lý hình sự. Và vì lợi nhuận cao nên các đối tượng thậm chí chấp nhận xử lý hành chính và vẫn tái phạm.

Mạnh tay xử lý hàng nhái, hàng giả
Đẩy mạnh hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh

Thực tế, do nguồn lực của chúng ta cũng có hạn chế dẫn đến việc ngăn chặn hàng giả rất khó khăn. Bởi vì hàng giả len lỏi ở tất cả các ngõ ngách trong đời sống xã hội và nếu không đủ nguồn lực thì việc đấu tranh ngăn chặn cũng như phòng, chống gặp rất nhiều hạn chế.

Về phía nhận thức của người tiêu dùng, rõ ràng là nhận thức hạn chế của người tiêu dùng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng lậu, đặc biệt là các mặt hàng mà không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn tồn tại trên thị trường. Bởi vì người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực nông thôn thì nhận thức cũng như tiếp cận thông tin không được như khu vực thành thị. Riêng giới trẻ hoặc những người mà không có kiến thức tiêu dùng thì có xu hướng dễ dãi, thích hàng hóa giá rẻ, nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn cần sự đồng hành của doanh nghiệp. Nhưng theo phản ánh của không ít doanh nghiệp, họ ngại công bố các sản phẩm của mình bị làm nhái, làm giả trên thị trường vì vô tình, đó lại là hành động khẳng định rằng có sản phẩm nhái đang lưu thông trên thị trường. Ông bình luận gì về điều này? Tổng cục Quản lý thị trường sẽ có những giải pháp gì để huy động tốt hơn sự tham gia của các doanh nghiệp trong công tác đấu tranh với hàng giả, hàng nhái thời gian tới?

Việc doanh nghiệp có công bố thông tin về hàng giả trên thị trường hay không thì đó là thói quen của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế, thời gian qua chúng tôi theo dõi và thấy được rằng mặc dù trước đây, đúng là có rất nhiều doanh nghiệp e ngại việc đưa thông tin về hàng giả, hàng nhái sản phẩm của mình lên báo chí. Bởi vì người ta e ngại khi người tiêu dùng biết là có hàng giả, hàng nhái thì sẽ cảnh giác hoặc mua ít đi. Điều này sẽ ảnh hưởng doanh thu của doanh nghiệp tức thời.

Tuy nhiên thì càng về sau này, khi mà công nghệ thông tin cũng như mạng xã hội và internet phổ biến đến hầu hết người dân thì việc mà doanh nghiệp không cung cấp thông tin có khi lại có tác dụng ngược. Nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng nếu không công bố thông tin, không hướng dẫn cho người tiêu dùng, không minh bạch đối với những gian lận thương mại, hàng giả đối với sản phẩm của mình thì dẫn đến các sản phẩm sẽ bị giảm uy tín cũng như ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh của doanh nghiệp.

Do đó, hiện nay các doanh nghiệp rất quan tâm đến việc chống gian lận thương mại đối với sản phẩm của mình, đặc biệt là họ tích cực hơn trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, trong đó có quản lý thị trường để giám sát, theo dõi thị trường nhằm kịp thời phát hiện những vi phạm cũng như là hàng giả nhái trên thị trường để cùng xử lý. Sau đó thì thậm chí là các doanh nghiệp còn có chiến lược truyền thông, chiến lược chống hàng giả rất bài bản, chuyên nghiệp để làm sao khi một vụ việc được phát hiện, được xử lý thì người tiêu dùng ngay lập tức nắm bắt được thông tin đó và họ cũng cung cấp thông rin minh bạch về sản phẩm của họ, các kênh phân phối cũng như hướng dẫn để mọi người tiêu dùng phân biệt được. Đấy là điều mà lực lượng quản lý thị trường rất khuyến khích doanh nghiệp.

Bên cạnh đó thì về phía Tổng cục quản lý trường, chúng tôi triển khai đồng bộ rất nhiều các giải pháp và luôn coi công tác tuyên truyền là nhiệm vụ hàng đầu, nhiệm vụ trọng tâm trong việc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại, buôn lậu cũng như hàng hóa không rõ xuất xứ. Chúng tôi có những trang web để tuyên truyền kịp thời công tác chống hàng giả, chống gian lận thương mại.

Trong giai đoạn 2019 - 2010 cũng như thời gian sắp tới, chúng tôi triển khai kế hoạch dài hơi, gọi tắt là kế hoạch 888. Đây là kế hoạch triển khai rộng khắp trên toàn bộ 63 tỉnh thành. Kế hoạch này đặt ra những mục tiêu rất cụ thể, ví dụ như mục tiêu tuyên truyền rồi ký cam kết đối với tất cả các cơ sở kinh doanh mà chúng tôi thống kê được. Đây là giải pháp căn cơ. Đồng thời, chúng tôi kết hợp các biện pháp tăng cường theo dõi, rà soát, phân loại các đối tượng để có những giải pháp tuyên truyền, giám sát, quản lý nhằm ngăn chặn cũng như phát hiện kịp thời gian lận thương mại, hàng giả xuất hiện trên thị trường.

Bên cạnh đó thì chúng tôi cũng xây dựng một hệ thống có kết nối với cơ sở dữ liệu của chúng tôi. Mục tiêu của hệ thống là nâng cao hiệu quả tương tác và cung cấp thông tin thuận lợi nhất giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân. Chúng tôi cũng khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp thông tin, dữ liệu cũng như hướng dẫn của doanh nghiệp trong việc phân biệt hàng thật giả trên hệ thống này. Có nghĩa là người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý đều có thể sử dụng kênh thông tin để tương tác, hỗ trợ trong công tác phòng, chống cũng như đấu tranh gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Sau khi thí điểm, chúng tôi sẽ triển khai mạnh kế hoạch trong giai đoạn từ năm 2021 - 2025.

Xin cảm ơn ông!

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Phương Lan (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy tại Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021, diễn ra sáng 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh.
Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Dù đòi hỏi quy chuẩn chất lượng khắt khe, rào cản đến từ sự cạnh tranh và khoảng cách địa lý nhưng thị trường Hoa Kỳ với quy mô dân số lớn, sức tiêu dùng cao và có nhu cầu với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước.
Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Đó là nội dung chính được đưa ra tại Hội nghị “Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tổ chức tại Hà Nội sáng 30/11.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Sau 11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc. Cán cân thương mại nghiêng mạnh về hướng xuất siêu.
Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Sự phục hồi của sản xuất công nghiệp trong giai đoạn bình thường mới sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở mức cao. Do đó, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống, cần đẩy mạnh tiết kiệm điện…
Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ đã đánh giá triển vọng tái mở cửa, phục hồi kinh tế của Việt Nam lạc quan hơn. Nhiều dự án mở rộng sản xuất đã được DN Hoa Kỳ cam kết triển khai nhanh nhất.
Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong các khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN), khu công nghệ cao (KCNC) tại TP. Hồ Chí Minh tất bật trở lại trong thời gian cuối năm này. Các DN vừa phải hoàn tất các đơn hàng còn tồn đọng bị gián đoạn trong thời gian giãn cách vừa phải tăng tốc thực hiện những đơn hàng mới của năm 2022.
Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2021, xuất khẩu gạo đạt 618.162 tấn, trị giá 321,941 triệu USD, tăng 4,1% lượng và tăng 9,8% về giá trị. Cộng dồn 10 tháng đạt trên 5,183 triệu tấn, trị giá 2,738 tỉ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 3,7% về giá trị.
Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Sau khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Tài chính, Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước theo dõi sát tình hình nhập khẩu. Đây là thông tin được ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ khi trao đổi với báo chí.
Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

20h tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021. Sự kiện hưởng ứng ngày Black Friday được diễn ra trong ngày 26/11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội.
Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp, các ngành sản xuất, xuất khẩu cần coi công cụ, biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là yếu tố tất yếu trong môi trường kinh doanh, hội nhập.
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Để năng lượng tái tạo (NLTT) thực sự phát triển một cách bền vững, đồng thời tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực điện, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, Việt Nam cần tập trung nâng cấp hệ thống lưới điện để không bị cắt giảm công suất, đồng thời tăng liên kết vùng mạnh mẽ để xuất khẩu điện khi thừa hàng hóa năng lượng tái tạo trong nước.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối thành công với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Phát triển công nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên cơ sở tạo cơ chế, môi trường hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Mô hình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Trung ương, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tàu là một trong những chương trình hợp tác điển hình mà Bộ Công Thương đã triển khai. Từ đó, các địa phương có thể tham khảo, thực hiện hướng tới nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động