Mang Xuân ấm áp tới đoàn viên, người lao động cả nước

Trong cái lạnh se sắt cuối năm song những người lao động còn khó khăn lại thấy ấm áp trong lòng khi được nhận quà từ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp công đoàn.
Chợ tết Công đoàn: Mang Tết ấm đến vời người lao động Bảo đảm tiền lương, thưởng Tết cho người lao động

Chăm lo tốt hơn cho người lao động

Trong không khí phấn khởi đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa tới thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hải Dương.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam, Công ty TNHH Estech, Nice Ceramic thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương và Công ty Cổ phần Trung Kiên, Công ty TNHH LEO thuộc Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương). Tổng số suất quà là 190 suất, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Mang Xuân ấm áp tới đoàn viên, người lao động cả nước
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng quà đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam tại TP. Chí Linh, Hải Dương

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến doanh nghiệp, công nhân lao động tỉnh Hải Dương, Tổng Thư ký Quốc đánh giá cao việc các doanh nghiệp ở Hải Dương thực hiện tốt việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, một số doanh nghiệp đã có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết và sớm thông báo thời gian nghỉ Tết cho người lao động.

Được biết, năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương dự kiến chi hỗ trợ cho 27 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 13,5 tỷ đồng và tổ chức chương trình Tết sum vầy ở các cấp công đoàn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng đồng thời nhấn mạnh, việc chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là chủ trương nhất quán của Đảng, nhà nước ta.

Với mong muốn chia sẻ yêu thương với đoàn viên, người lao động còn khó khăn, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác vừa trao tặng hơn 200 suất quà Tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo đời sống công nhân, người lao động của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục làm tốt công tác này, đặc biệt quan tâm tới chế độ, phúc lợi cho công nhân nữ; các cấp công đoàn tiếp tục nắm bắt, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động để người lao động tin tưởng, gắn bó chặt chẽ với tổ chức công đoàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Khánh Hòa. Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao trong năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đón Tết cho đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, Chợ Tết Công đoàn 2024 được công đoàn tỉnh tổ chức tại 5 địa điểm với nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng quà hỗ trợ, chia sẻ cùng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, bị giảm giờ làm... Chợ Tết Công đoàn với các gian hàng 0 đồng, gian hàng giảm giá; hỗ trợ tư vấn sức khỏe, siêu âm mắt miễn phí cho đoàn viên…

Ngoài đoàn đại biểu của Quốc hội, Liên đoàn Lao động, các địa phương cũng nỗ lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Điển hình tại Nghệ An, 100 công nhân lao động đến từ 5 công đoàn cơ sở doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Bắc Vinh, Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300.000 đồng.

Tại An Giang, các cấp công đoàn tỉnh đã tổ chức chăm lo Tết bằng hình thức tặng quà cho 114.642 đoàn viên, người lao động. Mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Ngoài ra, để gia tăng số lượng và chất lượng về công tác chăm lo cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã chủ động đề xuất Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ thêm 1.000 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; đồng thời phối hợp tổ chức chương trình để lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết, động viên và tặng 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng.

Niềm vui nhân đôi

Bên cạnh việc tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, nhiều đơn vị còn hỗ trợ vé, tiền xe cho công nhân về quê đón Tết, vui Xuân cùng gia đình.

Là địa phương phát triển công nghiệp, tỉnh Bình Dương hiện có hơn 1,3 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp. Ðể người lao động ổn định việc làm, nâng cao đời sống, gắn bó cùng sự phát triển của tỉnh, Bình Dương đã đề ra nhiều giải pháp giải quyết các vấn đề về nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa… dành cho công nhân, lao động.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND tỉnh Bình Dương đã xem xét hỗ trợ 44.400 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng từ ngân sách, tương ứng 44,4 tỷ đồng cho các trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp công đoàn tỉnh cũng chuẩn bị nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, như: "Chợ Tết Công đoàn" tặng phiếu mua hàng giảm giá, mua hàng giá gốc cho đoàn viên, người lao động để tiết kiệm một phần chi phí với khoảng 150 nghìn lượt đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động tham gia.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày Tết” với nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em là con của người lao động đã mất do dịch Covid-19; các hoạt động vui Xuân mang dấu ấn công đoàn...

Còn tại Liên đoàn Lao động huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), hiện quản lý 121 công đoàn cơ sở, với hơn 11 nghìn đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai kế hoạch và chương trình hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

Mang Xuân ấm áp tới đoàn viên, người lao động cả nước
Chương trình Chợ tết Công đoàn tại tỉnh Bắc Ninh

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Phong Lê Thị Hồng Vinh cho biết: Chăm lo Tết cho đoàn viên là hoạt động thường niên được các cấp công đoàn toàn huyện chú trọng triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Đón Tết Giáp Thìn 2024, mục tiêu cuối cùng là tạo không khí “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, góp phần tạo động lực, niềm tin cho người lao động. Các cấp công đoàn trong huyện sẽ chung tay vận động sự đóng góp từ nhiều nguồn lực xã hội và doanh nghiệp để cùng hỗ trợ cho người lao động có Tết đủ đầy.

Không chỉ tham gia các hoạt động phúc lợi, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện tốt chăm lo đời sống người lao động ở đơn vị mình thông qua việc tổ chức “Tết sum vầy” tại cơ sở; đưa, đón công nhân lao động về quê và trở lại làm việc sau Tết; tổ chức gặp mặt, mừng tuổi, chuẩn bị lương thưởng Tết cho công nhân…

Ông Kok Loong Lai - Giám đốc Công ty TNHH Interplex Hà Nội (Khu công nghiệp Quế Võ II, tỉnh Bắc Ninh) - chia sẻ: Xác định rõ tầm quan trọng của đội ngũ công nhân lao động đối với sự phát triển của doanh nghiệp, công ty thường xuyên phối hợp với tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chính sách phúc lợi cho người lao động như lương, thưởng, tiền chuyên cần, phụ cấp độc hại, du lịch… Tết Giáp Thìn 2024, công ty thưởng tháng lương thứ 13 và tặng quà Tết cho toàn thể công nhân lao động, tổ chức tiệc tất niên, bốc thăm trúng thưởng với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Vân Hà: Dự kiến, cả tỉnh Bắc Ninh sẽ có khoảng 300.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, với tổng số tiền khoảng 100 tỷ đồng.

Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học

Nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học

Đó là nội dung chính được Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm nay.
Thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Bắc Bộ nhiều nơi mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Bắc Bộ nhiều nơi mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông, cảnh báo lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 13/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, gió giật mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 13/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 13/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024: Hà Nội có mưa dông, lốc, sét, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024: Hà Nội có mưa dông, lốc, sét, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, lốc, sét.
Nhiều tuyến đường Hà Nội biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài

Nhiều tuyến đường Hà Nội biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài

Trận mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ chiều tối 12/5 đã khiến một số tuyến phố Hà Nội ngập sâu, khiến người dân đi lại khó khăn, nhà cửa bị ngập.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ đề ra 7 trọng tâm thúc đẩy “tri thức hóa nông dân”

Chính phủ đề ra 7 trọng tâm thúc đẩy “tri thức hóa nông dân”

Chính phủ vừa ký nghị quyết ban hành các chương trình hành động nhằm tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi…
Xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi

Xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi 'chặt chém'

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi 'chặt chém' 500.000 đồng cho quãng đường đường ngắn.
Ngành điện phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Ngành điện phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn Điện lực Việt Nam mới tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 tại Bình Thuận.
Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi - giọng ca “Tiếng đàn Ta Lư” qua đời ở tuổi 86

Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi - giọng ca “Tiếng đàn Ta Lư” qua đời ở tuổi 86

Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi người nổi tiếng với ca khúc cách mạng "Cô gái vót chông", "Tiếng đàn Ta Lư" đã qua đời ở tuổi 86.
Chi tiết cách tính 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương

Chi tiết cách tính 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương

Có 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương, áp dụng từ 1/7, căn cứ theo Nghị quyết 27 năm 2018 của Trung ương.
Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh: Nội dung quan trọng của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh: Nội dung quan trọng của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là một nội dung trọng tâm, có ý nghĩa chiến lược quyết định sự tồn tại của tổ chức công đoàn.
Thời tiết hôm nay ngày 12/5/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 12/5/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 12/5/2024: Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 12/5/2024: Có mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 12/5/2024: Có mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 12/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác, mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh. Đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 3-4.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 12/5/2024: Hà Nội giảm nhiệt, có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 12/5/2024: Hà Nội giảm nhiệt, có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 12/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét...
Chủ động phòng chống thiên tai, an toàn hồ đập năm 2024

Chủ động phòng chống thiên tai, an toàn hồ đập năm 2024

Bộ Công Thương tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, an toàn hồ đập, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt trong mùa mưa bão.
Thanh Hóa: Dân

Thanh Hóa: Dân ''kêu trời'' vì tỉnh lộ 526 xuống cấp

Đã nhiều năm nay, tỉnh lộ 526 đoạn qua xã Minh Lộc (Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng, người dân nơi đây phải “kêu trời” với con đường dày đặc ổ voi, ổ gà.
Chi tiết bảng lương công chức, viên chức trước và sau khi cải cách tiền lương

Chi tiết bảng lương công chức, viên chức trước và sau khi cải cách tiền lương

Thực hiện cải cách tiền lương, từ 1/7 dự kiến, mức lương của công chức, viên chức sẽ tăng khá cao so với hiện nay.
Bác sĩ bị kính rơi ở The Coffee House có thể phải ngồi xe lăn suốt đời

Bác sĩ bị kính rơi ở The Coffee House có thể phải ngồi xe lăn suốt đời

Sau 2 lần phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bác sĩ L. - người bị thương nặng do kính ở The Coffee House rơi vào người đã thoát cơn nguy hiểm.
Ngắm công trình ở Phú Yên từng đạt hai giải thưởng quốc tế

Ngắm công trình ở Phú Yên từng đạt hai giải thưởng quốc tế

Quàng trường Tháp Nghinh Phong, biểu tượng mới của TP. Tuy Hòa (Phú Yên) gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo, từng đạt hai giải thưởng quốc tế về du lịch, đô thị.
Hơn 11.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Hơn 11.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Ngày 11/5, hơn 11.500 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường

Bộ TN&MT vừa có công văn gửi các Bộ, ban, ngành, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường.
Thời tiết hôm nay ngày 11/5/2024: Bắc Bộ chiều và tối có mưa rào, ngày nắng trên 34 độ

Thời tiết hôm nay ngày 11/5/2024: Bắc Bộ chiều và tối có mưa rào, ngày nắng trên 34 độ

Thời tiết hôm nay ngày 11/5/2024: Cả nước có mưa dông nhiều nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 11/5/2024: Có mưa rào rải rác và có dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 11/5/2024: Có mưa rào rải rác và có dông

Thời tiết biển hôm nay 11/5/2024, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào rải rác và có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 11/5/2024: Hà Nội tiếp tục mưa dông, nền nhiệt độ tăng, ngày nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 11/5/2024: Hà Nội tiếp tục mưa dông, nền nhiệt độ tăng, ngày nắng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 11/5/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông.
Nóng: Ngoài IDP, Hội đồng Anh cũng cấp hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis sai quy định

Nóng: Ngoài IDP, Hội đồng Anh cũng cấp hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis sai quy định

Theo kết luận thanh tra, ngoài IDP, Hội đồng Anh cũng cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ, trong đó, có hơn 52.000 chứng chỉ IELTS.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động