Man United và combo “7 cái tát điếng người” từ Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh

Man United đã từng bước hiện nguyên hình sau từng cú đấm của Liverpool, một Quỷ đỏ lạ lẫm và tệ hại so với chính họ ở giai đoạn trước đó tại Ngoại hạng Anh.
Nhận định bóng đá trận Liverpool và Man United (23h30 ngày 5/3), vòng 26 Ngoại hạng Anh Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay ngày 6/3: Liverpool áp sát Top 4 và Man United

Một MU gẫy vụn và thê thảm

Trước thềm diễn ra cuộc đối đầu giữa Man United và Liverpool, báo giới Anh quốc đã gọi đây là trận đấu của duyên nợ và lịch sử. Trên các diễn đàn mạng xã hội, người hâm mộ Man United thì vẫn còn đang ngây ngất sau danh hiệu vô địch League Cup. Họ nói rằng với những gì đang trình diễn hiện tại thì Quỷ đỏ dư sức ăn 4. Và một Liverpool tồn tại quá nhiều bất ổn mùa này sẽ chẳng đủ sức quật ngã họ như vài mùa gần đây nữa.

Kết quả sau 90 phút tại Anfield, một kết quả không tưởng đã xảy đến. Ở đó, đội bóng được xem là vị khách ngạo nghễ Man United cúi mặt rời sân. Thảm cảnh về một trận thua nhục nhã được tái hiện và Quỷ đỏ là nạn nhân. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đã thua tới 7 bàn không gỡ trước một Liverpool hừng hực khí thế.

Man United và combo “7 cái tát điếng người” từ Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh
Man United đã chơi một trận đấu tệ hại trước Liverpool

Trên khán đài, các cổ động viên Liverpool thì ăn mừng cuồng nhiệt, thậm chí họ còn gào thét đòi Salah và các đồng đội “nã” thêm vào lưới đối thủ không đội trời chung bàn thắng thứ 8 mới hả dạ.

Thật khó để người ta nghĩ rằng Man United có thể gẫy vụn và thua thảm như thế trước Liverpool. Trong lịch sử, Quỷ đỏ từng trải qua một cảm cảnh tương tự như thế khi thua 1-7 trước đại diện thành phố cảng. Man United khi ấy còn dưới tên gọi Newton Heath, giải đấu vẫn là vô địch nước Anh.

Trận thua nhục nhã đến khó tin

Liverpool đã sa sút trông thấy ở mùa giải năm nay trên mọi phương diện. Những tưởng điều ấy sẽ khiến họ thất thế trong cuộc đón tiếp một Man United đang đá như “rồng cuốn” trên mọi mặt trận. Thế nhưng không, mọi thứ đảo chiều khó tin và chính đối thủ của The Kop mới là những kẻ bất ổn.

Nhìn Quỷ đỏ rệu rã thu mình chống đỡ, không còn ai nhận ra một Quỷ đỏ hừng hực khí thế hồi sinh dưới thời Ten Hag nữa.

Man United và combo “7 cái tát điếng người” từ Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh
The Kop đã nghiền nát Man United

Công bằng mà nói, Man United đã chơi không hẳn là quá tệ trước thời điểm mà Cody Gakpo mở tỷ số. Mặc dù bị ép sân thế nhưng Quỷ đỏ vẫn chống đỡ ổn và ít nhiều tạo ra những pha đáp trả có nét.

Thậm chí nếu như Marcus Rashford nắn nót hơn thì Ten Hag và các cộng sự đã không phải tiếc nuối ở giai đoạn nửa đầu trận đấu. Nhà cầm quân người Hà Lan biết đối thủ của ông trận này là ai và vạch cho Quỷ đỏ một đấu pháp hồi mã thương nhanh nhất có thể.

Casemiro như thường lệ vẫn là cái tên chơi xông xáo nhất và cựu cầu thủ Real cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới Alisson Becker từ quả đá phạt. Đáng tiếc là trong pha bóng đó, anh lại việt vị và bàn thắng đã không được công nhận. Thế rồi những pha bóng dội vào từ 2 biên hay các tình huống phản công nhanh cũng được ghi nhận như một sự có nét trong cách chơi của Quỷ đỏ.

Chỉ tới khi Cody Gakpo mở tỷ số trận đấu sau một pha dứt điểm mẫu mực thì thế cục mới chính thức bị xoay chuyển. Ngôi sao từng được Man United theo đuổi gắt gao suốt mùa hè năm ngoái đã chứng tỏ được giá trọ của mình. Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn mở tỷ số, hoàn tất nốt cú đúp với xG (chỉ số bàn thắng kỳ vọng) chỉ là 0.32. Nghĩa là Gakpo đã ghi bàn từ những pha dứt điểm ở tư thế cực khó, điều được xem là khoảnh khắc của những sự xuất thần.

Tất nhiên, Ten Hag có thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong giai đoạn đầu hiệp 1, chỉ đầu hiệp một mà thôi. Còn lại, ông sẽ cần phải nói với học trò nhiều thứ hay thậm chí là “sấy” gay gắt cũng không phải điều lạ.

"Bạn có thể thua một trận đấu nhưng không phải theo cách thế này", thuyền trưởng Man United giận dữ sau trận đấu.

Ten Hag khẳng định: "Hiệp hai là một hiệp đấu thiếu chuyên nghiệp và đây không phải Manchester United. Điều đó không thể xảy ra, chúng tôi phải trao đổi với nhau về điều này. Tôi đã thấy 11 cầu thủ MU mất trí. Đây không phải Manchester United".

Man United đã có một hiệp 2 bất thường?

Như đã phân tích ở trên, Man United đã chơi không tệ, ít nhất là trước thời điểm Cody Gakpo ghi bàn. Còn lại, mọi thứ thực sự bị xem là sụp đổ của Quỷ đỏ diễn ra trong hiệp 2. Họ lãnh thêm 6 bàn thua trong khoảng 45 phút thi đấu còn lại dẫu rằng cách vận hành của lối chơi là không khác biệt nhiều so với hiệp 1.

Ten Hag đã nói rằng Man United chơi như một đội bóng nghiệp dư trước Liverpool ở hiệp 2 và ông có cái lý của mình khi nói điều ấy. Một Quỷ đỏ thăng hoa trước đó không thể nào đột ngột xuống sức đá tệ như vậy.

Câu chuyện về lịch thi đấu dày đặc được đem ra bàn luận và sự quá tải cũng đã được nhắc tới.

Man United và combo “7 cái tát điếng người” từ Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh
Các cầu thủ Man United chơi uể oải và thua thiệt hoàn toàn trước đối thủ

Kể từ đầu năm 2023, Man United đã chơi với mật độ 3-4 ngày/trận, liên tục trong nhiều ngày. Thống kê đã chỉ ra rằng không có đội bóng nào ở châu Âu phải cày ải nhiều trên cả 4 đấu trường như đội bóng của Ten Hag. Quỷ đỏ từng kỳ vọng vào việc có thể ăn bốn và có lẽ điều ấy khiến họ phải trả giá.

Nên nhớ sự quá tải này không chỉ đến từ việc chạy, vận động cường độ cao suốt 90 phút với tần suất liên tục. Mà nó còn tới từ sự quá tải về mặt tinh thần lẫn sự kỳ vọng.

Anfield chưa bao giờ là miền đất lành với bất cứ đội bóng nào, nơi họ có những cổ động viên thét ra lửa và cháy như thể bó đuốc. Hãy cứ nhìn cái cách mà các cổ động viên The Kop gào thét trước ống kính, rằng “Chúng tôi muốn bàn thắng thứ 8” là đủ để thấy áp lực trên sân khủng khiếp cỡ nào.

Đó thực sự là một cơn ác mộng với Ten Hag và các học trò. Ấy là còn chưa kể các cầu thủ Man United đã phải cản bóng tới 25 lần khi liên tục bị Liverpool gây sức ép. Quỷ đỏ đã rất khổ sở để giữ bóng, giành lại quyền kiểm soát và chạy theo cách chơi của đối thủ.

Sau bàn thua thứ 2, thứ 3, tinh thần của các cầu thủ Man United gần như vỡ vụn hoàn toàn. David de Gea thất thần trong khung gỗ, nhưng Dalot hay Martinez lộ rõ sự mệt mỏi và chán nản. Thậm chí vào những phút cuối trận, đội trưởng Bruno Fernandes còn ra dấu nài nỉ đòi Ten Hag rút mình ra khỏi sân.

Khi con Quỷ đầu đàn là Bruno còn muốn “đầu hàng” thì người ta cũng phần nào hiểu được vì sao Man United thua thảm đến thế. Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi một trận đấu hay nhất mùa giải, nơi những gì tốt nhất của họ được biểu phát, trước đối thủ không đội trời chung.

Nhìn cái cách các cầu thủ The Kop chạy như điên trong những phút cuối dù đã dẫn tới 7 bàn mới thấy họ "khát" thắng Man United tới mức nào. Nói cách khác, The Kop muốn thắng thôi là chưa đủ, vừa thắng vừa “hạ nhục” đối thủ mới đã.

Dường như The Kop đang muốn nhắn nhủ tới Man United rằng ăn 4 không phải điều cứ mơ là được.

Gia Tuệ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngoại hạng Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VAR khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua và dừng bước ở giải U23 châu Á

VAR khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua và dừng bước ở giải U23 châu Á

U23 Việt Nam đã có trận đầu đầy quyết tâm, tuy nhiên U23 Iraq đã may mắn hơn trong thế trận cân bằng và dành chiến thắng tối thiểu 1-0.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Người hùng thầm lặng đứng sau thành công của bóng đá trẻ Indonesia

Người hùng thầm lặng đứng sau thành công của bóng đá trẻ Indonesia

Thành công lịch sử của U23 Indonesia ghi đậm dấu ấn của một cái tên, Erick Thohir.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4: U23 Việt Nam đấu với U23 Iraq, Real Sociedad đại chiến Real Madrid

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4: U23 Việt Nam đấu với U23 Iraq, Real Sociedad đại chiến Real Madrid

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 26/4, rạng sáng 27/4/2024, tâm điểm là trận U23 Việt Nam đấu với U23 Iraq tại U23 châu Á 2024.
Highlight màn đấu súng điên rồ giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc

Highlight màn đấu súng điên rồ giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc

Rạng sáng 26/4, U23 Indonesia đã làm nên cơn địa chấn khi giành thắng lợi trước U23 Hàn Quốc tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Tin cùng chuyên mục

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 27/4: West Ham-Liverpool, Man United-Burnley, Newcastle-Sheffield, Fulham-Crystal Palace, Everton-Brentford

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 27/4: West Ham-Liverpool, Man United-Burnley, Newcastle-Sheffield, Fulham-Crystal Palace, Everton-Brentford

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, các trận đấu ngày 27/4, sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh K+ Sport 1, On Sports+, On Football HD.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ngày 26/4: Cuộc đua vô địch ngày càng hấp dẫn và kịch tính

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ngày 26/4: Cuộc đua vô địch ngày càng hấp dẫn và kịch tính

Đánh bại Brighton 4-0 ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 rạng sáng 26/4, Man City vượt qua Liverpool chiếm vị trí thứ 2 và phả hơi nóng vào Arsenal.
Xe đạp thồ - “vua vận tải” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Xe đạp thồ - “vua vận tải” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Xe đạp thồ “vua vận tải” được dân công sử dụng để vận chuyển lương thực, thuốc men phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ là biểu tượng cho tinh thần, ý chí.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Hà Nội: Nhiều chương trình hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Công viên nước Hồ Tây

Hà Nội: Nhiều chương trình hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, là một trong những điểm đến lý tưởng nhất Thủ đô Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.
Nhận định bóng đá Brighton và Man City (02h00 ngày 26/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Brighton và Man City (02h00 ngày 26/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đá bù tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Brighton và Man City sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 26/04.
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam và U23 Iraq (00h30 ngày 27/4), tứ kết U23 châu Á 2024

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam và U23 Iraq (00h30 ngày 27/4), tứ kết U23 châu Á 2024

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng tứ kết U23 châu Á 2024 giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4.
Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia tại Quảng Bình

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia tại Quảng Bình

Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm nay được tổ chức tại Quảng Bình với 10 tỉnh thành tham gia diễn ra trong ba ngày từ 25 đến 27/4.
"Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt": Chạm vào dòng chảy của lịch sử dân tộc

"Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt": Chạm vào dòng chảy của lịch sử dân tộc

Sáng nay (25/4), Bảo tàng Lịch sử quốc gia chính thức khai mạc trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4:  U23 Qatar đấu với U23 Nhật Bản; U23 Hàn Quốc và U23 Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4: U23 Qatar đấu với U23 Nhật Bản; U23 Hàn Quốc và U23 Indonesia

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, rạng sáng 26/4/2024, tâm điểm là trận U23 Qatar gặp U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 Indonesia.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Nhận định bóng đá Everton và Liverpool (02h00 ngày 25/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Everton và Liverpool (02h00 ngày 25/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đá bù tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Everton và Liverpool sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 25/04.
Nhận định bóng đá Man Utd và Sheffield (02h00 ngày 25/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Man Utd và Sheffield (02h00 ngày 25/04), Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đá bù tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Man Utd và Sheffield sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 25/04.
HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ học trò sau trận thua trước Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ học trò sau trận thua trước Uzbekistan

Trước việc hàng thủ U23 Việt Nam đã thi đấu không tốt trong trận thua Uzbekistan, đặc biệt là vị trí của trung vệ Ngọc Thắng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chia sẻ.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4: Everton đại chiến Liverpool, MU đấu với Sheffield

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4: Everton đại chiến Liverpool, MU đấu với Sheffield

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 24/4, rạng sáng 25/4/2024, với tâm điểm là trận đấu giữa Everton gặp Liverpool và MU đấu với Sheffield.
Nét văn hóa đặc sắc trong lễ hội làng Lệ Mật

Nét văn hóa đặc sắc trong lễ hội làng Lệ Mật

Hàng năm, lễ hội làng Lệ Mật diễn ra từ ngày 20-23/3 âm lịch (tức ngày 28/4-1/5/2024), tại đình Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội.
Trúng Vietlott, một người phụ nữ làm nội trợ nói gì khi nhận thưởng tiền tỷ?

Trúng Vietlott, một người phụ nữ làm nội trợ nói gì khi nhận thưởng tiền tỷ?

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa tiến hành trao giải Jackpot 2 xổ số tự chọn Vietlott Power 6/55 cho chị M. - một người may mắn trúng Vietlott.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động