Màn khẩu chiến của Chủ tịch Công ty Nhật Nam:SOS văn hóa doanh nghiệp

Màn khẩu chiến “Chú im mồm đi” của bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhật Nam với chính nhà đầu tư của mình đang làm “dậy sóng” mạng xã hội.
Lùm xùm Công ty Nhật Nam: Dòng tiền huy động từ các nhà đầu tư “chạy” đi đâu? Công văn "khẩn" cảnh báo về rủi ro trong hoạt động huy động vốn của Công ty Nhật Nam “Hô biến” thành Sông Đà Nhật Nam, Công ty Nhật Nam ôm tiền thu hồi hợp đồng gốc của nhà đầu tư

“Chú im mồm đi”

Hiện trên mạng xã hội tràn lan các video, clip liên quan đến nội dung các cuộc đối thoại của lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) với các nhà đầu tư.

Theo đó, không khí các cuộc đối thoại trực tiếp giữa bà Vũ Thị Thúy – Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam rất căng thẳng; thái độ gay gắt của nhà đầu tư với bà Thúy, ngược lại bà Thúy đáp trả lại với những lời khó nghe.

Màn “khẩu chiến” khó nghe của Vũ Thị Thúy – Chủ tịch Công ty Nhật Nam
Khẩu chiến "Chú im mồm đi" của bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhật Nam với nhà đầu tư - Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, tại buổi đối thoại nhiều nhà đầu tư tỏ ra bức xúc trước tiến độ chậm thanh toán tiền lãi và yêu cầu Công ty Nhật Nam phải tất toán hợp đồng, nhưng bà Vũ Thị Thúy lại cho rằng các nhà đầu tư cần phải làm việc riêng với Bộ phận Pháp chế của công ty.

Bà Vũ Thị Thúy – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhật Nam nói “Muốn làm việc thì lên gặp pháp chế”.

Một nhà đầu tư bức xúc: “Chị là người đại diện, chị cho tôi câu trả lời với hợp đồng của tôi. Tôi không làm việc với pháp chế, vì họ bảo tôi không có quyền giải quyết tôi phải xin ý kiến của Chủ tịch, đủ các kiểu hết ngày nọ ngày kia”.

Đáp lại yêu cầu này bà Thúy tiếp tục nói: “Chị phải lên pháp chế. Không phải cái gì tôi cũng nhớ hết để tôi trả lời được”.

Một nhà đầu tư khác lên tiếng: “Không phải hỏi pháp chế, pháp chế không đủ quyền, ngồi đây mà không có quyền thì pháp chế sao có quyền”.

Lập tức bà Thúy đưa ra lời nói khó nghe với nhà đầu tư: “Chú ơi, chú im mồm đi ạ”.

Nhà đầu tư này đáp lại: “Chú không im mồm, cháu không được phép nói như vậy".

Một nhà đầu tư bức xúc: “Suốt ngày bà ra văn bản, mà không trả cho chúng tôi một nghìn để trả lãi, bây giờ tiền lãi ngân hàng chúng tôi không có để trả, tiền lãi ngày chúng tôi không có để trả, chúng tôi phải đi bốc lãi để trả lãi ngân hàng. Thế ai là người gánh cho chúng tôi”.

Đáp lại lời này bà Vũ Thị Thúy nói: “Tôi chưa bao giờ bảo ai đi vay ngân hàng đầu tư tôi cả, càng không bao giờ bảo ai khuyến khích đi vay ngân hàng đầu tư tôi. Nên các anh chị đừng nêu những lý do ở đây”

Trong buổi đối thoại, trước sự bức xúc của các nhà đầu tư, đại diện Công ty Nhật Nam thừa nhận hiện nay không có tiền để trả và lại đưa ra cam kết sẽ trả dần bằng tiền mặt hoặc bất động sản.

Bà Vũ Thị Thúy nói: "Tháng 10 tôi sẽ tháo gỡ dần tiền cho các anh chị. Còn các anh chị muốn tất toán bằng đất thì 6 tháng nữa tôi mới có quỹ đất giao cho các anh chị".

Một nhà đầu tư tiếp tục bức xúc: "Theo hợp đồng của tôi còn khoảng 2,5 tỷ nhưng họ đưa cho tôi một sổ đất ở Đắk Lắk là đất trồng cây lâu năm, tôi hỏi định giá nó khoảng 200 triệu. Mà hợp đồng của tôi hết hạn lâu rồi sẽ giải quyết như thế nào?".

"Sang năm bối cảnh trở lại bình thường tôi tái cấu trúc lại thì nhà đầu tư lại nhận lại bình thường và có thể rút gốc bằng bất động sản", bà Vũ Thị Thúy trả lời nhà đầu tư.

Theo các nhà đầu tư, Công ty Nhật Nam đã hứa nhiều lần chi trả tiền lãi cho các nhà đầu tư, nhưng đến nay chưa trả và cũng không có lời giải thích rõ ràng. Câu trả lời của đại diện Công ty Bất động sản Nhật Nam tại các buổi đối thoại đã không nhận được sự đồng tình của nhà đầu tư.

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, hội nhóm phản ánh, đăng tải, update nhiều thông tin về sự việc này như trang: “Công ty Nhật Nam – Sông Đà Invest lừa đảo”; hay trang “Vũ Thị Thúy Chủ tịch Công ty bất động sản Nhật Nam Sông Đà Invest lừa đảo”; “Công ty bất động sản Nhật Nam gần như lừa đảo”;… thu hút hàng nghìn thành viên tham gia, chia sẻ video các nội dung cuộc đối thoại gay gắt của nhà đầu tư với Công ty Nhật Nam, hay chia sẻ những status bức xúc của nhà đầu tư…

Màn “khẩu chiến” khó nghe của Vũ Thị Thúy – Chủ tịch Công ty Nhật Nam
Các nhà đầu tư bức xúc tại buổi làm việc với Công ty Nhật Nam - Ảnh chụp màn mình.

Không thể “ngồi mát ăn bát vàng”

Trước những giới thiệu của Công ty Nhật Nam đưa ra, nhà đầu tư chỉ việc đổ tiền vào mà không phải làm gì hàng năm nhận 60-80% tiền lãi, cộng với các ưu đãi khác khiến không ít nhà đầu tư “siêu lòng”.

Nhưng không thể “ngồi mát, ăn bát vàng” dễ dàng như vậy được. Sự việc “vỡ nợ” của Công ty bất động sản Nhật Nam đã được các cơ quan công an nắm bắt tình hình và dự báo trước.

Vào ngày 4/8/2022, Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an đã ra thông báo nêu rõ, Công ty Nhật Nam có hành vi huy động vốn thông qua “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, đưa ra yêu cầu bảo mật thông tin và cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Theo cơ quan công an, Công ty Nhật Nam đã thành lập nhiều chi nhánh, và nhiều văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5-7%/ tháng tương đương 60-84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Sau khi ký hợp đồng và nộp tiền, các nhà đầu tư sẽ được chi trả lợi nhuận hàng ngày vào tài khoản. Khi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư, Công ty Nhật Nam không sử dụng tài khoản doanh nghiệp mà sử dụng tài khoản cá nhân của bà Vũ Thị Thúy để chuyển tiền.

Văn bản của cơ quan Công an nêu rõ, hành vi này có dấu hiệu che giấu thu nhập đã chia cho các nhà đầu tư, qua đó trốn tránh nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập cá nhân thay cho các nhà đầu tư, vi phạm Luật quản lý thuế.

Mục đích sử dụng vốn huy động của Công ty Nhật Nam có nhiều dấu hiệu nghi vấn, khả năng hoạt động theo mô hình “Ponzi” (lấy tiền của người trước trả cho người sau), đến một thời điểm nào đó Công ty Nhật Nam không còn khả năng chi trả cho nhà đầu tư sẽ nảy sinh tranh chấp, khiếu kiện, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Thực tế cho thấy thời điểm đầu huy động các nhà đầu tư vẫn được Công ty Nhật Nam thực hiện chi trả đúng thời gian như cam kết. Nhưng kể từ khoảng tháng 8/2022, Công ty Nhật Nam đã bắt đầu khất trả lãi cho các nhà đầu tư, gây ra bức xúc, mất an ninh, trật tự xã hội.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các nhà đầu tư, trước khi đầu tư, góp vốn cho một doanh nghiệp, tổ chức cần tìm hiểu kỹ, đặc biệt với những doanh nghiệp, tổ chức đưa ra những mức lãi suất, ưu đãi hấp dẫn không tưởng.

Minh Quang

Tin mới cập nhật

Giá chung cư liên tục

Giá chung cư liên tục ''nhảy múa'', cách nào ''dẹp loạn''?

Giá chung cư tăng đột biến thời gian qua có thể chỉ là chiêu trò tạo sóng ảo của một số chủ đầu tư, môi giới, không đại diện cho thị trường chung.
Thảm họa của thị trường condotel Việt Nam

Thảm họa của thị trường condotel Việt Nam

Theo đánh giá của chuyên gia, thị trường condotel Việt Nam đang đối mặt với tình trạng "thảm họa" vì không được hoạch định, phát triển một cách cẩn trọng.
Giá nhà trung tâm xa tầm với, khách trẻ "săn mồi" ở thị trường vệ tinh TP. Hồ Chí Minh

Giá nhà trung tâm xa tầm với, khách trẻ "săn mồi" ở thị trường vệ tinh TP. Hồ Chí Minh

Các dự án bất động sản vùng ven đang trở thành nơi thu hút người mua nhà khi nhiều dự án tung ra thị trường với giá phải chăng.
Gấp rút triển khai các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Gấp rút triển khai các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Việc đẩy nhanh hoàn thiện các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7 sẽ giúp doanh nghiệp, người dân tiếp cận được nhiều lợi ích.
Vì sao phân khúc căn hộ dịch vụ Hà Nội phục hồi trong quý I/2024?

Vì sao phân khúc căn hộ dịch vụ Hà Nội phục hồi trong quý I/2024?

Theo chuyên gia, nguồn vốn FDI và sự cải thiện của hệ thống hạ tầng là hai yếu tố chính giúp phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hà Nội phục hồi trong quý I/2024.
Dự án Endless Skyline West Lake bị chậm tiến độ, vì sao?

Dự án Endless Skyline West Lake bị chậm tiến độ, vì sao?

UBND Thành phố Hà Nội vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp tại lô HH1, khu D6.
Hà Nội: Giá chung cư bị đẩy cao chót vót, giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời

Hà Nội: Giá chung cư bị đẩy cao chót vót, giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời

Giá bán chung cư Hà Nội hiện nay đang dao động 50 - 70 triệu/m2, khiến giấc mơ an cư lạc nghiệp của những người trẻ ngày càng xa vời.
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
"Thổi" giá, tạo sóng "ảo" một số chung cư tại Hà Nội

"Thổi" giá, tạo sóng "ảo" một số chung cư tại Hà Nội

Giá trung bình chung cư tại Hà Nội hiện dao động 50-70 triệu đồng mỗi m2, tăng giá gần 40% sau 5 năm.
Giao dịch đất nền, chung cư và nhà ở bật tăng trong quý I/2024

Giao dịch đất nền, chung cư và nhà ở bật tăng trong quý I/2024

Báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng cho thấy lượng giao dịch đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ 3 tháng đầu năm đều tăng mạnh so với quý IV/2023.

Tin khác

Nhiều điểm sáng trong bức tranh bất động sản năm 2024

Nhiều điểm sáng trong bức tranh bất động sản năm 2024

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bất động sản năm 2024 đã qua cơn bĩ cực, nhiều tín hiệu tươi sáng xuất hiện, dòng tiền cũng tốt hơn.
Rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai để tránh mâu thuẫn

Rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai để tránh mâu thuẫn

Để tránh chồng chéo, đảm bảo sự thống nhất trong các quy định của pháp luật, cần rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai.
Bất ngờ với thị trường văn phòng hạng sang ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Bất ngờ với thị trường văn phòng hạng sang ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Nếu như thị trường văn phòng hạng sang tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sự ổn định thì phân khúc này tại Hà Nội thể hiện sự phục hồi dù nền kinh tế còn khó khăn.
Chuyên gia: Căn hộ tại Hà Nội đã trở thành tài sản thay vì là tiêu sản

Chuyên gia: Căn hộ tại Hà Nội đã trở thành tài sản thay vì là tiêu sản

Chuyên gia của Savills nhận định tâm lý người mua nhà đã có sự chuyển biến, chung cư được xem là một tài sản thay vì quan điểm tiêu sản như trước kia.
Toàn cảnh khu nhà tái định cư bỏ hoang trong Khu đô thị Sài Đồng

Toàn cảnh khu nhà tái định cư bỏ hoang trong Khu đô thị Sài Đồng

3 tòa nhà tái định cư trong Khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội bị bỏ hoang hàng chục năm gây lãng phí nguồn lực và khiến nhiều người xót xa.
Giá nhà chung cư "sốt" bất thường: Chuyên gia khuyên gì?

Giá nhà chung cư "sốt" bất thường: Chuyên gia khuyên gì?

Thời gian gần đây, giá nhà chung cư liên tục “tăng nóng” khiến không ít người “sốt ruột” xuống tiền liền tay mà bỏ quên những rủi ro.
Vì sao doanh nghiệp và cả người mua nhà chưa dễ dàng tiếp cận vốn tín dụng?

Vì sao doanh nghiệp và cả người mua nhà chưa dễ dàng tiếp cận vốn tín dụng?

Doanh nghiệp và cả người mua nhà để ở chưa dễ dàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng, nguồn vốn vẫn đang là một vấn đề lớn.
Nguồn cung nhà ở sơ cấp đang bị “tê liệt”

Nguồn cung nhà ở sơ cấp đang bị “tê liệt”

Các chuyên gia bất động sản nhận định hiện nay tính thanh khoản thấp và thị trường nhà ở sơ cấp đang bị tê liệt.
Bình Định sắp xây khu du lịch 4.350 tỷ, có khách sạn 4 sao, biệt thự nghỉ dưỡng trên khu đất 43ha

Bình Định sắp xây khu du lịch 4.350 tỷ, có khách sạn 4 sao, biệt thự nghỉ dưỡng trên khu đất 43ha

Dự án Khu du lịch Tân Thanh sau khi chọn được nhà đầu tư và đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến Bình Định.
Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và ra sao sau 2 năm tái khởi động?

Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và ra sao sau 2 năm tái khởi động?

Năm 2022, Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và thuộc địa phận của 2 huyện Mê Linh và Đông Anh (Hà Nội) tái khởi động xây dựng sau 14 năm bỏ hoang.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 20/5/2024: Giá tiêu tăng vọt trong tuần, giữ vững mốc 110.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/5/2024: Giá tiêu tăng vọt trong tuần, giữ vững mốc 110.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/5 thế nào?
Giá vàng chiều nay 16/5/2024: Vàng SJC lại "quay xe" giảm nhẹ, vàng thế giới tăng vọt mạnh mẽ

Giá vàng chiều nay 16/5/2024: Vàng SJC lại "quay xe" giảm nhẹ, vàng thế giới tăng vọt mạnh mẽ

Giá vàng chiều nay 16/5/2024: Vàng SJC xu hướng giảm nhẹ tại các thương hiệu, hiện vẫn dao động quanh vùng 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng vọt mạnh mẽ.
Giá tiêu hôm nay 21/5/2024: Ngày thứ 3 chững giá, duy trì ở mức 110.000 – 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/5/2024: Ngày thứ 3 chững giá, duy trì ở mức 110.000 – 111.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 19/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 111.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/5 thế nào?
Chứng khoán hôm nay 16/5/2024: Thị trường có thể giằng co, nhà đầu tư tránh trạng thái quá mua

Chứng khoán hôm nay 16/5/2024: Thị trường có thể giằng co, nhà đầu tư tránh trạng thái quá mua

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 16/5/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Việt Nam.
Phiên bản di động