Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng, Lahamove miễn chiết khấu cho đối tác tài xế |
Ngày 24/11, Lufthansa Cargo AG - một trong những hãng hàng không vận chuyển hàng hoá hàng đầu thế giới tổ chức buổi Họp báo công bố về việc mở đường bay thứ 2 tới Việt Nam với điểm đến là Thủ đô Hà Nội. Đây là dấu mốc phát triển quan trọng của hãng, nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới đường bay tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại buổi họp báo |
Hà Nội đã trở thành điểm đến mới trong mạng lưới đường bay vận chuyển hàng hoá toàn cầu bằng chuyên cơ B777F trong lịch bay mùa đông 2022/2023 của Lufthansa Cargo. Chuyến bay khai trương đường bay mới cất cánh vào ngày 2/11/2022. Sau khi quá cảnh ở Mumbai, chuyên cơ Boeing 777F đã đến Hà Nội theo đúng lịch trình vào ngày 3/11.
Từ sau đó, Lufthansa Cargo đã thực hiện các chuyến bay tới Hà Nội hai lần một tuần. Cùng với hai chuyến bay mỗi tuần đến Thành phố Hồ Chí Minh đã có từ trước, hãng đã tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam và hiện là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.
Đại diện Lufthansa Cargo cho biết, về thị trường Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất của đất nước và là trung tâm kinh tế ở phía Nam và thủ đô Hà Nội - ở phía Bắc là hai khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kể trong những năm gần đây.
Là một trung tâm sản xuất, vai trò của Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng khi ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, bao gồm cả thị trường châu Âu.
Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao. Đặc biệt trong đó, đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo là ba trong số những mặt hàng được vận chuyển từ Hà Nội thường xuyên nhất.
Với việc tăng công suất vận tải đến châu Âu thông qua đường bay mới, Lufthansa Cargo mang đến cho khách hàng các giải pháp vận tải hấp dẫn với các chuyến bay chở hàng, qua đó thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn nữa với vai trò là trung tâm vận chuyển hàng hóa. Tổng số bốn chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam mang lại công suất vận chuyển hàng hóa thường xuyên đạt 250 tấn mỗi tuần.
Lufthansa Cargo có tổng số 4 chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, với tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển mỗi tuần lên đến 250 tấn |
Tất cả các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến Việt Nam của Lufthansa Cargo đều được AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007) vận hành bằng máy bay vận tải Boeing 777F.
Đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 05 trong số những chiếc máy bay này được vận hành bởi AeroLogic. Tất cả đều hoạt động dưới số hiệu chuyến bay của Lufthansa. Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới, và có tầm bay 9.045 km.
Máy bay Boeing 777F là một trong những chuyên cơ vận tải hiện đại và hiệu quả nhất với chỉ số hiệu quả môi trường cao nhất. Lufthansa Cargo, cũng như Tập đoàn Lufthansa, đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải ròng CO2 vào năm 2030 so với năm 2019 và đạt mức cân bằng CO2 trung hòa vào năm 2050.
Là một phần của kế hoạch này, Lufthansa Cargo đang đầu tư vào việc đổi mới và tối ưu hóa đội tàu bay của mình, đồng thời triển khai đội bay trên các chặng một cách hiệu quả bằng việc kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng một phần nhiên liệu hàng không bền vững thay vì dầu hỏa hóa thạch.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo nhấn mạnh, chúng tôi đã kết nối chặt chẽ với thị trường Việt Nam từ năm 2015 với đường bay vận chuyển hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, chúng tôi tối ưu và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của chúng tôi cũng đang ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông. "Chúng tôi rất vui mừng khi được mở rộng việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng thông qua kết nối các nền kinh tế bằng dịch vụ vận tải hàng không của Lufthansa Cargo" - ông Ashwin Bhat chia sẻ.