Thứ sáu 18/04/2025 15:13

Lực lượng Quản lý thị trường Kon Tum: Tiêu huỷ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum vừa phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa giả mạo, có cả các nhãn hiệu nổi tiếng.

Ngày 17/8, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa giám sát tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trưng bày, bán trong các cửa hàng trên địa bàn 2 huyện Đăk Hà, Đăk Tô.

Đội Quản lý thị trường số 2 tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa. Ảnh: Hồng Phong

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn hai huyện Đăk Hà và Đăk Tô. Quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện 8 vụ vi phạm kinh doanh trưng bày bán hàng trăm sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Chanel, Honda, Yamaha, Louis-Vuitton.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đã tịch thu các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, như nhẫn, bông tai, dây chuyền bằng vàng trang sức; sản phẩm dây chuyền bằng bạc trang sức, với tổng giá trị hàng hóa hàng chục triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính 5 vụ, chuyển 3 hồ sơ vụ việc lên Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum xử phạt hành chính với số tiền thu phạt gần 100 triệu đồng. Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát tiêu hủy hơn 300 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Được biết, đây là một trong những vụ việc điển hình xử lý hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và Đội Quản lý thị trường số 2 nói riêng, đặc biệt là đối với các nhãn hiệu nổi tiếng có giá trị cao như Louis-Vuitton, Chanel.

Thông qua công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, xử lý vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 đã triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chấp hành đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn quản lý.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch tăng cường hoạt động đấu tranh chống buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đồng thời nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hồng Phong
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng

Hải Phòng: Tiếp nhận, tổ chức lại Cục Quản lý thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Tiếp nhận lực lượng quản lý thị trường từ Bộ Công Thương

Hải quan Việt Nam đẩy mạnh chống buôn lậu rác thải nguy hại

Hải quan lật tẩy loạt thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Tạm đình chỉ hai nhãn hiệu bột ngọt KJMOTO và HAN'EI SURU

Hà Nội: Thu giữ 1.500 điếu cigar nhập lậu tại Long Biên

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu

Công nghệ AI đang tiếp tay cho buôn lậu thuốc lá?

Lạng Sơn: Xử lý hộ kinh doanh bán bia, nước ngọt... quá hạn sử dụng

Lạng Sơn: Tạm giữ 1,5 tấn móng giò lợn không nguồn gốc

Không có vùng cấm trong công tác chống buôn lậu đường cát

Lạng Sơn: Tạm giữ 1,3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Phú Thọ: Tiêu hủy gần 6.000 đôi giày giả mạo nhãn hiệu

Lạng Sơn tăng cường kiểm soát biến động giá mặt hàng thịt lợn

Bắc Kạn công bố quyết định thành lập Chi cục Quản lý thị trường

Nghệ An: Công bố Quyết định thành lập Chi cục Quản lý thị trường

Xử lý nghiêm cán bộ bao che, làm ngơ cho thuốc lá nhập lậu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Quản lý thị trường cần thích ứng nhanh với phương án làm việc mới

Chuyển giao quản lý thị trường về địa phương: Ý kiến từ các tỉnh, thành